Huntington Beach đóng cửa bãi biển vì cá mập cắn chết cá voi

HUNTINGTON BEACH, California (NV) – Giới chức Huntington Beach cho biết bãi biển dài hai dặm dọc theo Sunset Beach sẽ vẫn bị đóng cửa cho đến chiều Thứ Ba, ngày 7 tháng 11, sau khi một con cá voi nhỏ dạt vào bờ và thu hút hoạt động của cá mập.

Con cá voi nhỏ này, được trung tâm Pacific Marine Mammal Center xác định là một con cá nhà táng đực lùn, được phát hiện gần chòi canh Tower 22 vào khoảng 3 giờ 45 phút chiều Chủ Nhật, theo nhật báo Orange County Register.

Những người dạo biển chiều Chủ Nhật báo cáo cho nhân viên cứu cấp của thành phố Huntington Beach về con cá voi con vẫn còn sống và đang cố bơi vào bờ.

Bà Jennifer Carey, phát ngôn viên của thành phố cho biết: “Các nhân viên cứu cấp xác nhận con cá voi đang bơi vào bờ và có vết cắn trên mình.”

Những người trên bãi biển cho biết họ nhìn thấy cảnh một con cá mập tấn công con cá khác rồi sau đó một cá voi con bơi dạt vào bờ.

Bà Carey nói không có người bị thương trong vụ này và cho biết thêm rằng bờ biển ở hai bên Tháp 22 sẽ vẫn đóng cửa trong một dặm mỗi hướng, theo chính sách của thành phố.

Việc đóng cửa bắt đầu vào Chủ Nhật lúc 4 giờ 30 phút chiều và sẽ giữ nguyên cho đến Thứ Ba cùng giờ.

Carey cho biết con cá voi bị thương được vớt lên vào khoảng 7 giờ tối.

Bà Alissa Deming, bác sĩ thú y của Pacific Marine Mammal Center, cho biết con cá voi đã được an tử vì quá yếu và không thể sống sót trong quá trình vận chuyển.

Bà Deming cho biết cá voi và cá heo đang bị bệnh và mang thương tích sẽ có ít cơ hội sống sót hơn nếu chúng bị đẩy xuống nước khi chúng vốn đã khó thở: “Con cá voi này bị cá mập cắn, điều này rất phổ biến. Các vết xước có máu là chuông báo ‘ăn tối’ cho cá mập.”

Loài cá voi này được biết đến là loài khó nắm bắt và không thường xuyên được nhìn thấy ở vùng nước gần bờ hoặc thậm chí bởi những ngư phủ, Bác Sĩ Deming cho hay.

Vào Thứ Hai, Bác Sĩ Deming và nhóm nhân viên thú y bắt đầu khám nghiệm để tìm hiểu lý do tại sao con cá voi lại bị bệnh như vậy. Những phát hiện ban đầu cho thấy nó bị nhiễm trùng máu.

Ông Justin Viezbicke, điều phối viên của Cơ Quan Khí Quyển Và Đại Dương Quốc Gia, cho biết việc nhìn thấy loài này gần bờ là “rất hiếm”.

Ông nói: “Chúng sống ở các khu vực ngoài khơi và hiếm khi được nhìn thấy, ngoại trừ khi chúng thỉnh thoảng mắc cạn.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: