6 mẹo tiết kiệm khi đi du lịch ở Iceland

Kerid là một hồ miệng núi lửa trên phần mở rộng của tuyến du lịch Golden Circle ở phía tây nam Iceland, thuộc về loạt miệng núi lửa Tjarnarhólar trong trường núi lửa Grímsnes hậu băng hà. (ảnh: Finn Huwald via Getty Images)

Iceland, một vùng đất nổi tiếng với sông băng, đầm phá, núi lửa và bãi biển cát đen, đã thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Tuy nhiên, do dân số ít và phụ thuộc nhiều vào du lịch, ở đó chi phí sinh hoạt khá cao. 

Dưới đây là sáu mẹo để bạn tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong chuyến đi đến Iceland với một số tiền khiêm tốn:

1.Chọn những tháng hợp lý

Iceland nổi tiếng với hiện tượng cực quang vào mùa Đông và thời gian ban ngày dài vào mùa Hè. Tuy nhiên, phí khách sạn và các hoạt động tương đối cao vào mùa Hè. Do đó, những tháng như Tháng Tư hoặc Tháng Chín là mùa hợp túi tiền nhất đối với khách du lịch mà bạn có thể tận hưởng hiện tượng cực quang với thời gian ban ngày dài hơn so với mùa Đông (Tháng Mười đến Tháng Ba), trong khi được hưởng mức giá rẻ hơn so với mùa hè (Tháng Năm đến Tháng Tám). Đây cũng là mùa diễn ra nhiều lễ hội âm nhạc và mùa cá nóc. Cũng xin lưu ý rằng kỳ nghỉ lễ Phục sinh có thể dẫn đến tắc đường và khả năng các viện bảo tàng đóng cửa.

Thác nước Gullfoss được nhìn thấy trong hẻm núi của sông Hvita ở miền trung tây nam Iceland vào ngày 14 Tháng Mười Hai năm 2018. Gullfoss là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Iceland, dọc theo Golden Circle on Route 1. (ảnh: Patrick Gorski/NurPhoto via Getty Images)

2.Mang đủ áo lạnh

Iceland là một quốc gia gần vòng Bắc Cực nhất. Với nhiệt độ xuống thấp, mọi người thường phải mặc nhiều quần áo hơn để giữ ấm. Ở Iceland, có những thương hiệu địa phương bán áo khoác và quần áo chống gió. Tuy nhiên, chúng hơi đắt so với các thương hiệu khác.

Do đó, mang theo quần áo giữ nhiệt và áo khoác lông vũ là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền.

3.Mua bưu thiếp ở Hallgrímskirkja

Hallgrímskirkja là nhà thờ nổi tiếng với thiết kế đặc biệt và tầm nhìn tuyệt vời. Tuy nhiên, nó cũng là một nơi tốt để mua bưu thiếp ở Iceland. Thông thường trong các cửa hàng lưu niệm, bưu thiếp có giá 100 kr, thấp hơn 20-50%  so với các cửa hàng khác ở Reykjavik.

Nhà thờ Hallgrimskirkja được chiếu sáng vào ban đêm vào ngày 18 Tháng Tư năm 2023 tại Reykjavik, Iceland. (ảnh: Athanasios Gioumpasis/Getty Images)

Nếu bạn muốn gửi một cái gì đó lãng mạn cho bạn bè và gia đình của mình, bưu thiếp có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các nhân viên ở đó dễ thương và thông thạo tiếng Anh. Lưu ý rằng thời gian mở cửa của bưu điện ở Iceland có thể thay đổi. Hãy nhớ kiểm tra trước khi bạn đi.

4.Mua quà lưu niệm tại cửa hàng tạp hóa

Quà lưu niệm, đặc biệt là đồ ăn nhẹ hoặc đồ ăn nhẹ của Iceland thường được tìm thấy nhiều nhất ở trung tâm thành phố Reykjavík, mặc dù nơi rẻ nhất để mua đồ ăn nhẹ của Iceland luôn là các cửa hàng tạp hóa.

Cửa hàng tạp hóa như Krónan hoặc Bónus là những nơi tốt nhất để bạn mua cho mình một ít sô cô la Iceland, thịt cá mập khô hoặc muối núi lửa, không chỉ vì vị trí của họ mà còn vì mức giá thấp. Ngoài ra, những nhân viên hỗ trợ ở đó khá là tận tình.

Blue Lagoon, Grindavík, Iceland. (ảnh: Sergio Pitamitz/VWPics/Universal Images Group via Getty Images)

5. Tự chuẩn bị bữa ăn trước chuyến đi trong ngày

Như tôi đã đề cập, vì vị trí địa lý riêng của nó. Iceland cần phải dựa vào vận chuyển hàng hóa để có được các sản phẩm tươi sống khác nhau như rau và các sản phẩm từ sữa từ Canada hoặc các nước Bắc Âu khác. Điều này dẫn đến giá bữa ăn cao ở các nhà hàng Iceland, đặc biệt là các nhà hàng ở trung tâm thành phố Reykjavík và các điểm du lịch như Golden circle, Black Sand Beach và Blue Lagoon.

Trong tình huống này, mua thực phẩm hoặc các bữa ăn đã chuẩn bị sẵn từ các cửa hàng tạp hóa hoặc tự nấu thức ăn cho các chuyến tham quan trong ngày là những cách giúp bạn tiết kiệm tiền cho chuyến đi tiếp theo.

Bãi biển cát đen Reynisfjara vào ngày 16 Tháng Tư năm 2023 ở Vik, Iceland. (ảnh: Athanasios Gioumpasis/Getty Images)

6.Mua thẻ thành phố để đến thăm bảo tàng

Reykjavík cũng nổi tiếng về nền văn hóa phong phú của nó, The Reykjavík City Card cho phép vào cửa miễn phí nhiều bảo tàng và phòng trưng bày, tất cả các hồ bơi trong Reykjavík Area và đi lại miễn phí không giới hạn bằng xe buýt trong Khu vực Reykjavik Capital Area. Ngoài ra, thẻ còn giảm giá cho các tour du lịch khác nhau, tại các cửa hàng và dịch vụ.

Hơn nữa, du khách dưới 18 tuổi, trên 67 tuổi hoặc sinh viên còn được giảm giá hoặc miễn phí ở một số cơ sở.

Cùng với những lời khuyên này, bạn sẽ có một kỳ nghỉ hợp túi tiền của mình trên một hòn đảo xinh đẹp mang tên Iceland này mà không cần phải lo lắng!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: