Ăn trái cây, tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch

Các loại trái cây và rau quả khác nhau chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin A, C và E, beta-carotene, lycopene và flavonoid. (minh họa: Unsplash)

Vitamin C rất cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch được tăng cường và sức khỏe nói chung. Thật may mắn khi Mẹ Thiên nhiên đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều loại trái cây không chỉ ngon mà còn giàu loại vitamin quan trọng này.

Có bảy loại trái cây hàng đầu là nguồn cung cấp vitamin C cao nhất và rất nhiều lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

Cam
Cam là chất tăng cường miễn dịch cổ điển. Cam được cho là loại trái cây nổi tiếng về có hàm lượng vitamin C cao. Một quả cam cỡ trung bình từ loại trái cây họ cam quýt đầy màu sắc và vị chua này chứa khoảng 87% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày.

Cam hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, làm sáng da và tăng cường hệ miễn dịch.

Chanh

Chanh vàng là Vua của họ cam quýt. Ngoài việc được yêu thích trong ẩm thực, chanh còn là nguồn cung cấp vitamin C mạnh mẽ, cung cấp khoảng 64% nhu cầu hàng ngày của một người từ mỗi quả chanh.

Chanh nổi tiếng với đặc tính thanh lọc, giúp làm sạch cơ thể, tăng cường sức khỏe tim mạch và cải thiện chất lượng da. Để tăng mức tiêu thụ vitamin C, hãy bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm!

(minh họa: Svitlana/Unsplash)

Giống như chanh vàng, chanh xanh cung cấp khoảng 32% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Chanh hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn giảm cân, cải thiện chất lượng làn da và tăng cường hệ miễn dịch.

Để trải nghiệm những lợi ích của chanh, hãy vắt một ít nước cốt chanh lên thức ăn của bạn hoặc nhâm nhi một ly nước chanh mát lạnh vào những ngày nắng nóng.

Quả dâu
Dâu tây là một loại trái cây nhỏ nhưng có võ bởi lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó đem lại.

Một ly dâu tây chứa khoảng 89% giá trị vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm, có rất nhiều trong những quả dâu tây màu đỏ tươi này. Dâu tây giúp bạn có được làn da tươi sáng và cải thiện sức khỏe tim mạch.

(ảnh: Lucinda Hershberger/Unsplash)

Bưởi
Bưởi hẳn là một niềm vui ngọt ngào. Khoảng 64% giá trị vitamin C cần thiết thu được từ một quả bưởi cỡ trung bình.

Bạn sẽ ngây ngất bởi hương vị đặc biệt của nó, hưởng lợi từ vai trò hỗ trợ hệ thống miễn dịch và mục tiêu giảm cân của bạn. Ngoài việc làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bưởi còn hoạt động như một chất chống oxy hóa.

Kiwi
Kiwi thật sự là một nguồn vitamin C phong phú. Kiwi có chứa hàm lượng vitamin C cực cao, cung cấp 141% nhu cầu hàng ngày cho mỗi quả.

Loại trái này giàu chất xơ, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa. Quả Kiwi là một nguồn dinh dưỡng mạnh mẽ để hỗ trợ miễn dịch và sức sống tổng thể nhờ vitamin C và các yếu tố cần thiết khác.

(ảnh: Lesly Juarez/Unsplash)

Trái ổi
Ổi là một loại trái cây nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng. Một cốc ổi cắt lát cung cấp 209% nhu cầu vitamin C hàng ngày, khiến ổi trở thành một trong những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời trong số các loại trái cây.

Loại quả này có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới, có vị ngọt và hương vị đặc trưng. Ổi cũng cung cấp chất xơ, giúp tiêu hóa và hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Ăn ổi sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe làn da, kiểm soát huyết áp và khả năng miễn dịch.

(ảnh: VD Photography/Unsplash)

Bạn có thể cải thiện sức khỏe và tình trạng sức khỏe của mình bằng cách đưa những loại trái cây giàu vitamin C này vào khẩu phần ăn uống thông thường của mình.

Những món ăn ngon ngọt này mang lại nhiều lợi ích ngoài hương vị thơm ngon của chúng, từ việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn đến nuôi dưỡng làn da tươi sáng. Do đó, lần tới khi bạn cần một bữa ăn nhẹ, hãy chọn một trong những loại trái cây này và để sự tốt lành từ thiên nhiên nuôi dưỡng cơ thể và tinh thần của bạn.

Ngoài một quả táo mỗi ngày, đừng quên rằng nhiều loại trái cây khác cũng là nguồn cung cấp vitamin C, giúp ngăn ngừa bệnh tật! Hãy tận hưởng sự thơm ngon của kho tàng vitamin C trong thiên nhiên để luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: