Cử nhân ra trường thất nghiệp đi cướp tiệm vàng

Tiệm vàng tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc cựu sinh viên thất nghiệp đi cướp sợi dây chuyền bạc – Ảnh: Lao Động

Một thanh niên ở Hà Nội, sinh viên mới ra trường, do không kiếm được việc làm, túng bấn đã làm liều cướp tiệm vàng.

Truyền thông trong nước ngày 7 Tháng Sáu 2023 đưa tin sự việc xảy ra tại một tiệm vàng ở thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.

Chiều tối 6 Tháng Sáu, một thanh niên tới tiệm vàng Bảo Nguyên hỏi mua đồ. Khi được chủ tiệm cho xem sợi dây chuyền bạc, đương sự xin thử rồi bất ngờ cầm sợi dây chuyền bỏ chạy.

Sau khi bỏ chạy được một đoạn ngắn, thanh niên này đã bị người dân bắt và giao cho công an.

Dẫn lời Công an huyện Hoài Đức, các báo cho biết thanh niên cướp tiệm vàng quê ở huyện Ứng Hòa (TP.Hà Nội) vừa tốt nghiệp một trường đại học (ĐH) ở Hà Nội, khi ra trường không xin được việc làm đúng chuyên ngành đã đi làm nhân viên giao hàng và lâm vào cảnh túng thiếu, nên phải làm liều.

Cám cảnh nhất là sợi dây chuyền mà thanh niên cướp làm bằng bạc, chỉ có giá trị 500,000 đồng ($21).

Điều nhân văn là truyền thông trong nước không đưa tên tuổi lẫn hình ảnh của thanh niên – cựu sinh viên!

Ảnh cắt từ video của Thanh Niên: Tủ kính chứa nữ trang vàng của tiệm vàng Đại Lợi ở quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng bị nam sinh viên năm thứ ba đập bể để lấy vàng

Hồi đầu Tháng Sáu 2017, cả nước cũng xôn xao khi người cướp tiệm vàng tại quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) bằng cách lấy đá đập vỡ tủ kính và cướp vàng là một thanh niên 22 tuổi (quê quán Núi Thành, Quảng Nam) tên Huỳnh Khắc Vinh, sinh viên năm thứ ba một trường ĐH ở tỉnh Quảng Nam.

Công an Đà Nẵng đã bắt được Vinh sáng 6 Tháng Sáu 2017, khi chàng sinh viên đang nhởn nhơ đến trường.

Tại cơ quan công an, Vinh khai cần tiền trả nợ ngân hàng nên tối 5 Tháng Sáu đã mượn xe gắn máy của bạn đi từ thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) chạy ra Đà Nẵng với ý định cướp tài sản. Trong balô, Vinh mang theo một viên đá và một con dao nhọn. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Vinh nhìn thấy tiệm vàng Đại Lợi trên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) vắng khách và không có ai, Vinh đã đập vỡ kính lấy đi 10 chiếc nhẫn vàng tây và bỏ trốn.

Không ngờ, ông chủ tiệm vàng, đang ngồi hóng mát phía trước tiệm, thấy hành động của Vinh thì quá sửng sốt và ông chắn đường Vinh rồi tri hô. Trong khi giằng co với chủ tiệm vàng, Vinh làm rơi túi xách, trong đó có nữ trang vàng, con dao và cục đá.

Khi nghe tiếng hô hoán, một người đi xe gắn máy đã tông xe vào Vinh để chặn lại. Vinh đã tránh chiếc xe này và tông vào ông Ngô Mới (tổ trưởng khu phố), khi ông này đang lao ra đường để bắt Vinh. Cú tông khiến ông Mới bị gãy xương chân.

Những miếng kính tủ chứa nữ trang vàng của tiệm vàng Đại Lợi bị vỡ nham nhở sau khi bị nam sinh viên đập bể – Ảnh cắt từ video của Thanh Niên

Theo Đại Đoàn Kết ngày 7 Tháng Sáu 2017, lần theo thông tin trong tờ giấy Vinh rút tiền ATM đánh rơi ở hiện trường, Công an TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng liên lạc với ngân hàng, lần ra Vinh có trong danh sách trúng tuyển trường ĐH FPT ở Đà Nẵng. Ban giám hiệu trường ĐH FPT Đà Nẵng đã truy cứu thông tin về sinh viên Huỳnh Khắc Vinh và cho biết Vinh đã chuyển trường vào học tại ĐH P.C.T tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Khi bị bắt, Vinh thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên cho biết số vàng cướp được đã rơi vãi trong lúc giằng co với ông chủ tiệm vàng. Vinh còn khai nhận đã từng cướp một tiệm vàng khác, nhưng chưa kịp lấy tài sản. Đúng là một tên cướp non tay, đã không cướp được gì lại còn làm rơi chứng cứ tại hiện trường!

Cũng trong ngày 7 Tháng Sáu, bên cạnh tin cựu sinh viên thất nghiệp đi cướp vàng ở Hà Nội, Tuổi Trẻ lại tiếp tục đặt vấn đề: “Té ngửa” với con số 100% sinh viên có việc làm!”. Nội dung bài báo cho biết: Thông tin về tình hình lao động, việc làm năm tháng đầu năm 2023 vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố có đến hơn 500,000 lao động bị mất việc, thôi việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ không lương.

Tình trạng lao động bị mất việc, giảm giờ làm chủ yếu tập trung tại một số tỉnh, thành phố lớn có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất.

Như vậy ngay thời điểm tình hình kinh tế khó khăn, công ty sa thải người lao động khắp nơi, nhưng các trường ĐH vẫn công bố tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao ngất ngưởng… thì không biết các trường đã tiến hành khảo sát kiểu gì mà số liệu đẹp như mơ, chẳng ai có thể tin được!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: