Không thất bại, sao thành công!

(minh họa: The blowup/Unsplash)
Mindfulness
Mindfulness
Không thất bại, sao thành công!
/

Thành công không thể đạt được nếu không có những thất bại. Càng gặp nhiều thất bại, chúng ta càng trở nên được trui rèn và khéo léo hơn.

Khả năng học tập của một người được mài dũa thông qua số lần thất bại của người đó. Kinh nghiệm và học tập là hai điều liên quan đến thất bại. Nhìn chung, thất bại rất đối lập với thành công nhưng cả hai đều không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người.

“Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại không phải là chấm hết: can đảm để tiếp tục mới là điều quan trọng.” – Winston S. Churchill.

Trước hết, nếu muốn đạt được điều gì đó vĩ đại trong cuộc sống, bạn cần loại bỏ nỗi sợ thất bại. Đôi khi, bạn sẽ thấy mình nghi ngờ và sợ hãi. Là con người, điều đó thường xảy ra, nhưng lúc nào cũng suy nghĩ quá nhiều về những điều tiêu cực sẽ khiến bạn phải trả giá đắt. Thành tích của bạn gắn liền với việc bạn có tự tin hay không. Tự tin chính là chìa khóa mở cánh cửa đi tới thành công.

“Chỉ có một điều khiến giấc mơ không thể đạt được: nỗi sợ thất bại.” – Paulo Coelho

Đừng suy nghĩ quá nhiều

Hãy cố gắng ngăn chặn những suy nghĩ không cần thiết đang kích động cảm xúc của bạn. Suy nghĩ quá nhiều có thể giết chết hạnh phúc của bạn và kết quả cuối cùng mà bạn có được là nỗi sợ hãi và những nghi ngờ. Tất nhiên, có nhiều điều trong cuộc sống khiến bạn nghĩ về quá khứ nhưng sống trong hiện tại là điều giúp bạn ngày càng tốt hơn.

Kiểm soát cảm xúc
Các nhà lãnh đạo và những người thành công nhất có toàn quyền kiểm soát và nắm bắt trí tuệ cảm xúc của họ. Việc để cảm xúc kiểm soát bạn là rất ngây thơ. Nỗi sợ thất bại chỉ bị đánh bại khi bạn kiểm soát hoàn toàn ý thức và cảm xúc của mình.

“Không có gì mang lại cho một người nhiều lợi thế hơn người khác bằng việc luôn giữ sự bình tĩnh và điềm đạm trong mọi hoàn cảnh.” – Thomas Jefferson.

Cứ làm đi!

Sự tự tin và một niềm tin vững chắc là những thước đo quan trọng của sự thành công. Nhiều người có kỹ năng cao nhưng lại thiếu tự tin và lòng tự trọng. Hãy để sự tự tin và một niềm tin mãnh liệt dẫn dắt bạn hoàn thành mọi mục tiêu trong cuộc đời.

(ảnh: Brett Jordan/Unsplash)

Cuộc sống là thế!

Những người sợ quá khứ nhất chỉ đơn giản là họ đang sống trong quá khứ của chính mình. Ý nghĩa thực sự của cuộc sống là chấp nhận khuyết điểm của bản thân và tin vào điểm mạnh của mình. Thất bại là một phần trong cuộc sống của mỗi người và cuộc sống là vậy. Cuộc đời còn gì là ý nghĩa nếu chỉ có thành công mà không có sai sót gì.

Chấp nhận thất bại

Đừng bị ám ảnh bởi quá khứ và né tránh những thất bại, mà hãy sống một cuộc đời thực tế. Những người biết chấp nhận thất bại của họ là những người tận dụng tối đa lợi ích của chúng.

Sống từng khoảnh khắc

Cuộc sống là phúc lành lớn lao mà trời đất ban cho chúng ta. Mỗi khoảnh khắc là một phước lành và việc sống trong những khoảnh khắc này là điều làm cho cuộc sống trở nên thú vị và tuyệt vời hơn.

“Hãy trở nên vĩ đại, Paul. Sống như một người anh hùng. Đó là những gì mà ngàn xưa dạy chúng ta. Hãy là một nhân vật chính. Nếu không thì sống để làm gì? – J.M.Coetzee, tiểu thuyết gia người Úc gốc Nam Phi

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: