Phụ huynh đổ xô cho con đi ‘kích’ chiều cao bằng hormone

Bất chấp tác dụng phụ nào có thể xảy ra, nhiều phụ huynh đổ xô đưa con đi chích hormone để kích thích chiều cao. (minh họa: Unsplash)

Bất chấp tác dụng phụ nào có thể xảy ra, nhiều phụ huynh đổ xô đưa con đi chích hormone để kích thích chiều cao. Theo New York Post.

Robert, một người sinh sống ở Manhattan, New York có đứa con 12 tuổi, cao 4.4 feet. Nghĩ con mình thấp hơn so với những đứa trẻ xung quanh, ông đưa con đi gặp bác sĩ nội tiết nhi khoa, nhưng bác sĩ khẳng định cậu bé bình thường, khỏe mạnh. Vẫn không hài lòng với chiều cao của quý tử, vợ chồng Robert dẫn con đi chích hormone tăng trưởng chiều cao, với chi phí là $3,000. Trước đó, không ít phụ huynh “kích” chiều cao của con giống như Robert.

Chiều cao là một trong những lợi thế mà phụ huynh nào cũng mong muốn cho con mình được như vậy. Họ nghĩ, con cao lớn thì không bị mấy đứa trẻ khác bắt nạt, hoặc “chân dài tới nách” thì mới làm người mẫu được.

Con có chiều cao thì mới mong làm người mẫu! (minh họa: Unsplash)

Bất chấp chuyện gì có thể xảy ra với con, họ yêu cầu bác sĩ cho con mình sử dụng hormone tăng trưởng, hay còn được gọi là “nội tiết thẩm mỹ” (aesthetic endocrinology). Có những trẻ không mắc bệnh lý liên quan đến chậm phát triển chiều cao, các bé vẫn được cha mẹ cho đi chích hormone này.

Tiến sĩ Eric Ascher, bác sĩ gia đình, làm việc tại bệnh viện Lenox Hill Hospital ở New York cho biết có rất nhiều lý do phụ huynh cho con đi chích hormone, nhưng phần đông xuất phát từ mong muốn cải thiện ngoại hình của con, chứ không vì sức khỏe sau này của con.

Theo bác sĩ Ascher, thật ra xu hướng này xuất phát từ đầu những năm 2000, và ngày càng trở nên phổ biến, nhất là khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho phép sử dụng hormone tăng trưởng cho người, chữa trị cho những đứa trẻ thấp bé không rõ nguyên nhân. Nhưng ông cảnh báo, xu hướng này cũng “lợi bất cập hại”, các cháu chích hormone dễ nhận thức lệch lạc về xã hội cũng như tăng nguy cơ mắc bệnh tim về sau này.

Chích hormone, lợi bất cập hại. (minh họa: Unsplash)

Tuy đã nhận được lời khuyến cáo như vậy, nhưng vợ chồng Robert vẫn không hối tiếc khi tốn mấy ngàn đôla mà con cao được 4.6 feet, và cậu con trai cũng tự tin hơn với chiều cao của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: