Thông báo mới nhất của Welcome Corps về chương trình “Bảo Lãnh Tư Nhân”

Minh họa: aaron-burden-unsplash

Với sự hưởng ứng nồng nhiệt của các nhà bảo trợ qua lời kêu gọi của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, hôm nay, Thứ Sáu, 18 Tháng Tám 2023, cơ quan Welcome Corps vừa đưa ra một bản Thông Báo ngắn để cập nhật cũng như hướng dẫn một cách rõ ràng đến các nhà bảo trợ tương lai, đặc biệt là quý vị có ý định tham gia Phase 2, tức là bảo lãnh những người mà mình quen biết hoặc tự chọn, dự trù sẽ được thực hiện vào thời điểm cuối năm 2023.

Mục đích của Thông Báo hôm nay là để cung cấp tin tức, giúp các nhà bảo trợ có đủ thời gian chuẩn bị cũng như thu thập tài liệu hầu có thể gửi đơn xin bảo lãnh một cách đầy đủ và hoàn chỉnh ngay khi cơ quan Welcome Corps bắt đầu nhận đơn.

Ngoài ra Welcome Corps cho biết là họ cũng đang nỗ lực chuẩn bị phổ biến và hướng dẫn các điều lệ của quy trình tái định cư cho người tị nạn, đặc biệt là những người mà quý vị tự chọn để bảo lãnh.

Theo Thông Báo mới nhất của Welcome Corps thì có một số hoạt động quý vị có thể thực hiện ngay bây giờ trước khi quyết định tham gia vào việc nộp đơn bảo lãnh những người mà quý vị tự chọn:

1/Thành lập Nhóm 5 Người Bảo Trợ

2/Tham gia khóa huấn luyện của cơ quan Welcome Corps

3/Tham dự hoặc xem hội thảo trực tuyến hỗ trợ các nhà bảo trợ nộp đơn bảo lãnh.

Còn đối với các hoạt động khác như sau đây thì cơ quan Welcome Corps khuyên chúng ta nên đợi cho đến khi họ chính thức loan báo chương trình bảo lãnh tự chọn:

1/Không nên hoàn thành Kế Hoạch Chào Mừng (Welcome Plan) vào thời điểm hiện tại.

2/Chưa nên nộp đơn xin kiểm tra lý lịch (background check).

3/Đừng nộp đơn xin bảo lãnh trong lúc này.

Quý vị có thể truy cập website WelcomeCorps.org để tìm hiểu thêm về việc bảo lãnh những người mà mình quen biết hoặc tự chọn. Ngoài ra cơ quan Welcome Corps cũng cho biết họ sẽ thông báo tiêu chuẩn cùng điều kiện đòi hỏi cho người tị nạn, thông tin về việc nộp đơn cùng những bước tiếp theo.

Trong trường hợp quý vị quan tâm đến việc bảo trợ cho ai đó mà mình chưa quen biết, thì xin truy cập WelcomeCorps.org hoặc tham dự phiên hội thảo trực tuyến hỗ trợ đăng ký sắp tới.

Bản Thông Báo của cơ quan Welcome Corps kết luận:

“Chúng tôi biết đông đảo quý vị đang háo hức với cơ hội mới này và chúng tôi cũng háo hức để hỗ trợ quý vị trong hành trình của mình”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: