Ít nhất 51 người thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Kenia

(minh họa: Stephen Tafra/Unsplash)

Một chiếc xe tải đâm vào các phương tiện khác và những người buôn bán ở khu chợ phía tây Kenya vào tối Thứ Sáu, 30 Tháng Sáu.

Tai nạn làm ít nhất 51 người chết, tính đến sáng Thứ Bảy, 1 Tháng Bảy.

Vụ tai nạn xảy ra tại một địa điểm nổi tiếng với các vụ đụng xe, nằm gần thị trấn Rift Valley của Londiani, cách thủ đô Nairobi khoảng 125 dặm (200 km) về phía tây bắc.

Cảnh sát tại hiện trường đếm được 51 thi thể, nhưng nhiều người được cho là bị mắc kẹt trong đống đổ nát, chỉ huy cảnh sát Thung lũng Rift Tom Odera nói với hãng tin AP.

Hiệp hội Chữ thập đỏ Kenya hôm thứ Bảy cho biết 32 người bị thương và phải nhập viện, đồng thời kêu gọi người dân Kenya hiến máu. Không may, những cơn mưa lớn còn làm gián đoạn nỗ lực cứu hộ và nhiều người bị mắc kẹt trong những chiếc xe chìm trong biển nước.

Sáng nay, Thứ Bảy, Bộ trưởng Giao thông vận tải Kipchumba Murkomen đến hiện trường và cho biết chính phủ sẽ di dời các khu chợ ra khỏi đường cao tốc để ngăn ngừa những tai nạn như vậy trong tương lai.

Tổng thống William Ruto tweet một thông điệp chia buồn tới các gia đình tang quyến, mô tả vụ tai nạn là quá đau buồn và kêu gọi những người lái xe “hết sức thận trọng”.

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng, cho biết chiếc xe tải rẽ khỏi đường cao tốc chính và đâm vào một số phương tiện trước khi đâm vào người đi bộ và người buôn bán ở chợ. Nhân chứng chia sẻ những bức ảnh về đống đổ nát của chiếc xe không thể nhận dạng được.

Suốt đêm qua, cảnh sát không ngừng các hoạt động cứu hộ.

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết họ đã thiết lập các trạm tại các bệnh viện để mọi người có thể báo cáo những người thân yêu vẫn còn mất tích và đang hỗ trợ tâm lý cho những người bị ảnh hưởng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: