Trời nắng như đổ lửa, có nước cam miễn phí!

2 bình nước cam nguyên chất và trà đá miễn phí của quán Bụi Café – Ảnh: Thanh Niên

Một quán cà phê ở TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường khi đặt hai bình nước uống miễn phí với tấm biển: “Nếu nắng nóng quá, cô chú anh chị hãy uống ly nước cam nguyên chất cho hạ nhiệt nhé!”

Chủ nhân của hai bình nước miễn phí này là chủ quán Bụi café (số 100 đường Hàm Nghi, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh)

Có người nói đó cũng là cách quảng cáo của quán cà phê này. Nhưng nói gì thì nói, cách quảng cáo này rất nhân văn, khiến nhiều người xúc động, nhất là những người bán hàng rong, hay bán vé số.

Thử nghĩ, giữa trời nắng gay gắt, chỉ cần uống một ly trà đá thôi đã đủ sướng, nói chi một ly nước cam nguyên chất, được những người có tấm lòng thơm thảo chuẩn bị sẵn.

Người đi đường ghé vào lấy nước uống – Ảnh: Thanh Niên

Chị Quỳnh Mai, quản lý quán Bụi Cafe cho biết, hôm nay là ngày thứ hai thời tiết tiếp tục nắng nóng, rất oi bức ở Hà Tĩnh. Chủ quán cà phê đã nảy ý tưởng trích một phần doanh thu để làm nước uống miễn phí cho người qua đường. Chị Mai nói:

“Sáng nay, chủ quán đã mua 20 kg cam để làm bình nước cam hơn 10 lít và một bình trà đá đặt trước quán, miễn phí cho những ai đi ngang qua muốn uống giải khát. Nhân viên chúng em cảm thấy rất vui vì chủ quán đã làm được một việc rất ý nghĩa”.

Theo chị Mai, quán Bụi Cafe mới đi vào hoạt động từ đầu năm nay và đây không phải là lần đầu tiên chủ quán quán trích một phần nhỏ doanh thu để làm việc xã hội. chị Mai cho hay:

“Chủ quán là một người hay làm thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo và những hoàn cảnh gặp tai ương, hoạn nạn. Chủ quán cho biết sẽ không dừng lại ở việc tặng hoa hay làm bình nước uống miễn phí mà sẽ tiếp tục duy trì những việc làm ý nghĩa như thế trong các ngày lễ, tết để góp một phần nhỏ hỗ trợ người khó khăn”.

Ai về Hà Tĩnh, ghé trước cửa quán Bụi Cafe, uống ly cam tươi thử xem.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: