Hành khách bay giá rẻ sẽ được nằm… thẳng cẳng

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Air New Zealand sẽ được thiết kế khoang ngủ cho hành khách. (ảnh: Stephen Brashear / Getty Images)

Với dịch vụ SkyNest, khách hàng bay với Air New Zealand sẽ được nằm… thẳng cẳng, dù mua vé hạng phổ thông.

Hãng hàng không Air New Zealand vừa tiết lộ dịch vụ hấp dẫn này, theo CNN Travel.

Khoang ngủ dành cho phi hành đoàn trên chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Air New Zealand. (ảnh: Stephen Brashear / Getty Images)

Trong công bố của mình, Air New Zealand cho biết chi tiết về khái niệm “Skynest”, đó là sáu khoang trên chiếc Boeing 787 Dreamliners mới của hãng.

Mỗi khoang như vậy sẽ nằm giữa cabin hạng Premium Economy và hạng Economy (phổ thông) và bao gồm một chiếc gối cỡ lớn, bộ khăn trải giường, nút bịt tai, đèn đọc sách, cổng USB và cửa thông gió. Mỗi khoang có hai dãy tầng giường (ba tầng). Bộ khăn trải giường sẽ được thay đổi khi có hành khách mới sử dụng.

Khách không thể ngủ ngồi, sướng!

Một đại diện truyền thông của Air New Zealand nói với CNN Travel qua email rằng hãng hàng không vẫn đang làm việc về chi tiết chính xác cách sắp đặt, cũng như cung cấp những khoang này nhìn xem nó như thế nào.

“Ở giai đoạn này, mỗi hành khách sẽ được giới hạn một lần bốn giờ trong một khoang, với một khoản chi phí bổ sung cho ghế hạng Phổ thông thông thường của họ,” đại diện cho biết. “Chúng tôi có thực hiện một số nghiên cứu về chu kỳ giấc ngủ. Một chu kỳ ngủ điển hình là khoảng 90 phút, do đó, thời gian kéo dài 4 giờ tạo cơ hội cho khách hàng thư giãn, chìm vào giấc ngủ sâu và thức dậy trong sảng khoái.”

Khoang bình thường trên Boeing 787-9 Dreamliner, có thể xếp ba ghế lại thành chiếc giường. Đây chưa phải là dịch vụ Skynest. (ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, Air New Zealand cũng nghiên cứu những vị khách không thể ngủ ngồi, họ sẽ rất mệt khi rời phi cơ. “Chúng tôi coi trọng giấc ngủ, sự thoải mái và sức khỏe của hành khách, vì chúng tôi biết điều này rất quan trọng, là đã bay thì phải được nghỉ ngơi đầy đủ. Cho dù họ đang đi thẳng đến một cuộc họp hay trong kỳ nghỉ, cứ xuống máy bay là khách có thể sẵn sàng cho hoạt động của mình.” Giám đốc điều hành Air New Zealand Greg Foran cho biết trong một tuyên bố.

Nhưng sự sung sướng này chưa được bắt đầu mà phải chờ thêm hai năm nữa. Từ năm 2024, tám chiếc Boeing 787-9 Dreamliners mới được chuyển giao cho Air New Zealand. Hãng hàng không này cũng đang trang bị thêm đội bay 787-9 hiện tại của mình.

Các máy bay sẽ có tám hoặc bốn ghế Business Premier Luxe, 42 hoặc 22 ghế Business Premier, 52 hoặc 33 ghế hạng Premium Economy và 125 hoặc 213 ghế hạng Economy.

Leanne Geraghty, Giám đốc kinh doanh của hãng hàng không cho biết: “Chúng tôi đã tốn 170,000 giờ để thiết kế, liên tục phát triển, thay đổi và chau chuốt về mặt kỹ thuật để đạt được một sản phẩm hoàn hảo. Lắng nghe khách hàng thử nghiệm dịch vụ góp ý để cải thiện cho hợp lý”, cô giải thích. “Giai đoạn tiếp theo, hãng sẽ nghiên cứu về chi phí mà hành khách sẵn sàng trả thêm cho dịch vụ này.”

Tháng Chín khai trương chuyến bay dài nhất

Trên thực tế, Air New Zealand đã áp dụng một dịch vụ có tên là SkyCouch cho hạng phổ thông. Dịch vụ này cho phép khách hàng được sử dụng cả ba ghế trong một hàng để nằm và biến khu vực này thành một chiếc giường. Nó phổ biến với các gia đình, những người có thể nằm ngang trên một hàng mà họ đã đặt cùng nhau.

Dịch vụ SkyCoach sử dụng cả ba ghế trong một hàng để nằm và biến khu vực này thành một chiếc giường. (ảnh: Stephen Brashear / Getty Images)

Tùy chọn này cũng có thể được sử dụng cho khách du lịch. Ví dụ, hành khách có thể đặt ba ghế hạng phổ thông từ New York hoặc Chicago, Mỹ đến Auckland, New Zealand với giá khoảng $3,000, so với khoảng $5,000 cho một ghế ở hạng thương gia.

So với SkyCouch, SkyNest sẽ không có khoảng trống dưới chân gây khó chịu và không có tay vịn nâng lên giữa các ghế. Ngoài ra, nệm sẽ dày hơn vì nó được thiết kế như một chiếc giường.

Trong thiết kế hiện tại của những chiếc Boeing 787-9 của Air New Zealand, có 248 chỗ ngồi trong khoang hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp, vì vậy không phải tất cả hành khách sẽ được ngủ trên 18 chiếc giường này. Mỗi giường chỉ dành cho một người không giới hạn trọng lượng và cha mẹ không thể ngủ chung giường với con cái.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Air New Zealand. (ảnh: Stephen Brashear / Getty Images)

Vào Tháng Chín năm nay, Air New Zealand sẽ khai trương các chuyến bay thẳng giữa Auckland và sân bay JFK của New York. Thời gian bay là 17 giờ – sẽ là hành trình bay không nghỉ dài nhất từ trước đến nay. Các chuyến bay kéo dài 15 giờ từ Chicago cũng sẽ bắt đầu vào Tháng Mười, 2022.

Tất cả những nỗ lực trên nhằm thu hút khách du lịch tới New Zealand. Quốc gia này đã cố gắng mở cửa biên giới chậm hơn hầu hết các quốc gia khác và đang nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng giàu có.

Đọc thêm:

-Khổ sở với du lịch hè 2022…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: