Anaheim phá thêm khách sạn, lấy đất xây nhà giá rẻ

Anaheim bắt đầu phá bỏ khách sạn Anaheim Lodge hôm Thứ Ba, 19 Tháng Ba. (Hình: Facebook City of Anaheim)

Anaheim bắt đầu phá thêm khách sạn trên đường Beach để xây nhà giá rẻ, theo nhật báo The Orange County Register.

Thời gian qua giới chức thành phố này nói khách sạn trên đường Beach này là ổ tội ác, gây phiền toái, nên mấy năm qua có kế hoạch phá đi để xây nhà giá rẻ.

Anaheim Lodge có 45 phòng, khai trương năm 1984, là khách sạn thứ ba bị phá từ năm 2021 tới nay trong lúc thành phố Anaheim cố gắng làm đẹp đường Beach và giảm tội ác.

Nghị Viên Jose Diaz, Địa Hạt 1, cho biết: “Phải phá bỏ cái mà suốt thời gian qua chỉ đem lại tội ác, mại dâm và ma túy, để xây nhà giá rẻ. Như vậy mới có thêm chỗ ở của cảnh sát viên, lính cứu hỏa, giáo viên…”

Kế hoạch làm đẹp đường Beach của Anaheim bao gồm chôn dây điện và điện thoại xuống đất, tăng thêm đèn đường, gắn camera và biến khách sạn mục nát thành nhà ở giá rẻ.

Ông Diaz dọn tới khu vực West Anaheim năm 1999. Ông nói đường Beach cải thiện rất nhiều từ đó tới nay. Hiện nay, ông thấy nhiều gia đình đi dạo và “mỗi khi có người mẹ đẩy xe nôi em bé, đó là lúc tôi biết tình trạng đã thay đổi,” ông cho hay.

Thành phố Anaheim mua Anaheim Lodge cuối năm 2022 giá $7.6 triệu. Giới chức thành phố cho biết khách sạn này là điểm nóng tội ác, với hơn 450 cuộc gọi cảnh sát và bắt giữ trong năm 2021.

(minh họa: Bret Kavanaugh/Unsplash)

Các khách sạn trên đường Beach từng là nơi nghỉ chân qua đêm cho khách đi lại giữa Los Angeles với bờ biển Orange County, nhưng qua thời gian, nhiều khách sạn trở thành nhà ở của những người gặp khó khăn tiền bạc. Khi thành phố mua Anaheim Lodge năm 2022, trong khách sạn có 18 gia đình sinh sống.

Trong số 18 gia đình đó, 10 gia đình được dời sang khách sạn khác, ba gia đình được hỗ trợ tiền thuê nhà, bốn gia đình không hội đủ điều kiện được hỗ trợ và một gia đình bị đuổi sau khi từ chối nhận hỗ trợ. Được biết, thành phố tốn $550,000 di dời những gia đình đó.

Khách sạn Anaheim Lodge nằm trong cùng khu phố với khách sạn khác được mua và phá bỏ mới đây, Covered Wagon. Miếng đất hiện đang để trống.

Ông Mike Lyster, phát ngôn viên Anaheim, cho hay, từ nay tới cuối năm 2025 hoặc 2026, thành phố có thể bắt đầu xây nhà giá rẻ trên hai miếng đất tại Anaheim Lodge và Covered Wagon.

Theo kế hoạch, họ sẽ xây vừa chung cư cho thuê giá rẻ vừa nhà giá rẻ để bán. Anaheim có thể mua thêm khách sạn để phá bỏ ở nơi nào họ thấy hợp lý, theo ông Lyster.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: