Vụ xả súng Maine: Thợ lặn tìm kiếm dưới sông gần xe nghi can

LEWISTON, Maine (NV) – Hàng trăm cảnh sát viên hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Mười, tiếp tục tìm nghi can vụ xả súng làm 18 người chết và 13 người bị thương ở Lewiston, Maine,  theo CBS News.

Thợ lặn sẽ rà soát vùng nước dưới sông Androscoggin gần bến tàu nơi người ta tìm thấy xe của nghi can Robert Card, 40 tuổi, ở Lisbon, Maine, cách Lewiston khoảng 7 dặm về hướng Đông Nam, ông Mike Sauschuck, giám đốc Cơ Quan An Toàn Công Cộng Maine (MDPS), cho hay hôm Thứ Sáu. Điều tra viên cũng sẽ tìm kiếm trên bờ ở khu vực đó.

“Có thể họ sẽ đem theo thợ lặn để tìm bằng chứng, tìm kiếm thi thể nếu có,” ông Sauschuck cho biết.

Cảnh sát chưa biết nghi can ở dưới sông hay không, và con sông đó chỉ là một trong những nơi họ tìm kiếm, theo ông Sauschuck.

“Chúng tôi đang có nhiều kế hoạch khác,” ông nói.

Cảnh sát cảnh báo nghi can Card được coi là có vũ khí và nguy hiểm.

Hàng trăm cảnh sát viên, khoảng 80 đặc vụ FBI, cùng cảnh sát liên bang và nhân viên nhiều cơ quan khác, đang tham gia tìm nghi can Card. Tính tới sáng Thứ Sáu, cư dân địa phương vẫn có lệnh ở yên tại chỗ.

Tối Thứ Năm, cảnh sát trang bị rất nhiều vũ khí tới bao vây căn nhà ở thị trấn Bowdoin gần đó, nơi nghi can Card sinh sống, và MDPS xác nhận là để điều tra. Nhưng cảnh sát không tìm thấy nghi can.

Vụ xả súng bắt đầu không lâu trước 7 giờ tối Thứ Tư tại tiệm bowling Sparetime Recreation ở Lewiston. Bảy người thiệt mạng ở đó, gồm sáu nam và một nữ chết vì vết thương do trúng đạn, Đại Tá William Ross của Cảnh Sát Tiểu Bang Maine họp báo cho hay hôm Thứ Năm.

Tại hiện trường thứ nhì, quán Schemengees Bar and Grille, cách đó khoảng 4 dặm, bảy người bên trong và một người bên ngoài quán bị sát hại, ông Ross cho biết. Ba người khác qua đời ở bệnh viện.

Cảnh sát đang điều tra nghi can Card có nhắm bắn người nào cụ thể không, có lẽ là bạn gái hiện tại hoặc bạn gái cũ, hai giới chức hiện nay và một cựu giới chức cao cấp nói với CBS News. Không rõ người đó có ở mặt ở một trong hai hiện trường không.

Khẩu súng nghi can Card dùng trong vụ này là súng trường bán tự động có hộp đạn và tầm bắn được nâng cấp, theo phóng viên điều tra Pat Milton của CBS News.

Điều tra viên tìm thấy điện thoại của nghi can Card và mẩu giấy có nội dung ý nói ông dự trù không còn sống khi người ta tìm thấy mẩu giấy đó, một giới chức công lực cho hay.

Nghi can Card là thầy dạy bắn súng tại trung tấm huấn luyện Lục Quân Trừ Bị ở tiểu bang Maine. Tài liệu cho thấy nghi can được đưa vô bệnh viện tâm thần khoảng hai tuần mùa Hè vừa qua.

Vụ xả súng ở Maine là vụ thảm sát làm nhiều người chết nhất ở Mỹ năm nay. Ít nhất 566 vụ xả súng xảy ra khắp nước Mỹ từ đầu năm tới nay, theo tổ chức bất vụ lợi Gun Violence Archive.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: