Những món tráng miệng đẩy lùi cái nóng mùa Hè

Nếu bạn đang muốn thưởng thức một món ăn đông lạnh giống như kem nhưng lại sợ bị tăng cân, thì những miếng chuối đông lạnh là một lựa chọn hoàn hảo. (minh họa: Unsplash)

Khi nhiệt độ tăng lên và mặt trời chiếu sáng không ngừng, không có gì tuyệt vời hơn là việc nhâm nhi một món tráng miệng mùa Hè mát lạnh và ngon miệng.

Mặc dù các món ăn có đường và nhiều calo thường dễ dàng được tìm thấy trên thị trường, nhưng tại sao bạn không chọn những món ăn thay thế lành mạnh hơn để thỏa mãn sở thích hảo ngọt của mình mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ? Nếu đồng ý với điều này, thì dưới đây là năm món tráng miệng vừa lành mạnh vừa giúp bạn sảng khoái hơn:

Chocolate đen với chuối đông lạnh
Nếu bạn đang muốn thưởng thức một món ăn đông lạnh giống như kem nhưng lại sợ bị tăng cân, thì những miếng chuối đông lạnh là một lựa chọn hoàn hảo. Bắt đầu bằng cách cắt chuối chín thành từng miếng vừa ăn, sau đó nhúng từng lát vào chocolate đen đun chảy để có lớp phủ ngon lành. Tùy vào ý thích, bạn có thể cuộn chúng trong các loại hạt xắt nhỏ hoặc dừa vụn để tăng thêm kết cấu. Đặt các miếng chuối lên khay có lót giấy da và để đông lạnh cho đến khi cứng lại. Những món ngon đông lạnh này rất giàu kali, chất xơ và chất chống oxy hóa, khiến món ăn này trở thành một món tráng miệng lành mạnh và thú vị cho mùa Hè.

Dưa hấu
Dưa hấu là một loại trái cây đậm chất mùa Hè tinh túy. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò là lớp nền hoàn hảo cho món kem hấp dẫn mát lạnh và sảng khoái. Để làm món tráng miệng tốt cho sức khỏe này, hãy xay những miếng dưa hấu tươi cho đến khi chúng mịn ra, sau đó thêm một chút nước cốt chanh để tạo độ ngậy. Bạn cũng có thể thêm lá bạc hà tươi hoặc một chút mật ong để tăng thêm hương vị. Đông lạnh hỗn hợp trong hộp kín cho đến khi cứng lại và thế là xong! Bạn đã có một món tráng miệng bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe với vị ngọt tự nhiên.

Dưa hấu với hơn 90% là nước. (ảnh: Unsplash)

Parfait sữa chua với quả mọng tươi
Hạ nhiệt với món parfait sữa chua thú vị được xếp lớp với những quả mọng tươi. Bắt đầu bằng cách xen kẽ các lớp sữa chua Hy Lạp và các loại quả mọng nhiều màu sắc khác nhau như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi trong lọ thủy tinh cao hoặc lọ thủy tinh. Phủ granola hoặc các loại hạt nghiền lên trên và rắc lên trên để tăng thêm độ giòn và kết cấu. Sữa chua dạng kem cung cấp một lượng lớn men vi sinh và protein, trong khi các loại quả mọng rực rỡ cung cấp các chất chống oxy hóa và vitamin thiết yếu.

Hoa quả xiên nướng
Hãy tận dụng mùa của những bữa tiệc nướng mùa Hè bằng cách thêm một chút biến tấu tốt cho sức khỏe vào những món tráng miệng của bạn. Tạo ra những xiên trái cây nướng thơm ngon này bằng cách xâu những loại trái cây cắt miếng, như dứa, đào và chuối vào những chiếc xiên bằng tre. Nướng những que trái cây này lên cho đến khi chúng chuyển sang màu caramel và có hương vị hơi khói. Sức nóng làm tăng vị ngọt tự nhiên của trái cây, khiến chúng trở thành một món ăn độc lập hoàn hảo hoặc ăn kèm với một muỗng sữa chua đông lạnh. Hãy thử một cái gì đó mới trong mùa Hè này và gây bất ngờ cho những người thân yêu của bạn bằng món tráng miệng độc đáo này!

Bánh Pudding hạt chia
Bánh pudding hạt chia là một món tráng miệng đa năng và bổ dưỡng thường được thưởng thức quanh năm. Vào mùa Hè, nó càng giúp bạn sảng khoái hơn khi được ướp lạnh. Để chuẩn bị cho món ăn thú vị này, hãy trộn hạt chia với loại sữa bạn chọn và một chút chất làm ngọt tự nhiên như xi-rô cây phong Vermont hoặc mật ong. Để hỗn hợp trong tủ lạnh vài giờ hoặc qua đêm, để hạt chia hấp thụ chất lỏng và tạo thành một hỗn hợp giống như bánh pudding. Ăn món này kèm với hỗn hợp trái cây tươi, chẳng hạn như xoài hoặc kiwi, để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng.

Cho dù bạn đang cố gắng giảm béo hay duy trì vòng eo thon gọn thì những món tráng miệng này đều rất hoàn hảo cho sức khỏe và làm dịu mát cơ thể. Hãy vào bếp và thử chế biến cho mình một trong số những món ăn trên nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: