Một cặp ‘xứng lứa vừa đôi’: Vợ canh bên ngoài, chồng ‘nhập nha’ trộm

Đối tượng Phạm Văn Thông (giữa) khi bị bắt – Ảnh: CA

Vào cuối năm 2022, nhiều gia đình tại huyện Krông Năng, Krông Búk và Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) liên tiếp bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản, phá két sắt lấy toàn bộ tiền vàng được cất giữ trong đó. Họ chỉ biết trình báo công an rồi chờ đợi.

Một người dân nói hồi đó dân tình rất hoang mang, nảy sinh lòng nghi kỵ, nhìn người nào cũng nghĩ là kẻ gian. Không khí hàng xóm, láng giềng ngột ngạt lắm.

Thị Hồng tại cơ quan điều tra – Ảnh: CA

Sau một thời gian điều tra, công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ Phạm Văn Thông (46 tuổi), và vợ là Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi). Cả hai cùng ngụ xã Cư Né, huyện Krông Búk, là hàng xóm của một số nạn nhân.

Theo hồ sơ của công an, do không chịu làm ăn, vợ chồng Thông – Hồng vay nợ lung tung rồi không có tiền trả, nên nảy sinh ý định trộm cắp. Để không bị phát hiện, Thông trộm một xe máy, thay biển số giả làm phương tiện gây án.

Một cái két sắt bị đục phá để trộm cắp tài sản – Ảnh: CA

Ban ngày, hai vợ chồng bịt kín mặt, chở nhau trên chiếc xe máy đi lòng vòng từ huyện này sang huyện kia tìm con mồi. Khi thấy nhà dân nào sơ hở, không có người trông coi thì dừng lại thực hiện “chuyên án nhập nha” đã bàn bạc từ trước: Thị Hồng ở ngoài coi xe và cảnh giới, tên Thông bẻ khóa vào nhà trộm cắp tài sản.

Tính tới ngày bị bắt, vợ chồng Thông khai đã gây ra hơn 10 vụ nhập nha trộm cắp với tổng trị giá tài sản là trên 1 tỉ đồng.

Giờ thì cả hai đều vào tù “nghỉ dưỡng”, có điều không vừa ý là không được ở chung phòng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: