Chuyến chạy DoorDash cuối cùng của ông Bê Trần

Tối Chủ Nhật, 14 Tháng Tám, ông Bê Trần, 74 tuổi, làm nghề chạy DoorDash, vừa giao xong phần ăn cho một ngôi nhà ở Ridgemwood, thuộc Queens, New York. Ông không thể ngờ được đó là lần giao hàng cuối cùng của mình.

Trong lúc ông băng qua đường để quay lại xe của ông, trở về nhà, một chiếc xe BMW màu đen đã đâm thẳng vào ông và bỏ chạy. Ông Bê Trần té xuống đường, tử vong tại chỗ, theo báo cáo của cảnh sát. Đội đặc nhiệm điều tra tai nạn đường cao tốc của Sở Cảnh sát New York cho biết họ đang truy lùng người gây ra tai nạn.

Con gái của ông, cô Anh Trần, nói với NBCNews, cha của cô là một người làm việc rất chăm chỉ, lo cho gia đình, “tất cả những gì ông làm là để cho chúng tôi hạnh phúc và được sống cuộc sống tốt đẹp. Ông không bao giờ đòi hỏi nhiều cho mình.” Nhớ lại lần cuối cùng cô gặp cha mình, đó là lần cô nấu cho ông những món ăn ông yêu thích nhất, “Cha con chúng tôi cùng ăn tối, uống rượu vang vang và trò chuyện với nhau. Tôi không bao giờ nghĩ rằng đó là lần cuối cùng tôi được gặp ông” – cô nói.

Cái chết của cha cô xảy ra khi chỉ còn vài tháng nữa là ngày cưới của cô. Anh Trần đã chuẩn bị sẵn bản nhạc “the father – daughter dance” để cô và cha sẽ khiêu vũ trong ngày hôn lễ. Hình ảnh ông Bê cầm tay con gái dắt đi vào buổi lễ giờ trở thành giấc mơ không giờ có đối với cô và cả ông.

Chuyến giao hàng DoorDash tối Chủ Nhật định mệnh đó đã kết thúc cả những dự tính của ông Bê Trần trong tương lai rất gần. Theo lời cô Anh, ông đã dành dụm tiền cho chuyến về quê hương thăm bà con, hàng xóm sắp tới.

“Tất cả những gì ông làm là để cho chúng tôi hạnh phúc và được sống cuộc sống tốt đẹp. Ông không bao giờ đòi hỏi nhiều cho mình”

Anh Trần nhớ lại, cha và mẹ của cô chia tay khi chị em cô còn nhỏ. Ông Bê sống với hai người con gái. “Một mình nuôi dưỡng đứa trẻ vị thành niên không phải là điều dễ dàng, nhưng ông đã hy sinh tất cả vì tình yêu dành cho những người con,” Anh Trần nhớ lại cuộc đời của cha mình.

Thời gian đầu định cư ở Mỹ, ông có một cơ sở sản xuất hàng may mặc. Không ít lần, cha con ông ngồi ăn McDonald’s, xung quanh là những ngọn nến thay cho đèn vì ông không có khả năng trả hoá đơn tiền điện. Những lúc đó, ông luôn thể hiện sự mạnh mẽ của một người cha, động viên các con rằng mọi chuyện sẽ chóng qua. Anh Trần nói, đối với cô, cha không chỉ là một người cha, mà còn là một người anh, một người bạn, người ủng hộ lớn nhất.

“Ông là người cha tuyệt vời nhất. Cha là tất cả của tôi,” Anh Trần nói.

Phát ngôn viên của DoorDash gửi thông điệp cho biết họ đã liên lạc và hỗ trợ gia đình nạn nhân, hy vọng cơ quan thực thi pháp luật mau chóng tìm ra người phải chịu trách nhiệm.

Trên trang gofundme do cô Anh Trần lập ra cho cha mình, rất nhiều người Việt bày tỏ tấm lòng và gửi lời chia buồn khi biết ông là bạn học cũ của họ ở trường Võ Trường Toản năm 1969.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: