Giảm cân bằng 5 bài tập về tim mạch

Bơi lội giúp giảm cân. (minh họa: Haley Phelps/Unsplash)

Bạn có đang vật lộn để giảm cân cho dù bạn đang ăn kiêng, hoặc đã tích cực tập thể dục bao nhiêu không? Hóa ra, đó không phải là lỗi của bạn. Việc giảm cân cần sự trợ giúp của những bài tập về tim mạch, bao gồm tất cả sự kết hợp khác nhau của các bài tập liên quan đến tim mạch.

Nhưng tốt hơn hết là hãy nắm một vài bí quyết giảm cân lành mạnh. Tập luyện tim mạch để giảm cân cũng cần thiết như ăn thực phẩm lành mạnh để giảm cân. Khi bạn muốn giảm cân một cách tự nhiên, bạn phải quan tâm đến hai điều: Một là duy trì việc ăn uống lành mạnh, bao gồm tất cả các loại thực phẩm lành mạnh, tránh ăn vặt, và hai là tập luyện cho tim đúng cách. Tập luyện tim mạch, sẽ giúp bạn giảm cân.

Hãy chọn ra những bài tập về tim mạch sau theo sở thích của bạn.

1-Chạy
Chạy là một trong những bài tập tim mạch tốt nhất. Thực tế tốt nhất về việc chạy bộ là bạn có thể thực hiện cả trong nhà và ngoài trời, và bạn không cần quá nhiều thiết bị để bắt đầu cuộc chạy của mình. Một đôi giày tốt, thoải mái là cần thiết để bắt đầu tim mạch của bạn.

Nếu bạn quá nặng hoặc chưa bao giờ chạy trước đây, hãy bắt đầu với những lần chạy chậm trong thời gian ngắn. Sự thật về việc chạy bộ là rất khó để bắt đầu, nhưng khi bạn nhìn thấy kết quả tuyệt vời của việc chạy bộ, bạn sẽ thích nó. Chạy trong nhà được thực hiện trên máy chạy bộ. Ưu điểm của việc chạy trên máy chạy bộ là bạn có thể tăng mức độ khó, chẳng hạn như chạy trên dốc. Chạy bộ ngoài trời thúc đẩy lối sống lành mạnh bằng cách cung cấp không khí trong lành, điều không thể có được trong nhà.

Chạy bộ giúp giảm cân. (minh họa: Liliana Drew/Pexels)

2-Đạp xe
Đạp xe giúp bạn giảm cân đồng thời làm săn chắc cơ hông và đùi. Giống như chạy bộ, đạp xe có thể được thực hiện cả trong nhà và ngoài trời. Đạp xe ngoài trời giúp bạn tìm và khám phá những địa điểm mới, đồng thời bạn cũng đang giảm cân. Đạp xe trong phòng tập thể dục hoặc tại nhà có thể giúp bạn đốt cháy hơn 600 calories mỗi giờ. Nó cũng giúp bạn cải thiện tư thế ngồi.

3-Bơi lội
Nếu bạn biết bơi, bạn sẽ biết bạn phải nỗ lực như thế nào để bơi được. Bơi lội giúp bạn đốt cháy chất béo mà không gây căng thẳng cho cơ thể, điều mà bạn khó có thể cảm nhận được khi thực hiện bất kỳ hình thức tập thể dục nào khác. Nếu bạn không biết bơi, bạn vẫn đốt cháy calories khi học bơi. Cùng với việc giảm cân, nó còn giúp bạn thư giãn cơ thể.

4-Tập thể dục nhịp điệu
Thể dục nhịp điệu có nhiều loại khác nhau; thể dục nhịp điệu theo bước, thể dục nhịp điệu dưới nước và thể dục nhịp điệu khiêu vũ. Thể dục nhịp điệu theo bước giúp bạn làm săn chắc cơ bắp với sự trợ giúp của máy tập bước và một số tạ nhẹ. Thể dục nhịp điệu dưới nước là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân và thư giãn. Nó giúp làm săn chắc cơ dưới cơ thể của bạn với liệu pháp nước. Thể dục nhịp điệu khiêu vũ là thể loại mới nhất trong số đó, trong đó bạn tập thể dục nhịp điệu theo giai điệu của bản nhạc yêu thích của mình. Đó là loại bài tập mà bạn sẽ thích. Cả ba đều đủ tốt để giúp bạn giảm cân.

5-Luyện tập chéo
Máy tập luyện chéo là một cỗ máy tim mạch tuyệt vời để đốt cháy calories nhanh hơn. Về cơ bản, nó có mặt ở một số loại phòng tập nhất định hoặc nếu bạn không thích đến phòng tập, bạn có thể mua nó và tập tại chỗ của mình. Với chiếc máy này, bạn có thể tăng mức kháng cự, điều này sẽ giúp bạn đốt cháy thêm calories. Nó sẽ đốt cháy chất béo trên toàn cơ thể bạn.

Khi bạn cảm thấy buồn chán khi đến phòng tập thể dục hoặc chạy bộ hàng ngày nhưng lại muốn giảm cân, bạn nên bắt đầu chơi một môn thể thao đồng đội như bóng rổ, cricket hoặc bóng đá hoặc bất kỳ môn thể thao nào bạn thích chơi. Các môn thể thao đó sẽ giúp bạn chạy loanh quanh mà không nhận thấy nó sẽ hiển thị kết quả trong khi bạn đang vui vẻ với bạn bè của mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: