Ít tiền, vẫn có thể thong dong du lịch trời Âu

Dubrovnik, Croatia, một trong những điểm du lịch ở Âu châu. (ảnh: Inera Isovic/Unsplash)

Thực tế là bạn không cần phải giàu mới có thể đi du lịch, bạn chỉ cần sáng tạo để giảm chi phí mà vẫn tận hưởng chuyến đi của mình.

Bạn đã bao giờ nghe nói về “du lịch trái mùa” chưa? Đó là những chuyến du lịch cuối mùa Hè, hoặc thấp điểm của du lịch, lúc đó bạn thường nhận được các chương trình ưu đãi về du lịch với giá cả phải chăng.

Hãy sẵn sàng cho một hành trình thú vị qua những nơi rẻ nhất để khám phá, nơi những cuộc phiêu lưu phù hợp khả năng chi trả và niềm đam mê du lịch được thỏa mãn mà không bị thụt túi tiền.

1.Romania (Thành phố đầy mê hoặc)
Romania là một trong những nơi rẻ nhất để đi du lịch ở Âu châu, được biết đến với ngôi nhà thần thoại của bá tước Dracula. Thành phố này nằm ngoài đường mòn, vì vậy bạn có thể đi dạo một đoạn dài qua những ngôi làng thời Trung cổ trong sự yên bình tương đối. Có rất nhiều công viên hoàn toàn miễn phí.

Thực phẩm, đồ uống, chỗ ở và phương tiện giao thông công cộng rẻ và đáng tin cậy. Chỉ cần bảo đảm nấu bữa ăn một lần và ăn cả ngày.

Các bữa ăn: $10 đến $15
Chỗ ở: $10 đến $20 mỗi đêm trong ký túc xá
Di chuyển: $5 đến $10 cho cả ngày đi xe buýt

Một lâu đài ở Romania. (ảnh: Majkl Velner/Unsplash)

2.Georgia (Xứ sở thần tiên)
Georgia là một điểm đến ở Âu châu thường không được quảng bá, điều đó hoàn toàn tuyệt vời. Đó là nơi tốt nhất và giá cả phải chăng nhất để đi du lịch vì ở đây cái gì cũng rẻ. Một số người cũng chọn quá giang cho cả du lịch ngắn và dài ngày tại điểm đến này. Nếu rủng rỉnh hơn một tí, đây chính là nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng dài ngày.

Các bữa ăn: $10 đến $15 mỗi ngày
Chỗ ở: $10 đến $15 mỗi đêm
Di chuyển: $3 đến $5 cho cả ngày đi xe buýt và xe lửa

3.Poland (Vẻ đẹp vượt thời gian)
Bạn đang tìm kiếm một nơi thân thiện với ngân sách và giá rẻ để đi du lịch? Poland là một trong những nơi đó, đây là đất nước có nền văn hóa và lịch sử với các di sản tuyệt vời và thường bị khách du lịch bỏ qua. Chất lượng cụ thể của nó nằm ở khả năng kết hợp nhuần nhuyễn quá khứ với hiện tại sôi động.

Poland là một đất nước đẹp như tranh vẽ với phương tiện giao thông địa phương đáng tin cậy, nơi bạn có thể dành cả ngày chỉ để lang thang và ngắm nhìn mọi người.

Một góc phố cổ Warsaw ở Poland. (ảnh: doantrang/SGN)

Các bữa ăn: $10 đến $15 mỗi ngày.
Chỗ ở: $9 đến $20 một đêm trong ký túc xá.
Di chuyển: $1 đến $3 cho cả ngày đi tàu.

4.Lithuania (Viên ngọc Baltic)
Vẻ đẹp của Lithuania nằm ở lịch sử quyến rũ, di sản văn hóa phong phú, phong cảnh tuyệt đẹp và những con người ấm áp. Đất nước xinh đẹp này cũng được đánh giá như một địa điểm du lịch và cũng rất phải chăng để đi du lịch.

Khu phố cổ Vilnius duyên dáng và rẻ nhất là một kho báu với những kỳ quan kiến trúc, được coi là ngôi nhà của ‘Gothic’. Khung cảnh cuộc sống về đêm ở Vilnius sôi động và náo nhiệt.

Các bữa ăn: $10 đến $15 mỗi ngày
Chỗ ở: $10 đến $20 mỗi đêm trong ký túc xá
Di chuyển: $3 đến $6 cho một chuyến xe buýt cả ngày

5.Croatia (Nét diệu kỳ ven biển)
Bạn có phải là người yêu thích làn nước màu ngọc lam, ánh nắng mặt trời và những bữa tiệc không? Nếu có, thì hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Croatia, nơi du lịch tiết kiệm và rẻ nhất ở Âu châu. Có hàng ngàn hòn đảo, thời tiết đẹp (từ Tháng Năm đến Tháng Mười), và các bữa tiệc trên bãi biển và du thuyền.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một nơi nghỉ ngơi hợp túi tiền và thực hiện các hoạt động trong phạm vi ngân sách của mình, thì bạn cần phải đi du lịch vào đúng mùa.

Các bữa ăn: $10 đến $15 mỗi ngày
Chỗ ở: $12 đến $15 một đêm trong ký túc xá
Di chuyển: $10 đến $15 mỗi người cho một chiếc xe thuê

Những người đam mê du lịch ơi, đừng để ngân sách eo hẹp cản trở bạn thực hiện ước mơ du lịch của mình. Những điểm đến giá cả vừa phải này, mang đến rất nhiều kinh nghiệm, vẻ đẹp ngoạn mục và sự hòa nhập văn hóa, chắc chắn để lại cho bạn những kỷ niệm đáng trân trọng.

Một chuyến đi du lịch Âu châu mà không làm hao hụt túi tiền là mấy, còn chần chờ gì nữa, bạn ơi!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: