Cú tuyết Bắc Cực ‘ghé thăm’ Orange County

Một con cú tuyết hay còn gọi là cú bắc cực được nhìn thấy vào ngày 06 Tháng Giêng năm 2023 ở CYPRESS, CALIFORNIA. Rất đông người quan sát chim đã đến một khu phố ở Quận Cam để trố mắt nhìn loài chim này, loài chim thường được tìm thấy quanh Bắc Cực, Canada và miền bắc Hoa Kỳ (ảnh: Nick Ut/Getty Images)

Một vị khách không mời mà đến, ghé thăm khu vực ngoại ô của Orange County, Nam California: Một con cú tuyết quý hiếm!

Cú tuyết xuất hiện trên một mái nhà ở thành phố Cypress thuộc Orange County từ mấy ngày Giáng Sinh, và “ở chơi” cho đến đầu Tháng Giêng. Kể từ đó, những người yêu chim chóc đổ xô đến để chiêm ngưỡng và chụp những bức ảnh về loài chim có xuất xứ từ Bắc Cực.

Con cú tuyết ngồi trên mái một ngôi nhà vào ngày 5 Tháng Giêng năm 2023 ở Cypress, California. (ảnh: Qian Weizhong/VCG via Getty Images)

“Giống như được tận mắt chứng kiến ông già Noel trên bãi biển vậy,” Nancy Caruso, một người hàng xóm nhìn thấy con cú, nói với The New York Times. “Thật tuyệt vời vì đây đâu phải là nơi mà chúng ta có thể thấy loài chim đặc biệt này.” Những người xung quanh cho biết con chim đậu trên một mái nhà, rồi bay đi vào khoảng năm giờ chiều, sau đó xuất hiện trở lại trên một mái nhà khác.

Loài cú tuyết thường di cư từ miền Bắc Canada đến miền Trung Tây và Đông Bắc Hoa Kỳ vào mùa Đông, Lori Arent, trợ lý giám đốc của the Raptor Center tại the College of Veterinary Medicine thuộc University of Minnesota nói. Tuy nhiên, việc tìm thấy một con ở miền Nam California là “cực kỳ hiếm”. “Sẽ rất thú vị khi xem con chim này đậu ở đây tới bao giờ,” Arent chia sẻ. “Nhưng liệu chim có đủ thức ăn sống lâu dài ở đây không nhỉ.”

Những người đam mê chim chụp ảnh khi con cú tuyết tìm đường từ vùng lãnh nguyên Bắc Cực của Alaska hoặc phía bắc Canada, khi nó đậu trên mái nhà của một ngôi nhà ở Cypress, Nam California, hồi đầu Tháng Giêng, năm 2023. (ảnh: Mark Rightmire/MediaNews Group/Orange County Register via Getty Images)

Chris Spurgeon thuộc the Pasadena Audubon Society nói với The Los Angeles Times rằng ông nghĩ vị khách hiếm hoi này đã bị một cơn bão thổi bay hàng nghìn dặm hoặc va vào một cụm cảng Long Beach/San Pedro gần đó trên một chuyên cơ chở hàng.

Tuy chưa ai biết con cú sẽ ở lại đến bao lâu, nhưng hiện tại, sự xuất hiện của con chim lông trắng như tuyết này đang mang lại niềm vui cho toàn khu phố. “Điều thú vị nhất đối với tôi là công chúng đang phản ứng rất tích cực về sự xuất hiện đặc biệt này,” Victor Leipzig, giáo viên về Chim Học tại Saddleback College ở Mission Viejo, California, nói với The New York Times.

Con cú tuyết ngồi trên mái một ngôi nhà vào ngày 5 Tháng Giêng năm 2023 ở Cypress, California. (ảnh: Qian Weizhong/VCG via Getty Images)

“Tôi đã ở đó vào Thứ Ba tuần này, và có những người đến từ khu vực lân cận rất vui mừng khi nhìn thấy con cú tuyết và có cả những người đã lái xe từ cách xa hàng trăm dặm để có thể chiêm  ngưỡng tận mắt con chim quý hiếm này,” anh nói thêm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: