Hai bố già thực thụ

Al Pacino và Robert De Niro (ảnh: Michael Buckner/Variety/Penske Media via Getty Images)

Trong giới diễn viên điện ảnh hàng đầu Hollywood, Al Pacino và Robert De Niro là hai bạn thân của nhau, từng thủ vai bố già và nay lại là hai bố già thực thụ!

Cùng sinh ra và lớn lên ở New York trong gia đình cùng gốc Ý và họ đều trở thành hai nghệ sĩ gạo cội với danh thơm rộng khắp thế giới, chủ yếu với các phim của đạo diễn Mỹ gốc Ý tài hoa Martin Scorsese. Lớn hơn Robert de Niro 3 tuổi, Al Pacino (nay đã 83 tuổi) từng là Bố già Michael Corleone trong Godfather IIThe Godfather III, còn Robert de Niro chính là Bố già Vito Corleone khi còn trẻ, tức bố của Bố già Michael Corleone sau này.

Hồi Tháng Năm 2023, khi một đài truyền hình ở Canada giới thiệu Robert de Niro, nay 79 tuổi, là bố của sáu người con thì tài tử này cải chính, “Không tôi là bố của bảy đứa con!” Thực tế là trước đó không lâu, vào ngày 6 Tháng Tư, ông đã mừng đón đứa con thứ bảy chào đời, bé gái Gia Virginia Chen De Niro, mẹ là Tiffany Chen, bạn gái của De Niro. Còn sáu chị và anh của nó là Drena, 51, Raphael, 46; Julian và Aaron, song sinh, 27; Elliot, 24 và Helen Grace, 11. Ông có sáu người con này với bốn vợ và bạn gái.

Không lâu sau đó, đến lượt bạn già Al Pacino của diễn viên già Robert de Niro cũng lên tiếng cho biết chỉ sau vài ba tháng nữa, ông sẽ lại làm bố. Đó sẽ là con thứ tư của ông với cô bạn gái mới Noor Alfallah, chỉ 29 tuổi, chuyên nghề sản xuất phim ảnh! Giới paparazzi phát hiện Al và Noor thân yêu bên nhau từ Tháng Tư 2022.

Al Pacino và Robert De Niro trong buổi ra mắt phim ‘Heat’ tại Tribeca Festival 2022, United Palace Theater, New York City, ngày 17 Tháng Sáu 2022 (ảnh: Dimitrios Kambouris/Getty Images for Tribeca Festival)

“Làm bố luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi,” Al nói với tuần báo giải trí People. Quả thật Al luôn là một ông bố tốt của Julie Marie nay 33 tuổi (sinh bởi bạn gái cũ của Al là Jan Tarrant, một hướng dẫn viên nghệ thuật diễn xuất); cặp song sinh Anton và Olivia, 22 tuổi (sinh bởi bạn gái cũ Bevery D’Angelo từ 1997 đến 2003).

“Sự nghiệp diễn viên của Al đã bùng nổ với phim The Godfather và hai năm sau đó là trong The Godfather Part II. Tôi cũng có mặt trong phim này, thủ vai Vito Corleone lúc trẻ, tức tôi là bố của Al trong vai Micheal Corleone,” De Niro hồi tưởng. Đây cũng là phim đột phá lên đỉnh danh vọng của ông, vì vai Vito Corlone đã mang về cho ông giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, dù trước đó ông từng được chú ý đến với phim hình sự Mean Streets của Martin Scorsese năm 1973.

Robert DeNiro và Al Pacino tại chương trình Oscar 2020 (ảnh: P. Lehman/Future Publishing via Getty Images)

Với tượng vàng Oscar làm vốn, De Niro chứng minh thêm tài nghệ của mình trong một phim hình sự khác cũng của Scorsese là Taxi Driver, năm 1976. Hẳn khán giả vẫn còn nhớ trường đoạn gã Travis cực kỳ căng thẳng gằn giọng một mình trước gương mà nói miết “You talkin’ to me” trong phim này. Vai này và cả vai trong phim The Deer Hunter (1978, đạo diễn Michael Cimino) về đề tài cuộc chiến tại Việt Nam đều giúp De Niro được đề cử Oscar.

Phải đợi đến năm 1995 thì Al Pacino và Robert de Niro mới có vai trong cùng phim, mà đó là vai đối thủ của nhau trong Heat, một phim hình sự rất hay của Michael Mann. Trường đoạn dài vài phút họ đối diện nhau bên chiếc bàn ăn là một cảnh căng thẳng rất hấp dẫn. Lại thêm 13 năm trôi qua, khán giả mới lại thấy Al và De Niro đóng chung trong Righteous Kill.

Khi không diễn chung với nhau thì họ cũng gặt hái thành công lớn, De Niro với các phim gangster Mỹ-Ý GoodfellasCasino… và cả phim hài Meet the Fockers; còn Al với các phim hình sự Scarface; Sea of Love; Serpico; Carlito’s Way… và các phim tình cảm Frankie and Johnny; Scent of a Woman.

Lớn tuổi hơn, hoạt bát dễ trò chuyện hơn nên Al thường nhanh miệng trả lời thay cho De Niro, bênh vực De Niro, một người rất kiệm lời, dễ nổi cáu khi bị các nhà báo “bao vây” với nhiều câu hỏi về đời tư, sự nghiệp. Và De Niro không bao giờ tỏ ra khó chịu vì ông anh Al hay nói thay mình. Họ đã quen cách ứng xử này từ lâu lắm rồi.

“Khi chúng tôi lần đầu gặp nhau thì tôi khoảng hơn 20 tuổi, anh ấy lớn hơn vài tuổi, mà đó là chuyện xảy ra cách nay hơn 50 năm,” De Niro kể. “Tôi thì nhớ rõ lần ấy. Anh chàng ta được mọi người gọi là Bob, tôi chẳng thấy anh ta làm việc gì cả, anh ta lông bông trên phố nhưng tướng tá của anh ta toát ra sức hút lạ lắm và chúng ta thành bạn của nhau,” Al nói.

Họ dễ thân nhau vì thời thế và hoàn cảnh của họ hồi đầu thập niên 1970 đẩy đưa họ. “Khi ấy cả hai chúng tôi còn rất trẻ, chưa có gì trong tay, cùng tập tành làm diễn viên, thất nghiệp dài dài, vậy mà rồi chỉ ngày trước ngày sau đã được mọi người biết đến, yêu mến và tán dương,” Al tâm sự. “Có thể nói rằng chúng tôi là bàn đạp và chỗ dựa của nhau, chúng tôi giúp nhau thăng tiến, tồn tại và vui sống”.

Al Pacino và Robert De Niro cùng được trao giải Best Acting Ensemble cho phim ‘The Irishman’, Critics’ Choice Awards 2020 (ảnh: Matt Winkelmeyer/Getty Images for Critics Choice Association)

Năm 2019, người hâm mộ lại được xem đôi bạn “bố già” diễn chung trong phim hình sự gangster The Irishman, cũng của Martin Scorsese, về trùm Jimmy Hoffa. “Phải nhìn nhận rằng tôi và De Niro may mắn hơn những đôi bạn thân khác, chẳng hạn như Paul Newman và Robert Redford. Họ thân nhau lắm, muốn cùng được làm việc chung với nhau lần nữa nhưng đến nay nào có cơ hội đâu?”. Paul Newman và Robert Redford diễn với nhau rất thành công trong phim cao bồi Butch Cassidy and the Sundance Kid (năm 1969) nay được xem thuộc dạng classic và sau đó là phim hình sự The Sting, năm 1973.

Vai Bố già (năm 1972) mang về cho Al Pacino một đề cử Oscar nhưng ông chỉ được ôm tượng vàng với phim tình cảm Scent of a woman thực hiện sau đó 20 năm. Nhưng ông còn nhiều lần được đề cử Oscar với các phim Serpico (1973), The Godfather Part II (1974), Dog Day Afternoon (1975), … And Justice for All (1979), Dick Tracy (1990), Glengarry Glen Ross (1992) và The Irishman (2019).

Liệu The Irishman có là phim cuối cùng Al và De Niro đóng chung hay không? “Ai biết được chuyện gì sẽ đến?” Al nói. “Trước mắt chúng tôi có thể sẽ hợp tác làm chung… một sân chơi cho hai đứa nhóc,” De Niro nói…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: