Để buổi sáng không diễn ra vội vã

(Minh họa: Ekaterina Kasimova/Unsplash)

LOS ANGELES, California (SGN) – Một ngày mới khởi đầu như thế nào đóng vai trò quyết định trong một ngày của bạn. Hãy cùng báo Thriveglobal học cách khởi động một ngày mới bằng những bước đơn giản này để đem đến cho bạn một buổi sáng nhiều năng lượng.

1. Ngừng vội vàng

Cảm giác vội vã vào ngày mới có thể sẽ khiến phần lớn thời gian trong ngày của bạn không đi đúng hướng của chúng. Bạn nên quyết định bao nhiêu thời gian bạn muốn dành cho mình mỗi buổi sáng để thoải mái trong ngày. Điều này có nghĩa là đi ngủ sớm hơn một chút để có thể ngủ đủ giấc và thức dậy sớm hơn.

Ngoài ra đừng lãng phí thời gian cố gắng đưa ra quyết định vào phút cuối vào buổi sáng. Nếu bạn là một người thiếu quyết đoán, hãy lên kế hoạch cho phù hợp.

2. Dành 10 phút chơi nhạc mỗi sáng

Nếu bạn biết chơi một loại nhạc cụ nào đó, bạn có thể dành ít nhất 10 phút trước khi ra khỏi nhà để chơi nhạc. Thói quen này không chỉ giúp cải thiện trí nhớ mà còn kích thích khả năng sáng tạo, đánh thức các giác quan và khiến bạn tập trung và tỉnh táo hơn.

3. Tập thể dục

Có rất nhiều cách để tập thể dục buổi sáng, chẳng hạn như chạy bộ, tập yoga, khí công, tennis hay đơn giản chỉ là đi bộ hoặc tập thiền. Tập thể dục không chỉ giúp máu lưu thông mà làm tinh thần chúng ta tốt hơn, suy nghĩ tích cực hơn và thấy yêu đời hơn. Làm điều này mỗi ngày sẽ giúp giữ một tinh thần minh mẫn và khiến bạn cảm thấy tập trung. Nếu bạn có thể tìm thấy một sự cân bằng tốt giữa tập thể dục tinh thần và thể chất, bạn sẽ phát triển theo cách mà bạn đã từng nghĩ là không thể.

4. Biết những gì làm cho bạn hạnh phúc

Hãy lập trước danh sách những việc cần làm vào buổi sáng để làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và hãy theo sát chúng. Mỗi khi bạn hoàn thành những điều bạn muốn làm, bạn sẽ thấy tinh thần vui vẻ, tâm trạng đầy niềm vui và những suy nghĩ tiêu cực sẽ dần dần biến mất.

5. Thức dậy cùng lúc với người yêu hay bạn đời

Nếu bạn đã lấy chồng hoặc đang sống chung với người yêu, chẳng có gì tuyệt vời hơn khi cả hai thức giấc cùng nhau mỗi sáng. Hãy cùng chàng pha cà phê, đánh răng cùng nhau, trò chuyện một chút trước khi ngày mới và công việc bắt đầu.

6. Ăn sáng với gia đình

Không nhất thiết phải là một bữa ăn đầy đủ, nhưng hãy dành thời gian để ăn một ít vào buổi sáng với chàng hoặc con cái không chỉ giúp tình cảm gia đình thắm thiết hơn mà còn tốt cho sức khỏe.

7. Uống nhiều nước

Uống một ly nước ấm sau khi thức dậy sẽ giúp đánh thức các bộ phận cơ thể và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Ngoài ra, việc hấp thụ nhiều nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể không bị thiếu nước, giúp da đẹp và đầu óc thư giãn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: