iOS 17 cùng các tính năng tuyệt vời của thế hệ iPhone mới

Hệ điều hành iOS 17 dành cho iPhone, hôm 20 Tháng Bảy 2023. (ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto via Getty Images)

Sự kiện iPhone của Apple đã được xác nhận vào ngày 12 Tháng Chín, có nghĩa là iOS 17 sắp ra mắt, dự báo có những tính năng tuyệt vời.

Được công bố tại hội nghị WWDC của Apple vào Tháng Sáu, iOS 17 đáng để chờ đợi. Phần mềm iPhone mới được cập nhật của Apple đi kèm với một số tính năng tuyệt vời có thể thay đổi cách hoạt động về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Ví dụ như Live Voicemail của iOS 17 — một tính năng nổi bật và cũng khá tiện lợi.

Theo phong cách thực sự của Apple, iOS 17 cũng đi kèm với nhiều cải tiến tinh tế để bảo đảm đây sẽ là hệ điều hành riêng tư và an toàn nhất của nhà sản xuất iPhone. Theo Forbes.

Link Tracking Protection
Một trong những tính năng mới tốt nhất sắp có trong iOS 17 là Link Tracking Protection. Dựa trên tính năng App Tracking Transparency của Apple giúp ngừng theo dõi trên các trang web và ứng dụng, tính năng bảo vệ Link Tracking Protection ngăn các trang web thêm thông tin bổ sung vào URL của họ cho mục đích tiếp thị.

Apple thực hiện điều này trong iOS 17 bằng cách xóa liên tục các URL theo dõi khỏi các liên kết bạn gửi trong Messages, Mail và Safari.

NameDrop
Bạn đang tìm cách chia sẻ thông tin của mình với ai đó một cách an toàn, riêng tư và dễ dàng? Không cần tìm đâu xa — NameDrop đi kèm trong iOS 17 sẽ cho phép bạn thực hiện điều đó giống như tính năng AirDrop nổi tiếng của Apple và tính năng cực kỳ an toàn vì nó hoạt động qua kết nối được mã hóa.

Live Voicemail
Đây một tính năng tuyệt vời vì nó cho phép bạn biết ai đang gọi cho bạn thông qua bản ghi trên màn hình khi họ để lại thư thoại. Ngoài ra, còn một điều tuyệt vời hơn nữa là tính năng này của iOS 17 sẽ cho phép bạn nhận cuộc gọi trong khi họ để lại thư thoại, nếu bạn muốn.

Passkeys
Trong iOS 17, bất kỳ ai có ID Apple sẽ được cài một cái Passkeys, nghĩa là bạn có thể sử dụng phương thức xác thực mới khi muốn đăng nhập ở bất kỳ đâu bằng ID Apple của mình. Được trình làng lần đầu tiên trong iOS 16, Passkeys cho phép bạn đăng nhập vào các dịch vụ một cách an toàn mà không cần mật khẩu bằng Face ID hoặc Touch ID.

Hệ điều hành iOS 17 dành cho iPhone, hôm 20 Tháng Bảy 2023. (ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto via Getty Images)

Khi nào iOS 17 sẽ được ra mắt?
Mặc dù iOS 17 sẽ được ra mắt tại sự kiện Apple cùng với thế hệ iPhone mới nhưng nó sẽ không xuất hiện ngay lập tức, mà khách hàng của Apple cần phải đợi đến cuối tuần, có thể là vào Thứ Sáu, ngày 15 Tháng Chín, vì vậy hãy chú ý theo dõi báo chí để được cập nhật thêm.

Tại thời điểm viết bài, iOS 16.6 là bản cập nhật mới nhất hiện có và đi kèm một số bản sửa lỗi bảo mật, vì vậy bạn nên bảo đảm rằng iPhone của mình hiện đang chạy bản cập nhật này.

Những thế hệ iPhone và iPad nào có thể chạy iOS 17?
Hệ điều hành mới nhất và tốt nhất của Apple sẽ không có sẵn cho tất cả iPhone và iOS 17 chỉ có thể chạy trên iPhone XS trở lên. Đáng buồn thay, điều đó có nghĩa là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ không chạy iOS 17; tuy nhiên, Apple sẽ cập nhật iOS 16 với các bản sửa lỗi bảo mật.

Các tính năng sắp ra mắt khác của iOS 17
Các tính năng sắp ra mắt khác của iOS 17 bao gồm các cải tiến đối với Lockdown Mode của Apple và nhiều cải tiến về Communication Safety để bảo vệ trẻ em và người lớn khỏi những rắc rối về bảo mật.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: