Làm gì trước khi vác ba lô lên đường du lịch?

(ảnh: GeoJango Maps/Unsplash)

Bạn đã sẵn sàng để thoát khỏi công việc hàng ngày và tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ của mình chưa? Đừng quên kiểm tra sức khỏe trước khi đi khám phá những địa điểm mới và tạo ra những kỷ niệm nhé.

Dưới đây là sáu mẹo để giữ cho sức khỏe luôn tràn đầy cho chuyến đi xa nhà của bạn:

1-Khôn ngoan trong chuyện ăn uống

Trong khi bạn ra ngoài khám phá những hương vị và món ăn mới, hãy lên kế hoạch trước cho các bữa ăn của mình để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thưởng thức các món ăn địa phương, chứ dại gì mà không thử cơ chứ! Chỉ cần tìm sự cân bằng bằng cách nghiên cứu các quán ăn sạch sẽ, và đừng quên đem theo vài gói đồ ăn nhẹ bổ dưỡng, lỡ không kịp tìm ra quán đúng sở thích của mình.

Quan trọng hơn nữa, là giữ đủ nước vì đây là chìa khóa cho bất kỳ cuộc phiêu lưu nào, nên hãy luôn theo bên mình một chai nước.

2-Đừng ngại khám phá các hoạt động thú vị khác nhau

Nhiều người nghĩ, đi du lịch là chỉ để “ăn, uống, ngủ, nghỉ”. Hết! Kỳ nghỉ là thời gian hoàn hảo để thử các hoạt động mới thú vị. Tham gia các cuộc phiêu lưu ngoài trời như đi bộ đường dài, đi xe đạp, bơi lội hoặc lặn với ống thở để khám phá điểm đến của bạn trong khi vẫn giữ được vóc dáng cân đối. Các tour đi bộ là một cách tuyệt vời khác để tìm hiểu về văn hóa địa phương đồng thời đốt cháy calorie.

Khi đặt phòng, bạn hãy tìm chỗ ở có phòng tập luyện hoặc gần công viên, để lỡ ngày nào không có nhiều hoạt động, bạn vẫn có chỗ để “giãn gân giãn cốt”.

3-Ngủ đủ 

Tất nhiên bạn không thể không ngủ khi đi du lịch, thậm chí phải ngủ đủ. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta và nó đặc biệt quan trọng hơn khi đi du lịch.

Việc thay đổi múi giờ và môi trường không quen thuộc xung quanh có thể gây rối loạn lịch trình giấc ngủ của bạn, khiến bạn cảm thấy uể oải. Để vượt qua điều này, hãy nhanh chóng điều chỉnh múi giờ mới của bạn và tạo một môi trường ngủ ấm cúng. Đừng quên mang theo những vật dụng cần thiết cho giấc ngủ như khẩu trang, nút bịt tai hoặc gối du lịch để có một đêm ngon giấc, dù bạn ở nơi đâu.

Luôn theo bên mình một chai nước. (minh họa: Bluewater Sweden/Unsplash)

4-Cẩn thận hết mức có thể

Không ai muốn đi du lịch để mắc bệnh. Tuy nhiên, có một vài biện pháp phòng ngừa đơn giản để giúp bạn khỏe mạnh và không bị thương trong chuyến đi.

Tìm hiểu về các rủi ro sức khỏe tại điểm đến của bạn, chẳng hạn như bệnh do thực phẩm hoặc bệnh do côn trùng gây ra, đồng thời đừng quên đem theo thuốc chống côn trùng, chích ngừa, cũng như thói quen sử dụng thực phẩm và nước an toàn.

Mang theo bộ dụng cụ sơ cứu khi đi du lịch, cùng với thuốc giảm đau, băng cá nhân và thuốc theo toa. Đừng quên kem chống nắng, kính mát và mũ để chống tia cực tím!

5-Thư giãn để có trải nghiệm tuyệt đỉnh

Tránh tuyệt đối mọi căng thẳng khi đi du lịch. Để giữ cho mức độ căng thẳng ở mức thấp nhất, hãy lên kế hoạch cho một hành trình linh hoạt và nghiên cứu phong tục địa phương để tránh bất kỳ cuộc gặp gỡ khó xử nào.

Quan trọng nhất, hãy dành thời gian cho bản thân để thư giãn và nạp lại năng lượng.

(minh họa: Simon English/Unsplash)

6-Giữ an toàn và sẵn sàng cho mọi thứ

An toàn là chìa khóa cho một kỳ nghỉ lành mạnh và tuyệt vời. Tra cứu tỷ lệ tội phạm địa phương và lừa đảo du lịch để cảnh giác và bảo vệ đồ đạc của bạn.

Luôn mang theo các bản sao giấy tờ du lịch và thông tin liên hệ khẩn cấp bên mình. Ngoài ra, nắm rõ những số điện thoại khẩn cấp tại địa phương và các cơ sở y tế gần nhất.

Tóm lại, bằng cách làm theo sáu mẹo du lịch trên, bạn sẽ có một kỳ nghỉ không chỉ cực kỳ thú vị mà còn khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Chỉ cần nhớ: Có sức khoẻ thì đi đâu cũng vui, làm gì cũng thích. Cho nên hãy ưu tiên sức khỏe và đừng quên tạo ra những kỷ niệm đẹp cho chuyến đi du lịch tiếp theo của bạn!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: