Công an Hưng Yên đánh dân tại trụ sở bị đình chỉ công tác

Ông Huyện cố chạy thoát ra ngoài thì bị thượng úy công an Tống Hồng Núi kẹp cổ kéo vào phòng – Ảnh VietnamNet

Một Thượng úy công an đang công tác tại Công an xã Hòa Phong (thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) vừa bị đình chỉ công tác để điều tra việc đánh dân tại trụ sở công an xã.

VietnamNet ngày 6 Tháng Bảy 2023 dẫn lời lãnh đạo Công an thị xã Mỹ Hào xác nhận việc ông Tống Hồng Núi, cán bộ công an xã Hòa Phong, vừa bị đình chỉ công tác vì bị ông Nguyễn Thế Huyện (38 tuổi, ngụ thôn Vân Dương, xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào) tố cáo đã đánh ông bị thương ngay tại trụ sở công an xã.

Hiện ông Huyện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phố Nối, với nhiều vết thương ở vùng mặt.

Sự việc xảy ra lúc 14:30 ngày 3 Tháng Bảy, Công an xã Hòa Phong mời ông Huyện ra trụ sở để xác minh thông tin liên quan đến một vụ việc trước đó. Khi một cán bộ công an xã đang tra hỏi ông Huyện về chuyện đánh nhau ngày 2 Tháng Bảy thì một cán bộ công an khác mặc thường phục đi vào (mặc áo Polo-shirt, quần xanh, đi dép tổ ong) hỏi ông Huyện ai đúng ai sai. Ông Huyện nói mình không sai, chỉ có thế mà ông cán bộ này dùng tay đấm liên tiếp vào mặt ông Huyện.

Ông Huyện sợ quá bỏ chạy ra ngoài thì cán bộ công an mặc thường phục kẹp cổ kéo ông đẩy vào phòng. Đến khi gia đình và người dân kéo đến trụ sở công an xã, ông Huyện mới được thả ra ngoài. Toàn bộ sự việc có camera an ninh ghi nhận.

Chiều cùng ngày, quá uất ức, ông Huyện đến trụ sở Công an thị xã Mỹ Hào tố bị cán bộ công an xã tên là Tống Hồng Núi hành hung.

Viên công an đánh ông Huyện tại trụ sở là Thượng úy Tống Hồng Núi – Ảnh VietnamNet

Tuổi Trẻ ngày 6 Tháng Bảy nêu rõ Tống Hồng Núi là Thượng úy công an, vì bị tố cáo đánh dân nên bị đình chỉ công tác trong ba tháng. Trong cả hai bản tin của VietnamNetTuổi Trẻ đều không nói rõ Tống Hồng Núi bao nhiêu tuổi và tỷ lệ thương tích của ông Huyện.

Công an đánh dân tại trụ sở… là chuyện thường xảy ra, và là nỗi ấm ức của nhiều người dân, thật không kể xiết các vụ đã xảy ra.

Hồi cuối Tháng Chín 2022, ba cán bộ công an có hành vi bạo lực với hai thiếu niên đi xe gắn máy đã bị Công an tỉnh Sóc Trăng tước danh hiệu “công an nhân dân”, bao gồm đại úy Châu Minh Trung, trung úy Nguyễn Quang Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong. Ngoài ra hai sĩ quan công an liên quan cũng bị kỷ luật: Cách chức phó đội trưởng xuống làm cán bộ đối với đại úy Hứa Trường An; kỷ luật cảnh cáo đại úy Trần Minh Đời.

Công an giao thông Sóc Trăng đánh hai thiếu niên vi phạm chạy ngược chiều – Ảnh cắt từ video trên Tuổi Trẻ

Cả Tuổi TrẻThanh Niên cùng đưa tin về vụ việc, kèm video tại hiện trường mà camera giám sát tại một nhà kho của người dân ghi lại hình ảnh, sau đó đã được người dân tung lên mạng.

Sự việc cán bộ công an đánh hai thiếu niên xảy ra ở quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Khi tổ tuần tra công an thị xã Vĩnh Châu gồm năm cán bộ công an An, Đời, Trung, Thái, Phong nhìn thấy một thiếu niên chạy xe gắn máy chở theo một người khác đi ngược chiều thì ra hiệu ngừng xe.

Thiếu niên cầm lái không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Sau khi đuổi kịp hai thiếu niên, ba cán bộ công an Trung, Thái, Phong đã nhảy xuống xe chuyên dụng, thay nhau dùng tay, chân, thậm chí nón bảo hiểm, gậy điều khiển giao thông… đánh vào vùng đầu và cơ thể của hai thiếu niên. Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi xem clip.

Nói chung, công an đánh dân mà không có đơn tố cáo, không có camera quay lại để chứng minh thì sẽ bị “chìm xuồng”. Còn khi có camera quay lại và lan truyền trên mạng thì chẳng đặng đừng, ngành công an phải xử lý để “bịt miệng dư luận”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: