Đại úy công an đá dân tàn độc, chỉ bị giáng 2 cấp hàm

Hình ảnh đại úy Phan Văn Trung – Công an xã Thành Triệu – đá liên tiếp vào người ông Dưỡng được cắt ra từ video

Liên quan đến vụ đại úy công an Phan Văn Trung đá một người dân bị còng tay một cách tàn độc, ngày 6 Tháng Hai, Công an tỉnh Bến Tre đã ra quyết định kỷ luật giáng 2 cấp bậc hàm, từ Đại úy xuống Trung úy.

Thiếu tá Nguyễn Văn Của, người có mặt trong vụ việc nhưng không ngăn cản Trung úy Trung cũng bị kỷ luật khiển trách.

Ngay từ những giây đầu tiên của video clip, người ta đã thấy đại úy Trung đã dùng những cú đá rất mạnh và có bài bản vào người ông Trần Văn Dưỡng (45 tuổi).

Ông Dưỡng lúc đó đã bị còng tay cứ xoay người qua lại để né tránh, nhưng không thể nào né được những cú đòn có kỹ thuật của Đại úy Trung, vì bị một công an khác giữ lại, như giữ bao cát cho Đại úy Trung tập đá. Đó là Thiếu tá Của.

Có điều kiện thuận lợi, ông Trung ra sức đá vào ngực, hông, mông… người đàn ông này liên tục. Vừa đá cửa chửi “Bố nhà mày! Bố nhà mày…”

Lúc đó có một vài dân quân tự vệ, nhưng họ không dám can thiệp, cứ để đại úy Trung ra sức “tẩn” ông Dưỡng ra trò.

Quyết định giáng 2 cấp bậc này làm nhiều người thất vọng vì nó khác hẳn với những gì đại tá Lê Văn Hòa – phó giám đốc Công an tỉnh Bến Tre – đã nói với báo chí sau khi vụ việc xảy ra. Ông nói:

“Để làm trong sạch lực lượng công an, chúng tôi cương quyết xử lý một cách nghiêm khắc, đúng việc, đúng người theo tính chất vụ việc. Hiện tại chúng tôi đã tạm đình chỉ đại úy Trung và đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành xác minh vụ việc để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc”.

Xem lại đoạn video, người ta mới thấy đây một quyết định mang tính bao che. Ngay trên trang báo Dân Trí, độc giả Hai Vu viết: “Nếu người dân đánh lại thì bị truy tố tội chống người thi hành công vụ. Đây công an đánh người chỉ bị giáng cấp. Như thế không công bằng, không đủ tính răn đe”.

Phản ứng của cư dân mạng trê Facebook mạnh mẽ hơn. Tài khoản Trung Dũng viết: “Xem ra không thể tin được lời ông Hòa, khi ông không hề muốn làm trong sạch lực lượng công an. Hãy loại bỏ những con sâu như đại úy Trung thì lực lượng công an mới trong sạch được”.

Nhiều tài khoản khác đồng tình việc đuổi đại úy Trung ra khỏi ngành công an, đồng thời phải truy tố về tội hành hạ người khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: