Cư dân California tìm nơi khác sinh sống ngày một đông

(ảnh: Unsplash)

Trong danh sách những thành phố nổi tiếng nhất đang thu hút cư dân ở Bờ Tây lẫn Bờ Đông, đứng đầu là Las Vegas.

Một nghiên cứu gần đây của Redfin đã theo dõi hơn 2 triệu người đang tìm kiếm nhà mới trong khoảng thời gian từ Tháng Tư năm 2023 đến Tháng Sáu năm 2023. Những người tìm kiếm nhà để chuyển đi, đã xem hơn 10 ngôi nhà, trong đó có một ngôi nhà bên ngoài thành phố của họ. Các thành phố họ tìm kiếm được tính tỷ lệ thuận với số lần họ tìm kiếm.

Theo báo cáo của Redfin, hiện đang có xu hướng mới là cư dân San Francisco, New York và Los Angeles đang muốn chuyển sang nơi khác sinh sống.

Bắn pháo hoa gần tòa nhà Empire State ở New York vào ngày 04 Tháng Bảy 2023. (ảnh: Fatih Aktas/Anadolu Agency via Getty Images)

Bất chấp giá nhà tăng vọt trong thập niên qua, Phoenix vẫn là một thỏa thuận đối với các khu vực đô thị lớn của Hoa Kỳ. Giá nhà trung bình ở khu vực Seattle là $793,000 vào cuối Quý II năm nay, theo Hiệp hội Môi giới Địa ốc Quốc gia, trong khi đó, cùng thời điểm, giá nhà trung bình ở Phoenix là $464,000.

Giá nhà trung bình của San Jose cao gần gấp bốn lần so với Phoenix ở mức $1.8 triệu. Một ngôi nhà điển hình ở San Francisco là hơn $1.3 triệu. Giá trung bình của San Diego là $1.06 triệu và giá trung bình của Los Angeles là $789.000.

Giá nhà trung bình ở Dallas là $389,000 và ở Houston là $348,000. Ở Chicago, giá trung bình là $363,000. Vì vậy, công việc, thời tiết hoặc lối sống có khả năng thu hút những cư dân và người mua nhà đó đến Arizona.

Sự bùng nổ dân số trong những năm gần đây đã khiến Florida lần đầu tiên trở thành tiểu bang có dân số tăng nhanh nhất kể từ năm 1957, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ. Trong danh sách của Redfin, Orlando xếp thứ 4 sau Tampa, North Port-Sarasota, Cape Coral và Miami cũng lọt vào top 10.

Gần một nửa trong số 5,300 người tìm kiếm trên Redfin kiểm tra các ngôi nhà ở khu vực Phoenix trong Tháng Sáu và Tháng Bảy đến từ Seattle, theo công ty môi giới bất động sản, nhưng tiểu bang Washington nói chung không đứng đầu danh sách di dời, theo Hiệp hội Chính phủ Maricopa (Maricopa Association of Governments –MAG).

Theo cuộc khảo sát gần đây, khoảng 2% người mua nhà sử dụng Redfin đã tìm cách chuyển đến Phoenix từ các khu vực đô thị khác của Hoa Kỳ. Trong số các tìm kiếm nhà được thực hiện bởi những người sống ở khu vực Phoenix, 29% liên quan đến những người mua nhà tiềm năng muốn chuyển đi nơi khác. Dallas, Nashville và Miami là những thành phố hàng đầu dành cho những người muốn rời khỏi Thung lũng Mặt trời của Arizona (Arizona’s Valley of the Sun).

Miami, Florida. (ảnh: Ryan Parker/Unsplash)

California đứng đầu danh sách các tiểu bang có cư dân của mình trở thành cư dân mới của Phoenix, theo MAG. Texas đứng thứ hai và Illinois đứng thứ ba, và tiểu bang Washington đứng thứ tư.

Maricopa County thu hút nhiều cư dân mới hơn bất kỳ quận nào khác trên toàn quốc vào năm ngoái. Sự bùng nổ đó đã giúp thị trường nhà đất của khu vực chậm lại ít hơn so với các khu vực khác mặc dù lãi suất cao hơn, khiến nhiều người mua nhà phải đứng ngoài thị trường, nhìn vào ngao ngán.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: