The Power of the Dog – Phim cao bồi nên xem

Mãi cho đến nay, thể loại cao bồi Viễn Tây, tuy không còn ào ào như ngựa phi vũ bão trước đây nhưng dù sao vẫn còn đậm nét trong tâm tư của khán giả Mỹ nên thỉnh thoảng vẫn sáng lên vài phim rất đáng xem. Chẳng hạn như The Power of the Dog sẽ khởi chiếu vào hạ tuần Tháng Mười Một này.

Tại sao The Power of the Dog là phim nên xem. Có mấy lý do sau đây.

*Thứ nhất, đây là phim mới nhất của Jane Campion, đạo diễn người Tân Tây Lan và là phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Nghệ thuật thứ bảy đoạt được Cành cọ vàng năm 1993 với kiệt tác The Piano. Và cũng với phim bi ấy, bà đã trở thành người nữ thứ hai trong lịch sử giải Oscar được đề cử hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất, tuy không thắng nhưng ngược lại có Oscar kịch bản nguyên thủy xuất sắc nhất.

*Thứ hai, với The Power of the Dog, bà đã ôm tượng Sư tử vàng của LHP Venice 2021. Rất đáng nể khi biết thêm rằng bà cũng là người phụ trách kịch bản kiêm luôn khâu sản xuất cho phim này.

*Thứ ba, The Power of the Dog là một phim bi với bối cảnh nước Mỹ rộng lớn thời cao bồi cận hiện đại, vẫn có ngựa là công cụ vận chuyển chính nhưng cũng đã xuất hiện những chiếc xe hơi.

*Và thứ tư, giới phê bình đã không tiếc lời ca khen tài diễn xuất của Benedict Cumberbatch. Họ dự đoán giải Oscar 2022 nam diễn viên chính sẽ thuộc về anh!

Benedict Cumberbatch trong ‘The Power of the Dog’ (Netflix)

Thủ vai phản diện không là chuyện mới lạ đối với tài tử cao to, cặp mắt xanh đại dương nổi bật trên nước da trắng xám này. Nhập vai người hùng siêu thông minh nhưng cả đời phải che giấu nỗi dằn vặt đồng tính luyến ái, Benedict Cumberbatch đã kinh qua thật xuất sắc vai giáo sư Alan Turing trong phim tiểu sử nhân vật The Imitation Games. Rồi còn là vai cơ trưởng vô tài mà hài hước trong Cabin Pressure hoặc vai gã Julian Assange trong The fifth estate. Anh cũng đã biến thành con rồng trong The Hobbit; thành quái vật trong National Theatre’s Frankenstein; thành tên quỷ trong The Grinch. Có thể nói rằng Benedict Cumberbatch, sinh ra tại London, học trường công Harrow, thuộc dòng dõi quý tộc và ngoại giao, đã sắm qua rất nhiều vai trái nghịch nhau; và bây giờ lại trở thành tên cao bồi trong The Power of the Dog của một nữ đạo diễn đến từ đất nước ở tận cùng phía dưới Địa cầu!

Cảnh trong ‘The Power of the Dog’ (Netflix)

“Lúc còn nhỏ, tôi có xem phim cao bồi nhưng chưa hề mơ trở thành chàng cao bồi phi ngựa thật nhanh, bắn súng cũng thật nhanh. Tôi theo nghề diễn viên cũng không vì muốn được đóng phim cao bồi!” – Benedict Cumberbatch thố lộ – “Vậy mà Jane đã khiến tôi chấp nhận trở thành cao bồi, mà là một tên cao bồi dữ dằn, không hề dễ thương chút nào. Nói đúng ra là một cao bồi quái vật! Mà sao không bị cuốn hút cơ chứ, được làm việc với một người đã tạo nguồn cảm hứng và mở mắt cho phái nữ hiểu ra rằng họ có quyền đứng phía sau camera mà làm phim không khác gì các ông. Tôi nhận mình là một fan của Jane, tôi nể trọng và quý mến Jane và cảm thấy mình tầm thường quá so với Jane”.

Nào chỉ có mình Benedict Cumberbatch nể và quý Jane Campion. Các báo mô tả rằng sau khi đèn trong phòng chiếu lớn Sala Grande tại LHP Venice 2021 sáng lên, cử tọa đã đứng lên vỗ tay suốt bốn phút để tán dương Jane Campion, người lại có một phim thật hay để cống hiến cho khán giả. Khi ấy, Benedict Cumberbatch… mừng thót tim, đưa tay vẫy, cúi đầu chào khán giả và rồi ôm chầm Jane Campion và bạn diễn nữ của mình là cô đào Mỹ tài hoa Kirsten Dunst!

“Lúc ấy chúng tôi mới thực sự rũ bỏ hết mọi áp lực. Nó kéo dài triền miên suốt những ngày thu hình. Tôi ít trò chuyện với ai giữa những lần diễn và nghỉ giải lao. Chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau vào ngày cuối tuần, và cũng nói nhiều hơn vào những tuần bị lockdown,” Benedict kể. “Nhưng chúng tôi đều hiểu rằng chúng tôi là những người bạn tốt của nhau, những người làm việc tin cậy được”.

Tài tử Benedict Cumberbatch, đạo diễn Jane Campion, cùng Kodi Smit-McPhee và Kirsten Dunst trong buổi giới thiệu ‘The Power of the Dog’ tại Los Angeles, ngày 14 Tháng Mười Một (ảnh: Amy Sussman/Getty Images for Deadline)

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Savage, phát hành năm 1967. Nội dung xoay quanh sự giận dữ của Phil Burbank (do Benedict đảm nhận), một chủ trang trại nuôi bò ở bang Montana hồi những năm 1920. Phil không thể sống yên lòng khi phải chứng kiến em trai George (diễn bởi Jesse Plemons) của mình thành hôn với một bà góa tên Rose (Kirsten Dunst) mà lại còn có cậu con trai Peter (Kodi Smit-McPhee), một sinh viên y khoa tính tình hiền hòa, dáng vẻ yếu đuối còn hơn cả một thiếu nữ. Ôi làm sao mà gã cao bồi khỏe mạnh, dũng mãnh như Phil chấp nhận được. Sục sôi tim gan, Phil không thể dằn lòng đến độ có lần đấm vào con ngựa rồi chửi rủa nó. Con ngựa nhận lãnh sự hung dữ của Phil quá ác. Và em trai, em dâu, con trai riêng của cô em dâu đều trở thành nạn nhân sự tức giận điên khùng của Phil…

The Power of the Dog là phim truyện mới nhất của bà Jane Campion kể từ sau Bright star đã ra mắt khán giả năm 2009 và hãng Netflix đã không ngần ngại giao cho bà một ngân sách làm phim lớn mà bà chưa hề được từ trước đến nay. The Power of the Dog ra rạp ngày 17 Tháng Mười Một và ra mắt khán giả Netflix ngày 1 Tháng Mười Hai 2021.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: