Tính kiên nhẫn, rất quan trọng!

Hãy kiên nhẫn! (minh họa: Artur Łuczka/Unsplash)

Lý do lớn nhất dẫn đến thất bại là thiếu kiên nhẫn. Mong muốn không thể cưỡng lại phải được kết quả ngay lập tức và thỏa mãn mọi mong muốn, là gốc rễ của hầu hết những thất bại. Thực tế là thành công cần có thời gian.

Thành công lớn cần một thời gian dài. trùm kinh doanh người Anh – Richard Branson không trở thành triệu phú chỉ sau một đêm. Nữ ca sĩ người Mỹ – Madonna không thức dậy vào một buổi sáng với tư cách là Nữ Hoàng Nhạc Pop. Cựu tuyển thủ bóng đá người Anh – David Beckham không trở thành một siêu cầu thủ bóng đá chỉ qua một vài buổi tập luyện.

Tuy nhiên, có một cách phù hợp với bất kỳ người nào và trong bất kỳ tình huống nào. Hầu hết mọi người biết về nó nhưng không bao giờ sử dụng nó. Để làm gì? Rốt cuộc, tốt hơn hết là đợi cho đến khi thế giới tự sụp đổ dưới chân họ. Tuy nhiên, thế giới, như mọi quy luật khác, không vội đáp lại.

Việc chờ đợi người khác có thể thử thách sự kiên nhẫn và khả năng giữ bình tĩnh trong những tình huống khó chịu. (minh họa: Kinga Cichewicz/Unsplash)

Áp dụng một phương pháp đơn giản chắc chắn sẽ dẫn bạn đến thành công. Phương pháp này được gọi là lý thuyết nửa giờ. Ưu điểm của nó là nó phù hợp với tất cả mọi người và có thể dễ dàng kết hợp vào bất kỳ lịch trình nào.

Ý tưởng chính của phương pháp này là việc bạn thực hiện một hành động nhỏ mỗi ngày trong nửa giờ, và sau đó, khi bạn cải thiện, hãy thử thách bản thân thêm. Có vẻ quá rõ ràng, phải không? Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bao nhiêu người nói rằng việc này là quá dễ mà chưa từng thử. Điều này có nghĩa là bạn cần dành nửa giờ mỗi ngày để đọc.

Khó quá, phải không? Nhưng theo cách này, trong một năm bạn sẽ đọc khoảng 24 cuốn sách, tức là nhiều hơn hầu hết đa số mọi người đọc trong mười năm! Bạn có thể dành nửa giờ mỗi ngày để học ngoại ngữ hoặc các kỹ năng hữu ích khác.

Ngoài ra, hãy học thêm kiến thức chuyên sâu về vấn đề mà bạn quan tâm hay những kinh nghiệm còn thiếu. Sử dụng nửa giờ mỗi ngày để góp phần cho việc đạt được mọi ước mơ của cuộc đời bạn. Làm những gì mà mình từng trì hoãn do thiếu thời gian.

Sử dụng nửa giờ mỗi ngày để góp phần cho việc đạt được mọi ước mơ của cuộc đời bạn. (minh họa: Srikanta H. U/Unsplash)

Ví dụ như sau khi tuân theo “lý thuyết nửa giờ” trong một thời gian, chẳng hạn như sau năm tháng, hãy nhìn lại và nhớ xem bạn đã bắt đầu từ đâu. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tiến bộ của mình chỉ sau 30 phút mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, bạn đã làm được nhiều hơn những gì mà mình tưởng. Hãy luôn kiên nhẫn, đừng mong đợi kết quả sẽ đến ngay lập tức.

Mọi thứ quý giá đều cần có thời gian và mục tiêu của bạn càng lớn thì bạn càng cần nhiều thời gian hơn.

(theo Medium) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: