Quảng Ngãi: GĐ. Trung tâm pháp y bị bắt vì làm giấy giám định sai lệch

Ông Phạm Ngọc Phượng là người có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực pháp y. Ảnh: P.Linh/Lao Động

Ông Phạm Ngọc Phượng – Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi đã bị cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao bắt giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Ông Phượng bị cáo buộc đã nhận tiền để tạo ra một giấy chứng nhận pháp y làm sai lệnh kết quả vụ án, giúp cho thủ phạm được ra tù sớm.

Tên này sau đó lại gây án, rồi bị bắt. Từ vụ án sau, công an điều tra được đường dây làm giấy chứng nhận pháp y của ông Phượng.

Ngày 25 Tháng Hai, cơ quan điều tra bắt giữ thêm một người được xác định là “cò” giám định pháp y, có liên quan đến hoạt động phi pháp của ông Phượng.

Trung tâm pháp y Quảng Ngãi có địa chỉ tại 416 tại đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi – Ảnh: Tiền Phong

Ông Phạm Ngọc Phượng từng là Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, kiêm Trưởng phòng Pháp y – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, là người có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực pháp y.

Năm 2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định thành lập Trung tâm pháp y Quảng Ngãi trên cơ sở tổ chức lại Phòng giám định pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông Phượng được chuyển công tác qua làm giám đốc trung tâm này.

Chưa rõ ông Phượng đã giúp bao nhiêu tên tội phạm thoát tội nhờ những tờ giấy giám định pháp y không đúng sự thật này. Tuy nhiên, từ vụ án này, nhiều người cho rằng khó có thể tin được kết quả giám định pháp y từ bất cứ nguồn cung cấp nào, vì đồng tiền có thể thay đổi được kết quả.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: