Giày có chứa máu người ca ngợi quỷ Satan, bán chạy như tôm tươi!

NHƯ HỒ

Hãng Nike đang lên tiếng rầm rộ kiện MSCHF, một công ty nhỏ có trụ sở tại Brooklyn, về việc đã tung ra bán 666 đôi giày Nike Air Max 97, đã được thay đổi và có tên là “Giày Satan” với sự hợp tác thiết kế của rapper Lil Nas X.

Sáu công nhân tại MSCHF, một công ty kỳ quặc có trụ sở tại Brooklyn, nổi tiếng với các sản phẩm lạ lùng như như bồn tắm hình máy nướng bánh mì và ống hút hình con gà bằng cao su, đã là những thành viên đầu tiên được ghi nhận đã cống hiến máu của họ để nạp vào cho một dòng giày mới, mà bên ngoài gọi tên là giày của quỷ Satan.

Với nhiều người, hành động này được coi như là một sự bệnh hoạn, nhưng với Daniel Greenberg, một trong những người sáng lập hãng MSCHF thì ca ngợi và gọi đó là sự ‘Hy sinh’

Máu người được trộn với mực tạo thành bong bóng khí trong giày thể thao, và Nike Air Max 97 đã trở thành cơn sốt trong những người tìm mua lẫn người phản đối. Daniel Greenberg làm dịu tình hình bằng cách giải thích “Thực ra không có nhiều máu đâu”, và xác nhận, “Khoảng sáu người trong nhóm chúng tôi đã cho máu để thực hiện”.

MSCHF bắt đầu tung ra bán 666 đôi giày – mỗi đôi có giá 1,018 USD – vào đầu tuần vừa rồi, như một sản phẩm tiếp theo của dòng Giày Chúa Giêsu trước đó, có chứa nước thánh. Họ đã bán hết trong vòng chưa đầy một phút. Ông Greenberg lưu ý rằng Nike không tham gia vào quá trình này ‘với bất kỳ tư cách nào’, khẳng định đây là một sáng kiến hoàn toàn từ công ty MSCHF và tay rapper Little Nas X.

Nhưng trong một tuyên bố đầy tức giận mới đây, người phát ngôn của hãng giày Nike cho biết: “Chúng tôi không có mối quan hệ với Little Nas X hay MSCHF. Công ty Nike đã không thiết kế hoặc phát hành những đôi giày như vậy, và chúng tôi không nhìn nhận chúng ”.

Cũng trong ngày, Nike đã đưa đơn kiện hãng MSCHF tại Tòa án Quận của Hoa Kỳ về mẫu giày của quỷ Satan, cáo buộc rằng “Giày quỷ Satan trái phép của MSCHF có thể gây nhầm lẫn và gây hoang mang, tạo ra mối liên hệ sai lầm giữa các sản phẩm của MSCHF và Nike”. Hãng Nike cũng yêu cầu tòa án “ngăn chặn ngay lập tức và vĩnh viễn MSCHF thực hiện tất cả các lệnh đối với Giày quỷ Satan trái phép của mình”.

Nhưng có vẻ MSCHF không quan tâm lắm. “Nếu chúng ta có thể khiến công chúng trở thành người hâm mộ thương hiệu chứ không phải sản phẩm, chúng ta có thể làm bất cứ điều gì chúng ta muốn”, Daniel Greenberg nói với trang tin Insider vào năm ngoái. “Chúng tôi xây dựng những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi không quan tâm”. Đó có thể coi là tiêu chí hoạt động của MSCHF.

Giày quỷ Satan là sự hợp tác giữa MSCHF và rapper Lil Nas X, sau khi một video âm nhạc được phát hành có chủ đề ma quỷ cho bài hát của Lil, có tên “Montero (Call Me by Your Name)”, trong đó có cảnh Lil ngồi trên đùi của quỷ Satan.

Trong bài hát, Lil Nas X, người sinh ra ở Montero Lamar Hill, bị coi là đã “vui vẻ hân hoan trong dục vọng khi là một người đồng tính nam,” Jon Pareles, nhà phê bình âm nhạc chính của The New York Times, viết như vậy.

Đôi giày rõ ràng là một lời chọc giận vào giới Công giáo khi trang trí gắn một chiếc bùa bằng đồng, hình ngôi sao năm cánh và có ghi ‘Lu-ca 10:18’ – liên quan đến đoạn Kinh thánh nói rằng, ‘Tôi đã thấy Sa-tan rơi xuống như tia chớp từ trên trời’ – được in trên đó.

Làn sóng phẫn nộ từ tín hữu Công giao lan nhanh, nhưng đáp lại một cách mỉa mai sự náo động ấy, Lil Nas X đã đăng một video lên YouTube với tiêu đề “Lil Nas X xin lỗi vì giày Satan”. Thế nhưng những gì trong video đó, dường như chỉ là một lời xin lỗi vì lý do tự kiểm duyệt, đã phải cắt cảnh Lil quan hệ tình dục với Satan.

Một đôi Giày quỷ Satan có mức giá như vậy quả là bất ngờ. Máu và các yếu tố Satan khác để tạo ra ý niệm về đôi giày này “quả là một chiến lược tiếp thị độc đáo”, Barbara E. Kahn, một giáo sư ngành marketing tại Đại học Pennsylvania, cho biết. Nhưng với các nhà xã hội học, họ nói điều đáng sợ, là sự thành công đột phá của Giày quỷ Satan e rằng sẽ khiến giới kinh doanh hứng thú, và còn nghĩ ra những điều điên cuồng hơn nữa về sau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: