Tẩy vết ố vàng bằng kem cạo râu

(ảnh minh họa: Unsplash)

Ai chẳng thích mặc đồ trắng hoặc gối đầu trên chiếc gối trắng tinh, thơm tho, sạch sẽ, nhưng lỡ nó có bị ố vàng, bạn vẫn có cách để làm nó trắng trở lại.

Nhưng trước mắt, bạn phải chấp nhận rằng dù có quần áo, giặt gối và áo gối thường xuyên đến đâu, gối vẫn không thể trắng tinh như cái… thuở ban đầu.

Nhiều người từng thử với các chất tẩy rửa truyền thống như baking soda, giấm, muối và bột giặt. Tuy vậy, thứ bạn cần trong trường hợp này lại nằm ngay ở kệ phòng tắm của bạn, đó là kem cạo râu.

(minh họa: Unsplash)

Hầu như tất cả các loại kem cạo râu đều được tạo thành từ cùng một số thành phần như glycerin, nước, acid stearic, trietanolamine và polyoxyethylene sorbitan monostearate. Sự kết hợp này có cơ sở là các đặc tính tương tự có trong chất tẩy rửa thông thường và hoạt động như một chất làm sạch bề mặt, khiến nó đôi khi tốt hơn xà phòng thông thường.

Thủ phạm khiến gối màu vàng là mồ hôi hoặc dầu, từ cả tóc và da. Ngay cả tóc ướt và nước miếng cũng có thể góp phần khiến gối bị ố vàng. Nếu bạn vô tình ngủ quên khi vẫn còn trang điểm và làm dính những chất trong mỹ phẩm vào gối, thì đây 100% là một mẹo tuyệt vời nên thử vì nó giúp việc tẩy vết bẩn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn từng bước để tẩy màu ố vàng của gối:

Bắt đầu cho kem cạo râu vào chỗ vết ố. Bằng cách bôi lên vết bẩn, bạn đang để kem cạo râu thấm sâu vào mọi ngõ ngách và bảo đảm rằng bạn chỉ phải thực hiện một lần. Để yên trong hai phút và dùng ngón tay hoặc bàn chải cứng chà kem cạo râu lên vết bẩn. Việc tạo ra sự mài mòn sẽ tạo áp lực lên vết bẩn, khiến nước trong kem thấm sâu hơn. Sau đó, xả sạch. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại quá trình này.

Mẹo này không chỉ dành cho áo gối, vì kem cạo râu còn có thể loại bỏ vết bẩn khỏi quần áo, đồ nội thất và thảm. Thành phần hóa học của kem cạo râu làm cho nó trở thành một chất thay thế tuyệt vời cho bất kỳ chất tẩy rửa gia dụng nào khi muốn tẩy vết bẩn. Một số thành phần thu hút bụi bẩn và dầu mỡ, kéo chúng lên bề mặt. Các thành phần khác hút nước một cách tự nhiên, giúp làm sạch áo gối của bạn sạch hơn chỉ sau một lần sử dụng.

Vết ố khó chịu. (minh họa: Unsplash)

Đối với mọi người, kem cạo râu là một công cụ vừa túi tiền lại có nhiều công dụng. Nếu bạn là người tiết kiệm, đây cũng là một mẹo tuyệt vời để lấy lại bất kỳ món đồ nào bạn thực sự yêu thích nhưng có thể có một hoặc hai vết bẩn.

Biết rằng với mẹo hữu ích này, bạn sẽ có thể biến những vật dụng bị ố vàng thành một thứ gì đó mới mẻ và sạch sẽ cho không gian phòng ngủ hoặc tủ quần áo của bạn.

(Theo House Digest – T3/2024)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: