Đừng trì hoãn, hãy tận hưởng hạnh phúc ngay lúc này!

Hãy tận hưởng hạnh phúc bất cứ lúc nào. (minh họa: Naassom Azevedo/Unsplash)

Việc tập trung vào hiện tại và xây dựng hạnh phúc trong từng khoảnh khắc có thể đạt được nếu bạn biết cách, đừng để lãng phí thời gian.

Thông qua các thực hành dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều ấy:

1.Thực hành chánh niệm

Chánh niệm liên quan đến việc chú ý có chủ ý vào thời điểm hiện tại mà không phán xét. Việc này được thực hiện thông qua các hoạt động như thiền, tập thở sâu hoặc đơn giản là quan sát môi trường xung quanh bằng tất cả các giác quan của bạn. Bằng cách thực hành chánh niệm, bạn huấn luyện tâm trí của mình ở trong hiện tại, thay vì đắm chìm trong quá khứ hoặc không ngừng lo lắng về tương lai.

2.Tìm những niềm vui đơn giản trong những khoảnh khắc

Hạnh phúc thường được tìm thấy qua những điều bình dị. Hãy dành thời gian để đánh giá cao và tìm ra những niềm vui trong những trải nghiệm hàng ngày, cho dù đó là qua việc thưởng thức một tách cà phê ngon, dành thời gian cho những người thân yêu hay ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp buông xuống. Bằng cách có mặt đầy đủ và tận hưởng những khoảnh khắc này, bạn sẽ nâng cao hạnh phúc của mình.

3.Đập tan những xiềng xích

Đôi khi, nhiều người coi thường hạnh phúc của mình bằng cách gắn nó với những kết quả hoặc điều kiện cụ thể. Thay vào đó, hãy cố gắng để hạnh phúc của bạn ra khỏi các yếu tố bên ngoài và tập trung vào trạng thái bên trong của chính mình. Hãy nhớ rằng hạnh phúc là sự lựa chọn mà bạn có thể thực hiện, bất kể hoàn cảnh bên ngoài ra sao.

4.Trau dồi lòng biết ơn

Thực hành lòng biết ơn bao gồm việc thừa nhận và đánh giá cao những khía cạnh tích cực trong cuộc sống của bạn. Hãy dành một vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về những gì bạn biết ơn, cho dù đó là sức khỏe, các mối quan hệ, thành tích hay thậm chí là những niềm vui đơn giản của bạn. Thực hành này có khả năng chuyển sự tập trung của bạn vào những gì bạn có hơn là những gì bạn thiếu và góp phần mang lại cảm giác hạnh phúc trong hiện tại.

(ảnh: Unsplash)

5.Tham gia vào các hoạt động mà bạn yêu thích

Dành thời gian cho các hoạt động mang lại cho bạn niềm vui và sự thỏa mãn. Dù là qua việc theo đuổi sở thích, tham gia tập thể dục hay dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên, hãy làm những việc khiến bạn cảm thấy mình đang sống hiện tại. Tham gia vào các hoạt động mà bạn yêu thích có thể giúp tạo ra hạnh phúc trong hiện tại và góp phần mang lại cảm giác mãn nguyện.

6.Thực hành chăm sóc bản thân

Chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn là điều cần thiết để tạo ra hạnh phúc trong hiện tại. Ưu tiên chăm sóc bản thân bằng cách ngủ đủ giấc, ăn những loại thực phẩm bổ dưỡng, tập thể dục thường xuyên và tham gia vào các hoạt động giúp trẻ hóa và nạp lại năng lượng cho bạn. Ưu tiên chăm sóc bản thân để góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe tổng thể cho bạn.

Hãy nhớ rằng, việc xây dựng hạnh phúc là một hành trình, và bạn có thể tạo ra hạnh phúc trong mọi thời điểm mà bạn mong muốn. Bằng cách thực hành chánh niệm, tìm kiếm những niềm vui đơn giản qua những khoảnh khắc, nuôi dưỡng lòng biết ơn, tham gia vào các hoạt động mà bạn yêu thích và ưu tiên chăm sóc bản thân, bạn có thể nuôi dưỡng cảm giác hạnh phúc không bị trì hoãn mà được trải nghiệm ngay bất kỳ lúc nào hay ở đâu.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: