Sài Gòn: Bảo mẫu đánh bé sáu tháng tuổi dập não vì ‘tức giận nhất thời’

Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh làm bảo mẫu giữ trẻ, nhưng bạo hành bé trai 6 tháng tuổi ở Sài Gòn đến mức dập não, nguy kịch. (ảnh: Thanh Niên)

Bản tin trên nhiều trang báo trong những ngày cận Tết làm dư luận xót xa cho đứa bé, và lên án gay gắt người nữ bảo mẫu mất nhân tính.

Công an xác định Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, quê H.Tân Hồng, Đồng Tháp) hành nghề bảo mẫu tự phát trong chung cư Lê Thành (quận Bình Tân, Sài Gòn). Trong lúc trông giữ bé trai 6 tháng tuổi, Linh dùng tay đánh nhiều cái trên đỉnh đầu dẫn đến bé dập não, nguy kịch.

Theo điều tra từ công an, Linh tạm trú tại chung cư Lê Thành (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) không có việc làm nên tự nhận giữ trẻ tại nhà đang sống. Linh nhận giữ 3 bé (từ 1 – 2 tuổi) và cháu bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi), với giá từ 3 – 4 triệu đồng/tháng/bé.

Bé A. được gia đình gửi cho Linh trông giữ mới từ đầu tháng Giêng.

Theo lời khai của Linh, trưa này 12 Tháng Giêng, cháu A đi vệ sinh trong tã nên khó chịu quấy khóc. Lin thay tã cho bé, nhưng do bé A. giãy đạp lung tung khiến Linh giận dữ, dùng lòng bàn tay phải (phần gần khu vực cổ tay) đánh từ trên xuống khoảng 2 – 3 cái vào vùng đầu của cháu A.

Bị đánh đau, bé A. càng khóc nhiều, nhưng rồi sau khi được thay tã sạch sẽ, bé cũng nín. Một lúc sau Linh pha sữa cho bé A. bú, nhưng bé không chịu bú, và tiếp tục quấy khóc. Linh tức giận tiếp tục dùng lòng bàn tay phải (phần gần khu vực cổ tay) đánh từ trên xuống vào vùng đầu của cháu A. nhiều cái.

Bị bảo mẫu Linh đánh, cháu A. khóc nhiều hơn, khóc nấc, biểu hiện tím tái mặt và dấu hiệu ngất đi nên Linh hoảng sợ gọi điện thoại cho mẹ cháu A. là chị N.A nói dối là cháu bị té võng.

Chị N.A. đang ở chỗ làm tức tốc về đến nơi, khi bồng con trên tay thì chị N.A. thấy con đã tím tái cũng như ngưng tim. Chị liền đưa con đi cấp cứu.

Theo chị N.A., khi đưa vào bệnh viện bác sĩ cấp cứu đã lấy lại nhịp tim cho bé. Sau khi chụp CT, chị N.A. biết được não của bé có máu bầm và bị phù não.

Sau đó, chị N.A đến đưa con mình đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Sau khi có kết quả CT, phía bệnh viện nghi ngờ bé A. bị bạo hành nên báo với chính quyền. Ngày 14 Tháng Giêng, Linh bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người.

Tại cơ quan công an, bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh thừa nhận toàn bộ hành vi đánh bé A. vào đầu, dù cô ta biết vùng đầu những bé còn nhỏ như bé A. rất dễ bị tổn thương nếu bị tác động.

Cô ta nói do tức giận nhất thời, không kiềm chế được hành động bản thân nên đã đánh cháu A. Hiện cô ta rất hối hận, mong muốn cháu A. mau chóng hồi phục sức khỏe như bình thường, đồng thời Linh chấp nhận bồi thường mọi chi phí thiệt hại.

Theo cơ quan chức năng, kết quả giám định sơ bộ thương tích của bé A. lên tới 99%. Hiện bé vẫn hôn mê, và có tiên lượng xấu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: