Gia đình lính Vermont nhận món quà ý nghĩa Ngày Cựu Chiến Binh

Chiếc xe Dodge Neon đời 2003 của gia đình quân nhân Waibel tại tiệm sửa xe Next Generation Automotive (Hình chụp từ phóng sự đài WCAX)

SOUTH BURLINGTON, Vermont (NV) – Mike Badalyan mềm lòng trước chiếc xe Dodge Neon 2003 và ý nghĩa của nó đối với một gia đình quân nhân ở South Burlington.

Chiếc xe nhỏ gọn giờ đây khác xa so với thời điểm những người chủ xe, Erwin và Ramona Waibel, kéo nó vào tiệm sửa xe Next Generation Automotive ở South Burlington của Badalyan vì nhiều vấn đề trục trặc. Nó cần thay hộp số và các linh kiện khác tổng trị giá hơn $5,000 – nhiều hơn số tiền mua chiếc xe. “Họ khá là buồn vì chiếc xe mang rất nhiều giá trị về mặt tinh thần,” Badalyan nói.

“Tôi biết đó chỉ là chiếc xe hơi nhưng nó như một thành viên gia đình,” Erwin nói.

Chiếc xe Neon được hai người con lớn tặng cho họ cách đây 21 năm. “Và tôi không bao giờ muốn bỏ chiếc xe trừ khi nó vô phương sửa chữa,” Ramona nói.

Badalyan mua lại chiếc xe nhỏ gọn với giá $500 và hai vợ chồng rơi nước mắt khi ngoảnh mặt đi. “Tôi không thể chịu nổi khi ngoái đầu nhìn nó vì buồn quá,” Ramona nói.

“Khi ông ấy tới nhận tờ ngân phiếu, ông có đưa cái này cho tôi. Tôi đọc hết những gì ông viết,” Badalyan nói.

Đó là một tấm áp phích chứa đầy lịch sử Hoa Kỳ. Erwin là kỹ sư công trình Lục Quân và sau đó phục vụ trong Lực Lượng Phòng Không Quốc Gia. Ông phục vụ trong 34 năm.

Nhưng điều nổi bật với Badalyan – một người Mỹ nhập tịch từ Armenia – là nghe về mối liên hệ của gia đình với chiếc xe hơi. Cả hai người con giao lại chiếc xe hơi cho cha mẹ khi đang phục vụ trong Không Lực Hoa Kỳ ở ngoại quốc. Badalyan nói ông cảm thấy xúc động khi đọc những gì các con đã làm cho cha mẹ nên ông nảy ra một ý tưởng. “Không đáng để sửa rồi bán lại kiếm lời. Bán đi thì uổng lắm, chúng ta nên sửa nó và tặng lại cho họ như một món quà.”

Trước thềm Ngày Cựu Chiến Binh 11 Tháng Mười Một, nhà Waibel nhận được bất ngờ lớn – chiếc xe Neon được tân trang, đài truyền hình địa phương WCAX đưa tin.

“Một dấu hiệu của sự biết ơn – đền đáp cho cộng đồng,” Badalyan nói.

“Tôi không biết phải nói gì hơn nhưng cảm ơn ông rất nhiều,” Ramona nói. “Mỗi lần tôi lên xe tôi đều nhớ tới hai đứa con cùng tình yêu thương và sự quan tâm tràn ngập… Lòng chúng tôi tràn đầy sự biết ơn.”

Một chiếc xe hơi compact cũ kỹ một lần nữa lại là thành viên của gia đình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: