Những thói quen đơn giản giúp làm việc hiệu quả

Có những thói quen đơn giản, nhưng nếu bạn theo đuổi đến cùng, sẽ tạo ra tác động lớn. (minh họa: Unsplash)

Ai cũng muốn làm việc hiệu quả và hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn, nhưng lại khó có thể biết nên bắt đầu từ đâu.

Những thói quen tốt được chia sẻ đầy trên mạng, nhưng không phải ai cũng thực hiện đến nơi đến chốn, mà hầu như bỏ cuộc dở dang ngay trong tuần đầu tiên. Nếu bạn thực sự kiên trì theo đuổi mục tiêu, cố gắng thêm 10 hoặc 20 ngày nữa, kết quả sẽ khác, nhưng thói quen dễ tập có lẽ khiến bạn siêng năng thực hiện hơn. Đó là lý do Medium đưa ra những thói quen đơn giản, nhưng nếu bạn theo đuổi đến cùng, sẽ tạo ra tác động lớn. Bạn thự áp dụng xem sao nhé:

Lên kế hoạch cho ngày hôm sau

Trước khi đi ngủ, hãy dành vài phút để lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Nhiều thì viết xuống, ít thì nhớ trong đầu thôi. Điều này giúp bạn không bỏ sót bất kỳ việc cần làm nào, nhưng bạn nhớ là phải luôn theo hoạch định nhé.

Dậy sớm

 Buổi sáng sớm thường là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Hãy thử thức dậy sớm hơn bình thường một, hai giờ và sử dụng thời gian dư đó để giải quyết những nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn.

Dậy sớm giúp bạn làm được nhiều việc. (minh họa: Unsplash)

Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm

 Thay vì cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, hãy tập trung giải quyết từng việc một. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và có chất lượng hơn.

Dành thời gian để nghỉ giải lao

 Nghe có vẻ hơi phi lý, nhưng việc nghỉ giải lao thường xuyên thực sự giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn nghỉ giải lao, bạn đang cho bộ não của mình cơ hội được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng để nó trở lại làm việc và giúp bạn có được tinh thần sảng khoái và năng động hơn.

Loại bỏ tác nhân gây xao lãng

Sự xao nhãng là kẻ thù lớn nhất của năng suất làm việc. Hãy thử tắt thông báo điện thoại hoặc email, đóng các tab trình duyệt không cần thiết và làm việc trong không gian yên tĩnh để giảm thiểu những phiền nhiễu.

Sử dụng đồng hồ bấm giờ để tiết kiệm thời gian

Dùng đồng hồ bấm giờ để đưa ra một khoản thời gian nhất định hoàn thành một công việc. Khi hết giờ, hãy nghỉ giải lao một chút trước khi bắt đầu công việc tiếp theo.

Dùng đồng hồ bấm giờ để đưa ra một khoản thời gian nhất định hoàn thành một công việc. (minh họa: Unsplash)

Giao nhiệm vụ cho người khác

Nếu bạn có những nhiệm vụ không yêu cầu kỹ năng hoặc chuyên môn cụ thể của mình, hãy cân nhắc giao chúng cho người khác làm. Nếu bị giao một việc quá sức hoặc không phù hợp, hãy nói “không”, vì ôm vào sẽ khiến bạn thêm mệt và bị stress. Thay vào đó, cứ làm tốt công việc hiện hữu, hoặc chỉ tập trung vào việc quan trọng.

Học cách từ chối
Nói “có” với quá nhiều thứ sẽ dẫn đến choáng ngợp và kiệt sức. Tập cách từ chối những yêu cầu và lời mời không phù hợp với mục tiêu hoặc ưu tiên của bạn.

Lưu ý đến sức khỏe thể chất
Sức khỏe thể chất tốt đồng nghĩa với năng suất cao. Luôn ngủ đủ giấc, tập thể dục và ăn uống lành mạnh để cung cấp cho cơ thể những nguồn nhiên liệu cần thiết cho mọi hoạt động trong ngày.

Xem xét tiến độ làm việc thường xuyên

Dành thời gian để xem xét tiến trình của bạn và điều chỉnh thói quen của bạn khi cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cải thiện năng suất làm việc theo thời gian.

Tóm lại, để  tăng năng suất làm việc không phải là một vấn đề nan giải. Bằng cách thực hiện mười thói quen này, bạn sẽ nâng cao hiệu quả công việc hơn gấp 10 lần và hoàn thành trách nhiệm nhanh hơn. Hãy nhớ rằng, năng suất có thể phát triển qua việc rèn luyện. Vì vậy, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ để tiến tới những thay đổi lớn..

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: