Triều cường dâng nhiều nơi trong ngày mùng 4 Tết

Nước ngập gần nửa bánh xe, nhiều người dân phải lựa chọn đi đường vòng để tránh những con người thấp, ngập nước – Ảnh: Lao Động

Chưa có năm nào như năm nay, khi chỉ mới mùng 4 Tết, triều cường dâng ngập đường xá khiến người dân khốn khổ.

Sài Gòn: Bất ngờ vì triều cường dâng cao

Hầu hết người dân đều phải chạy thật nhanh khi vào vùng có nước – Ảnh: Lao Động

Từ sáng sớm ngày 25 Tháng Giêng (tức mùng 4 Tết), tại khu vực đường Phú Thuận giao với đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, nước đã dâng lênh láng.

Bà Nguyễn Thị Bê có nhà nằm ngay con đường ngập. Mỗi lần có triều cường lên bà đều kiểm tra mực nước để ngăn không cho nước trôi vào nhà. Nhưng năm nay bà rất bất ngờ vì chưa bao giờ thấy ngày Tết mà triều cường lên cao và rút lâu như vậy.

Cũng tại khu phố 1, phường Phú Thuận, cả một con phố dài với hàng ngàn người dân đang sinh sống trong cảnh ngập nước, khó di chuyển. Thêm nữa, rác dồn về các miệng cống thoát nước khiến việc rút nước đã chậm lại càng thêm chậm.

Bến Tre: Mực nước trên sông Hàm Luông và Cổ Chiên cao hơn mức báo động cấp 3

Triều cường dâng cao trong sáng mùng 4 Tết gây ngập nhiều khu vực tại Bến Tre, có nhà ngập tới gần 0.5 mét – Ảnh: Tuổi Trẻ

Từ sáng sớm mùng 4 Tết, triều cường bất ngờ dâng cao khiến người dân ở nhiều khu vực tại Bến Tre – nhất là người dân sống ven các sông lớn như Hàm Luông, Cổ Chiên – trở tay không kịp.

Ông Nguyễn Phúc Hậu (ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cho biết từ ngày mùng 1 Tết, triều cường bắt đầu lên nhưng không bằng các năm trước nên gia đình ông cũng không gia cố lại bờ bao. Ông kể:

“Cứ ngỡ năm nay triều cường cũng như năm rồi hoặc có cao hơn chút đỉnh cũng không thể tràn vào nhà được. Bất ngờ sáng nay nước dâng quá lớn, tràn qua bờ bao khiến trong nhà bị ngập 40cm, có những chỗ ngập sâu nửa mét”.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bến Tre, đợt triều cường cuối tháng chạp, đầu Tháng Giêng Âm lịch (20 đến 26 Tháng Giêng) ở mức cao hơn báo động 3 (từ 11 – 21cm) từ 3 – 9cm. MỘt khuyến cáo đã được đưa ra nhằm gia cố đê bao, đề phòng sạc lở.

Cần Thơ: Nhiều tuyến đường bị ngập

Một đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám (Cần Thơ) bị ngập trong sáng mùng 4 Tết – Ảnh: Thanh Niên

Bắt đầu từ 6 giờ ngày 25 Tháng Giêng (mùng 4 Tết), triều cường trên sông Hậu dâng cao, gây ngập một số tuyến đường nội ô quận trung tâm Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

Trên các đường Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Cương… nước dâng cao, khiến nhiều người có kế hoạch du xuân phải hoãn lại. Anh Phạm Trung (37 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cho biết, hiện tượng nước dâng cao ngay trong những ngày tết là điều bất thường, bởi trước giờ anh chưa từng thấy. Anh nói:

“Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến triều cường gây ngập ở Cần Thơ trong ngày tết. Trước đó, ngày mùng 3, nước có dâng nhưng rút sớm. Hôm nay mùng 4, nước đột ngột dâng cao và rút trễ nên ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân”.

Một số người có cảm giác rằng năm nay sẽ có nhiều biến động xấu đến đời sống, vì chỉ mới đầu năm, triều cường đã dâng lên mạnh nhiều nơi. Một người nói: “Điều này là bất thường, và những gì bất thường đều báo hiệu một thứ gì đó không tốt!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: