Cách chuyển TV thường thành TV thông minh

(Hình: Ashley Byrd/Unsplash)

Ngày nay, với rất nhiều dịch vụ phát trực tuyến trên thị trường, việc xem TV không còn phức tạp nữa.

TV thông minh giúp việc phát chương trình, phim ảnh trực tuyến trở nên dễ dàng hơn, nhưng nhiều thiết bị đời cũ không được trang bị chức năng này để xem được trên màn hình lớn của TV.

Việc mua một chiếc tivi hiện đại, có tích hợp sẵn các dịch vụ phát trực tuyến và các ứng dụng khác, không khó khăn gì, nhưng thường tốn kém, và chẳng cần thiết.

Thay vào đó, bạn có thể áp dụng giải pháp đơn giản, giúp dễ dàng xem được tất cả những bộ phim yêu thích của mình một cách thoải mái, mà không cần đi sắm cái TV mới.

Một cách đơn giản nhất để biến TV của bạn thành TV thông minh là sử dụng thiết bị phát trực tuyến và kết nối nó với WiFi. Theo USAToday.

Một số thiết bị phát trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là Amazon Fire; Apple TV; Roku; Chromecast.

Điều đáng chú ý là Apple TV không giống với Apple TV+. Apple TV là một thiết bị hữu hình, được cắm vào TV của bạn, còn Apple TV+ là dịch vụ phát trực tuyến, như Disney+, Netflix, Hulu hoặc Amazon Prime.

Về cơ bản, các thiết bị này đều có chức năng giống nhau, nên việc chọn thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu, lối sống và ngân sách của mình thì cũng không khó.

Các loại như Amazon Fire, Roku và Chromecast, có xu hướng tương thích nhất với các thiết bị Android, trong khi Apple TV tương thích nhất với các sản phẩm của Apple hơn. Điều này không có nghĩa là chúng không hoạt động với các hệ thống khác, nhưng bạn sẽ cần làm thêm một số bước hoặc cài thêm ứng dụng bổ sung.

Chi phí của các thiết bị phát trực tuyến không bao gồm việc đăng ký bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào. Bạn vẫn sẽ cần đăng ký và đăng nhập để truy cập phim mà họ cung cấp.

(Hình: Nicolas J Leclercq/Unsplash)

Cách chuyển màn hình điện thoại sang TV

Bạn cũng có thể chuyển bộ phim mà mình đang theo dõi trên điện thoại hoặc máy tính bảng đến TV để xem trên màn hình lớn hơn. Để truyền chương trình hoặc phim ảnh từ điện thoại thông minh sang TV, bạn nhấn vào biểu tượng AirPlay (trên bộ điều khiển từ xa của Apple TV) hoặc Google Cast trong trình phát video trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Nhấn vào thiết bị phát trực tuyến trong danh sách xuất hiện. Phim mà bạn đang xem sẽ xuất hiện ngay trên màn hình TV. Nếu thiết bị không hiển thị trên điện thoại hoặc máy tính bảng, hãy kiểm tra xem cài đặt đầu vào của TV có khớp với nơi thiết bị được cắm vào không hoặc kiểm tra xem thiết bị và điện thoại thông minh có kết nối cùng một mạng WiFi hay không.

Để dễ dàng hơn trong việc mua sắm đồ công nghệ, dưới đây là một số sản phẩm được đánh giá và tuyển chọn

Máy chơi game tốt nhất: Nintendo Switch OLED

Bộ sạc hàng đầu dành cho Nintendo Switch: Anker PowerCore Essential 20000

Bàn phím không dây bậc nhất: Phím MX Logitech Master Series

Bộ điều khiển tốt nhất dành cho Xbox: Bộ điều khiển Microsoft Bluetooth Elite Series 2

Máy tính xách tay do biên tập viên của USAToday lựa chọn: Apple 2023 MacBook Pro 14 M2 Pro

Kính VR mạnh nhất: Meta Quest 2

TV OLED tốt nhất: TV Sony 4K Ultra HD dòng A95K

Thiết bị phát trực tuyến hàng đầu: Roku Ultra 2022

Tai nghe để chơi game tốt nhất: Tai nghe để chơi game với độ trung thực cao SteelSeries Arctis Pro

Màn hình chơi game hàng đầu: Màn hình Acer Predator XB253Q.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: