Bé trai 1 tuổi chết vì quá liều fentanyl ở nhà giữ trẻ New York

Bé trai Nicholas Feliz Dominici, 21 tháng, thiệt mạng vì fentanyl. (Hình gia đình cung cấp)

NEW YORK (NV) – Một cậu bé 1 tuổi đã qua đời và ba đứa trẻ khác phải đi cấp cứu sau khi “tiếp xúc với thuốc phiện opioid” trong một cơ sở chăm sóc trẻ em tại nhà ở Bronx hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Chín, Cảnh Sát New York cho biết. Hai người đã bị bắt.

Cậu bé thiệt mạng được giới chức nhận dạng là Nicholas Feliz Dominici, vừa tròn 21 tháng.

Một trong ba đứa trẻ đang nằm bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, nhà chức trách nói trong cuộc họp báo sáng Thứ Bảy.

Cảnh sát New York cho biết họ nhận được cuộc gọi 911 từ nhà giữ trẻ, loan báo có ba đứa trẻ bất tỉnh ngay trước 3 giờ chiều Thứ Sáu. Theo lời cảnh sát, khi đến nơi, họ tìm thấy hai bé trai 1 tuổi và 2 tuổi cùng một bé gái 8 tháng, tất cả đều bất tỉnh.

Các nhà điều tra tiết lộ những đứa trẻ dường như có tiếp xúc với các loại thuốc phiện chưa xác định trong một thời gian dài hôm Thứ Sáu.

Cảnh sát dùng thuốc giải opioid Narcan cho cả ba bé rồi đưa ngay tới bệnh viện. Tại đó, bé trai 1 tuổi qua đời lúc 3 giờ 29 phút, cảnh sát cho hay.

Còn một cậu bé 2 tuổi khác về nhà vào khoảng 12 giờ 15 phút trưa hôm đó. Khi người mẹ phát giác cậu bé “như hôn mê và không phản ứng,” cảnh sát cho biết, bà vội đưa cậu bé tới bệnh viện, ở đó thuốc giải opioid, Narcan, đã cứu mạng bé.

Những đứa bé ở nhà trông trẻ ăn gì đó vào buổi trưa rồi ngủ một giấc. Khi các nhân viên chăm sóc tới đánh thức các em lúc 2 giờ 30 chiều, có ba bé bất tỉnh, theo cảnh sát.

Cảnh sát New York cho biết họ thực hiện lệnh khám xét tại Divino Nino Day Care thuộc quyền quản lý của Kingsbridge Heights Community Center ở đường Morris Avenue và phát giác một máy ép kilo – vật dụng thường được những kẻ buôn ma túy dùng khi đóng gói số lượng ma túy lớn.

Thị Trưởng New York Eric Adams (giữa) và giới chức cảnh sát, y tế họp báo đêm 15 Tháng Chín về vụ án. (Hình: New York Police Department)

“Cuộc khủng hoảng này hoàn toàn có thật và là một lời cảnh tỉnh thực sự cho những ai đang chứa opioid hoặc fentanyl trong nhà,” Thị Trưởng New York Eric Adams nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi xót thương cho những gia đình có can dự.”

Nhà giữ trẻ dành cho các em từ sơ sinh 6 tuần tới 12 tuổi, vừa khai trương hồi Tháng Giêng và vừa được các thanh tra thành phố đến xét đột ngột vào tuần trước mà không tìm thấy vi phạm nào, theo lời cảnh sát.

Chủ cơ sở giữ trẻ là Grei Mendez, 36 tuổi, và người anh em họ là Carlisto Briton Acevedo, 41, đã bị bắt hôm Thứ Bảy. Cả hai bị buộc tội sát nhân, ngộ sát, hành hung, và các tội danh khác. Chồng của Mendez cũng đang bị cảnh sát truy lùng.

Pháp y sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm xác định nguyên nhân cái chết của Dominici, các bác sĩ sẽ lấy nước tiểu và máu từ những đứa trẻ còn sống cố gắng tìm ra loại thuốc mà bọn trẻ đã dùng, cảnh sát cho biết.

“Đáng lẽ chúng tôi đã không cần có mặt ở đây. Những đứa trẻ này không đáng phải hứng chịu điều này, vì vậy hãy cầu nguyện cho các em và gia đình”, Ủy Viên Cảnh Sát New York Edward Caban nói trong cuộc họp báo.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: