Việt Nam: Bộ Giáo dục để bệnh nhân đang nằm bệnh viện vào phòng thi

Đưa cả “giường bệnh” vào phòng thi. Nguồn: Vnexpress

Ngày 7 Tháng Bảy cả nước có khoảng một triệu thí sinh phải thi tốt nghiệp Phổ thông Trung học. Điều bất ngờ là có nhiều trường hợp thí sinh bệnh phải ở nhà điều trị lại phải vào phòng thi để hoàn thành bài thi cuối cấp.

Em Hà Thanh Trâm, học sinh lớp 12A6 trường Phổ thông Trung học Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, đến điểm thi bằng xe cứu thương do bị tai nạn giao thông trước kỳ thi. Do nữ sinh phải nằm cáng, tình nguyện viên và người thân hợp lực để khiêng em lên cầu thang, để vào phòng làm bài trên lầu.

Tương tự nữ sinh ở Bình Phước, tại Trường Phổ thông Trung học Chu Văn An, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, thí sinh Trần Thiên Thịnh, học Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, phải nằm trên giường xếp để thi tốt nghiệp. Em này bị tai nạn giao thông cách đây một tuần, chân trái bị gãy, phải mổ, nẹp lại xương.

Tại trường Phổ thông Trung học Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, Cần Thơ, thí sinh Tạ Quốc Hùng phải nhờ cán bộ viết bài hộ do gãy tay phải. Em được bố trí phòng riêng, có máy ghi âm và camera ghi hình. Thầy Nguyễn Lê Tuấn, Trưởng điểm thi, cho biết phòng của Hùng có hai cán bộ coi thi và một cán bộ giám sát. Ngoài ra, trường bố trí một nữ cán bộ khác hỗ trợ em viết bài Ngữ Văn. Các môn trắc nghiệm em có thể điền bài được.

Thí sinh đang truyền nước biển phải đi thi. Nguồn: Báo Tiền Phong

Tại trường Phổ Thông Trung học Đinh Tiên Hoàng, Đồng Nai, một nam sinh bị gãy chân cũng được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa vào phòng thi. Để hỗ trợ em đi lại thuận lợi, trường hỗ trợ em ở lại ăn trưa và nghỉ ngơi tại chỗ.

Trường Phổ thông Trung học Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, nhóm tình nguyện viên và lực lượng an ninh làm nhiệm vụ đã hỗ trợ thí sinh Lâm Hồng Nhung (SN 2004, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) vào phòng thi do đang truyền nước vì bị đau dạ dày.

Em Nhung được mẹ dùng xe máy chở đến điểm thi, với cánh tay đang truyền bình nước dở. Vì phụ huynh không được vào điểm thi nên lực lượng tình nguyện và công an tại đây đã dùng xe máy, chở Nhung từ cổng trường vào sân để đến phòng thi.

Sức khỏe là quan trọng nhất, việc thi cử là quan trọng,tuy nhiên không thi vẫn có thể thi lại. Không hiểu sao Bộ Giáo dục và Đào tạo để những bệnh nhân nằm viện phải vào phòng thi như thế? Họ đang đánh đổi sức khỏe của họ để có điểm thi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: