8 người tử nạn sau cuộc truy đuổi của cảnh sát Texas

Một cuộc truy đuổi của cảnh sát Texas. (minh họa: Texas Department of Public Safety/Facebook)

Các quan chức Texas cho biết 8 người chết trong vụ tai nạn xe hơi, sau khi cảnh sát truy đuổi một kẻ tình nghi là buôn người. Theo AP.

Hôm Thứ Tư, tài xế chiếc xe bị tình nghi chở người di cư lậu chạy trốn khỏi cảnh sát và tông vào một chiếc xe khác chạy ngược chiều trên xa lộ South Texas highway.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 sáng khi người lái chiếc Honda Civic đời 2009 cố vượt qua xe cảnh sát của Văn phòng Cảnh sát trưởng Zavala County đang truy đuổi và vượt qua chiếc xe bán tải Chevrolet Equinox đời 2015, Bộ An toàn Công cộng (Department of Public Safety-DPS) của tiểu bang cho biết. Khi chiếc Civic đụng chiếc bán tải thì bốc cháy.

Theo DPS, cả tám người trên cả hai chiếc xe trên đều thiệt mạng. Trong đó có cả tài xế 21 tuổi của chiếc Civic, chạy tới từ Houston, và năm người ngồi trên xe. Phát ngôn viên Christopher Olivarez cho biết trong đó có ba người đến từ Honduras, còn hai người ở Equinox đến từ Georgia.

Olivarez cho biết danh tính của những người thiệt mạng sẽ được báo cho gia đình họ sớm nhất.

Không rõ các phương tiện chạy với tốc độ bao nhiêu, nhưng những bức ảnh do cơ quan thực thi pháp luật cung cấp cho thấy cả hai chiếc đều bị hư hỏng và phần lớn chiếc Equinox đã bị cháy rụi.

Vụ tai nạn này xảy ra gần Batesville – cách San Antonio khoảng 80 dặm (130 km) về phía Tây Nam – là vụ tai nạn xe chết người mới nhất liên quan đến dân di cư, đánh dấu số người chết cao nhất kể từ khi 13 người chết trong một vụ va chạm ở Holtville, California hồi Tháng Ba năm 2021.

(ảnh: Texas Department of Public Safety/Facebook)

Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ (The American Civil Liberties Union) của Texas thống kê 106 trường hợp tử vong trong các cuộc truy đuổi của xe Border Patrol (Tuần tra Biên giới) từ Tháng Giêng năm 2010 đến Tháng Sáu năm nay. Tỷ lệ tử vong trung bình là 3.5 trường hợp một năm cho đến năm 2019, nhưng tăng đột biến vào năm 2020, khiến các quan chức phải đưa ra chính sách mới đối với việc truy đuổi xe, nhằm mục đích tăng cường an toàn.

Chính sách được công bố vào Tháng Giêng, không bao gồm việc cấm các cuộc truy đuổi, nhưng theo CBP, “cung cấp một khuôn khổ rõ ràng để cân nhắc những rủi ro khi tiến hành rượt đuổi, chẳng hạn như những mối nguy hiểm có thể gây ra cho công chúng, đi ngược lại lợi ích hoặc nhu cầu của cơ quan thực thi pháp luật”.

Các cơ quan thực thi pháp luật địa phương cũng có liên quan đến các vụ tai nạn chết người trong những năm gần đây. Vào Tháng Sáu năm 2022, bốn người di cư đã thiệt mạng trong một vụ buôn lậu sau cuộc truy đuổi của cảnh sát ở thành phố Encinal, Nam Texas, cách vụ tai nạn hôm Thứ Tư khoảng 80 dặm (130 km) về phía Đông Nam.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Zavala County không trả lời yêu cầu bình luận.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: