Video: 5 phút nhìn lại cuộc đời Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II, nữ hoàng trị vì lâu nhất và là tảng đá vững chắc nâng đỡ nước Anh suốt một thế kỷ đầy biến động, đã băng hà hôm thứ Năm 8 Tháng Chín 2022 sau 70 năm trên ngai vàng, hưởng thọ 96 tuổi.

Nữ hoàng Elizabeth II: 1926-2022

Hoàng gia Anh thông báo Nữ hoàng qua đời tại lâu đài Balmoral, nơi ở mùa hè của bà ở Scotland; các thành viên của hoàng tộc đã tề tựu đông đủ bên bà sau khi sức khỏe của bà trở nên tồi tệ trong vài ngày gần đây, theo tin của hãng AP.

Đài BBC đã phát bài quốc ca “Chúa phù hộ Nữ hoàng” và lá cờ trên Cung điện Buckingham được hạ xuống giữa cột khi thời đại Elizabeth Đệ Nhị kết thúc.

Đường đến ngai vàng

Cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II bắt đầu bằng những dấu ấn của chiến tranh.  Nữ hoàng có tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary Windsor, sinh ngày 21 Tháng Tư năm 1926 tại London, là con đầu lòng của Công tước và Nữ công tước xứ York. Bà không được sinh ra để trở thành nữ hoàng – bác của bà, Thái tử Edward – mới là người được trao vương miện, và ngai vàng sẽ được truyền cho những người con của ông bác.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: