Memorial Day Weekend – những ngày bận rộn nhất!

Khách du lịch đi qua một trạm kiểm soát an ninh TSA tại Denver International Airport. (minh họa: Michael Ciaglo/Getty Images)

Năm nay, du lịch cao điểm cuối tuần sẽ trở nên rất bận rộn, theo báo cáo mới nhất của ứng dụng du lịch Hopper. Đây sẽ là “ngày cuối tuần bận rộn thứ ba của Memorial Day” trong hơn hai thập niên qua. Hầu hết mọi người sẽ di chuyển bằng máy bay. Các phi trường dự kiến sẽ đông… như kiến từ nay đến Thứ Hai tuần sau. Nhu cầu bay (sức chứa chỗ ngồi) tăng 17% so với năm ngoái.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với Memorial Day Weekend (MDW) với gần 17 triệu hành khách dự kiến khởi hành từ các phi trường của Hoa Kỳ,” Hayley Berg, nhà kinh tế hàng đầu tại Hopper, nói với USA TODAY trong một email. “Nhu cầu thường vẫn cao trong mùa hè, đặc biệt là du lịch quốc tế, vì thời điểm này năm ngoái, nhiều điểm đến nổi tiếng vẫn còn đóng cửa vì COVID-19.” theo USA TODAY.

Trong chuyến đi chơi vào dịp lễ Memorial Day, hai cha con John Castillo và bé Myles, 2 tuổi, chụp ảnh selfie với thủy thủ đoàn trên tàu USS CINCINNATI (LCS-20), một trong ba tàu Hải quân Hoa Kỳ đang hoạt động sẵn sàng tham quan Tuần lễ Hạm đội LA ở San Pedro, hôm vào Thứ Sáu, ngày 26 Tháng Năm 2023. (ảnh: Brittany Murray/MediaNews Group/Long Beach Press-Telegram via Getty Images)

Berg cho biết thêm: “Chúng ta đã bước vào thời điểm du lịch bận rộn nhất trong năm. Những ngày này sẽ là cảnh người chờ đợi xếp hàng dài ngoằng, có khả năng bị thay đổi vào cuối tuần cao điểm đầu tiên của mùa hè này, khi các hãng hàng không và sân bay nỗ lực sắp xếp lịch trình.”

Trong ba tháng đầu năm 2023, tỷ lệ hủy chuyến dưới 2%, thấp hơn tỷ lệ hủy chuyến năm ngoái là 2.7%, theo Bộ Giao Thông.

Các phi trường sẽ bận rộn vào buổi sáng hoặc chiều buổi tối. Hầu hết du khách sẽ khởi hành cho các chuyến đi cuối tuần của họ từ Thứ Năm và Thứ Sáu. Ngày Thứ Hai dự kiến sẽ là ngày du lịch bận rộn nhất, với hơn ba triệu vé máy bay cho hành khách mua ghế, đã được lấp đầy.

Theo các nhà phân tích của Hopper, Hartsfield–Jackson Atlanta International Airport dự kiến sẽ là phi trường đông đúc nhất vào cuối tuần này, đặc biệt là vào buổi sáng. Báo cáo cho biết hơn một triệu hành khách sẽ khởi hành từ đây. Các phi trường “bận rộn” khác như Dallas Fort Worth International Airport, Denver International Airport và Los Angeles International Airport, tất cả dự kiến đón khoảng 700,000 hành khách khởi hành.

Để tránh các phi trường đông đúc và tiết kiệm tiền, nhiều du khách lên kế hoạch lái xe đường bộ. Khoảng 37.1 triệu du khách sẽ thực hiện chuyến du ngoạn vào cuối tuần này, nhiều hơn khoảng 6% so với năm ngoái. Người lái xe nên chuẩn bị cho sự chậm trễ do giao thông vào giờ cao điểm, đặc biệt là xung quanh các khu vực đô thị lớn. Giá xăng trong dịp lễ này thấp hơn so với năm ngoái, khi mức trung bình toàn quốc là hơn $4/gallon.

Để tránh các phi trường đông đúc và tiết kiệm tiền, nhiều du khách lên kế hoạch lái xe đường bộ. (minh họa: Peter Conlan/Unsplash)

Giống như các phi trường, nhiều tuyến đường sẽ đông đúc nhất vào chiều Thứ Sáu khi mọi người khởi hành. Công ty phân tích giao thông vận tải INRIX cho biết thời gian tốt nhất để di chuyển bằng xe hơi là vào Thứ Năm và Thứ Sáu, trước một giờ chiều và buổi trưa. Nếu được, hãy cân nhắc đi du lịch vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật để tránh kẹt xe.

Khi quay trở về nhà, hãy khởi hành vào sáng Thứ Hai trước 10 giờ sáng. Khi đến trưa và từ 3 giờ chiều, giao thông sẽ tăng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: