Vĩnh Long: Hết Tết hết tiền, cầm dao đi cướp tiệm vàng

Nghi phạm Huỳnh Dũng Em tại thời điểm bị bắt – Ảnh: Thanh Niên

Huỳnh Dũng Em (38 tuổi) quê ở Vĩnh Long, lên Sài Gòn làm thợ xây dựng. Tết hắn về quê chơi, ăn nhậu đã đời nên Tết vừa hết thì tiền cũng cạn túi. Để có tiền nhậu tiếp, hắn nghĩ chỉ có đi ăn cướp!

Thế là ngay sáng mùng 10 Tết, ngày vía Thần tài, hắn chạy xe máy đến tiệm vàng T.K.L (phường Thành Phước, TX.Bình Minh, Vĩnh Long). Đến nơi, hắn cầm thanh sắt vào con dao nhọn đi vào dứ dứ đe dọa mọi người, rồi yêu cầu đưa vàng, tiền cho hắn. Thấy hắn dữ dằn quá, sợ hắn làm liều “xin tí huyết” nên một số người ném tiền, vàng ra ngoài cửa cho hắn lượm. Dũng Em chạy ra hốt tiền và vàng rồi lên xe phóng mất dạng.

Tên này chắc không chịu đọc báo nên không biết, mấy vụ cướp vàng kiểu này công an phá án nhanh lắm, vì bây giờ trên đường đầy camera an ninh. Đã thế, hắn còn chường mặt ra giữa ban ngày thì xem như cầm chắc “khỏi cần làm cũng có ăn”.

Đúng như thế, chỉ sau hơn 4 tiếng đồng hồ, công an tìm ra hắn ở nhà tại xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, trong khi hắn chưa kịp mua bia, mua mồi về nhậu.

Sau khi bắt giữ Dũng Em, công an đã thu hồi được gần 50 triệu đồng và một số vàng nữ trang.

Phạm Văn Nu tại cơ quan điều tra – Ảnh chụp video

Cũng tin liên quan đến tiệm vàng, nghi phạm đột nhập tiệm vàng Hưng Thịnh ở đường Hà Huy Giáp (P.Thạnh Lộc, Q.12, Sài Gòn) lấy đi hơn 100 lượng vàng vào rạng sáng ngày 29 Tháng Giêng, cũng đã bị bắt vào chiều ngày 30 Tháng Giêng.

Nghi phạm tên Phạm Văn Nu, ở trọ cùng tình nhân tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An, Bình Dương. Nu khai cách đây chừng hai tháng, hắn đã đến tiệm vàng Kim Thịnh để quan sát, theo dõi, nắm bắt quy luật sinh hoạt của tất cả nhân viên và thành viên trong gia đình chủ tiệm vàng, cũng như các lối ra vào các tầng của ngôi nhà. Sau đó hắn mới lên kế hoạch đột nhập.

Tuy đã có vợ và con sống ở quê, nhưng khi đến Bình Dương làm việc, hắn cặp bồ và chung sống với một phụ nữ. Sau Tết, do chưa có việc làm lại cần tiền cung phụng cho tình nhân nên hắn quyết định định thực hiện vụ đột nhập tiệm vàng để trộm cắp tài sản.

Đây không phải là vụ cướp đầu tiên của Nu, hắn còn khai vào cuối năm 2021, hắn đã đột nhập tiệm vàng K.H (Bình Dương), lấy trộm số nữ trang (ước tính trị giá khoảng 2 tỉ đồng). Số tài sản này được Nu chia nhỏ ra, mang đi bán tại các tiệm vàng ở khu vực TX.Tân Uyên (Bình Dương) nhưng chỉ bán được tổng cộng 780 triệu đồng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: