Bác sĩ lãnh án tù vụ thiếu nữ gốc Việt ở Colorado chết vì ‘nâng ngực’

Bác Sĩ Geoffrey Kim. (Hình: Arapahoe County Sheriff)

GREENWOOD VILLAGE, Colorado (NV) – Bị cáo Geoffrey Kim, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng của Greenwood Village, tiểu bang Ohio, bị kết án hôm Thứ Năm, 16 Tháng Mười Một, vì vai trò của ông trong cái chết của cô Emmalyn Nguyễn, 18 tuổi, người bị hôn mê rồi qua đời sau một ca phẫu thuật nâng ngực vào năm 2019, theo CBS News.

Tòa đưa ra bản án quản chế có giám sát trong hai năm, bao gồm mức phạt 15 ngày tù tại nhà tù Arapahoe County và 120 ngày phục vụ công ích tại cơ sở chăm sóc dài hạn dành cho những người bị chấn thương sọ não và phạt $15,000.

Bị cáo ngay lập tức bị đưa vào tù sau khi tuyên án.

Hồi Tháng Sáu, Bác Sĩ Kim bị kết tội ngộ sát trong các chết của cô gái.

Cô Emmalyn Nguyễn, lúc đó 18 tuổi, đến cơ sở Colorado Aesthetic and Plastic Surgery ở Greenwood Village, hôm 1 Tháng Tám, 2019, để được nâng ngực, nhưng bị nhồi máu cơ tim sau khi được gây mê sau đó hôn mê và qua đời 14 tháng sau, Tháng Mười, 2020, theo Sở Cảnh Sát Arapahoe County cho biết.

Theo đơn kiện của gia đình hồi năm 2019, cô Emmalyn sau đó bị hôn mê và sống đời sống thực vật.

Đơn kiện của gia đình cho rằng cô Emmalyn bị hôn mê sau khi cuộc giải phẫu “có vấn đề.”

Hồi Tháng Hai, 2022, Sở Cảnh Sát Arapahoe County thông báo xin được trát bắt Bác Sĩ Geoffrey Kim, 52 tuổi, “sau một cuộc điều tra hình sự lâu dài.”

Ông bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ này bị truy tố tội giết người cấp độ một và ngộ sát do cẩu thả.

Phía công tố cho rằng ông Kim làm cô Emmalyn thiệt mạng vì không gọi điện thoại cấp cứu suốt năm tiếng sau khi cô bị ngừng tim, bất chấp cô cần được cấp cứu ở bệnh viện vì bệnh viện có đầy đủ thiết bị hơn trung tâm giải phẫu của bác sĩ này là Colorado Aesthetic and Plastic Surgery ở Greenwood Village.

Cô Emmalyn Nguyễn. (Hình: Courtesy of Nguyen family)

Luật sư của Bác Sĩ Kim biện hộ rằng cô Emmalyn thiệt mạng thực ra do y tá gây mê là ông Rex Meeker. Họ cho hay, trước khi giải phẫu, ông Meeker cho cô Emmalyn uống hỗn hợp thuốc nguy hiểm và fentanyl quá liều, khiến cô bị ngừng tim.

Hồi Tháng Sáu, 2023, sau phiên tòa kéo dài một tuần, bồi thẩm đoàn kết luận Bác Sĩ Geoffrey Kim không phạm tội làm chết người do cẩu thả (negligent homicide) liên quan tới cái chết của cô Emmalyn Nguyễn, 19 tuổi, nhưng kết hai tội nhẹ hơn, gồm âm mưu gây thương tích do cẩu thả dẫn tới chết người (attempted reckless manslaughter) và cản trở gọi điện thoại cấp cứu.

Tội âm mưu gây thương tích do cẩu thả dẫn tới chết người là tội đại hình ở Colorado và mang bản án từ một tới ba năm tù. Tội cản trở gọi điện thoại là tội tiểu hình.

Theo CBS News, bị cáo Kim đồng ý trả cho gia đình cô Emmalyn $1 triệu trong một thỏa thuận ngoài tòa án.

Vào Tháng Tám, Hội Đồng Y Tế Colorado phán quyết rằng bị cáo Kim có thể tiếp tục hành nghề y theo thỏa thuận.

Thỏa thuận ngày 21 Tháng Tám yêu cầu bị cáo thông báo cho bệnh nhân bằng văn bản về bản án, nhưng hội đồng không đưa ra hạn chế mới nào khác đối với hành nghề của Kim.

Cô Emmalyn là người khỏe mạnh và luôn muốn có vóc dáng đẹp, bà Lynn Fam, mẹ cô nói với đài CBS4 năm 2019.

Cô Emmalyn để dành được số tiền $6,000 để giải phẫu nâng ngực sau khi nhiều bạn bè và người thân trong gia đình cũng giải phẫu nâng ngực, theo bà Fam. 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: