Bốn thói quen hàng ngày giúp bạn tự tin hơn

Để thách thức những suy nghĩ tiêu cực, hãy cố gắng điều chỉnh chúng theo hướng tích cực và thực tế hơn. (minh họa: Jonas Kakaroto/Unsplash)
Mindfulness
Mindfulness
Bốn thói quen hàng ngày giúp bạn tự tin hơn
/

Để xây dựng sự tự tin, trước tiên, bạn phải giảm bớt những suy nghĩ quá mức và những lo lắng. Càng suy nghĩ quá nhiều, càng xa rời việc tin tưởng vào bản năng của mình hơn và khó bình tĩnh hơn để giải quyết mọi việc.

Giống như hầu hết những tính tốt mà bạn đang nỗ lực cải thiện, nên nhìn việc tập luyện tính tự tin như những thói quen hàng ngày vì sự tự tin không bao giờ đưa ra kết quả chỉ sau một đêm. Ngoài ra, hãy xem xét các yếu tố bối cảnh khác nhau về cảm giác của bạn mỗi ngày từ những gì bạn đang làm, mức độ ngủ, chế độ ăn uống.

Bằng cách thực hiện hàng ngày bốn điều dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn.

1.Nâng tạ hoặc tập thể dục

Tập thể dục đều đặn (ba đến bốn lần mỗi tuần) sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể và việc làm này cũng rất phổ biến bởi sự giúp ích cho sức khỏe tâm thần và sức khỏe thể chất. Tuy nhiên, có vẻ như rất nhiều người bỏ qua việc tập thể thao vì nhiều lý do vô lý. Nếu bạn muốn cảm thấy tốt hơn về tinh thần và thể chất, tập thể dục sẽ giúp ích rất nhiều.

Thông qua tập thể dục, bạn sẽ thoát khỏi suy nghĩ quá mức tiêu cực của mình. Nó cho phép bạn loại bỏ căng thẳng và sống một cuộc sống lành mạnh hơn. Ngoài ra, việc tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để kiềm chế sự tức giận.

Tập thể dục sẽ làm cơ thể bạn cảm thấy tốt hơn. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng do cảm thấy tốt hơn về cơ thể, nó giúp bạn giảm suy nghĩ quá mức và xây dựng sự tự tin vào khả năng của mình. Tuân theo một thói quen tập luyện nhất quán là một cách tuyệt vời để thiết lập một nguyên tắc làm việc dễ dàng trùng lặp với tất cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống mà bạn muốn.

Cơ thể bạn cũng giải phóng endorphin khi bạn tập thể dục, giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Theo Web MD, khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng một loại chất hóa học với tên gọi là endorphin. Những chất endorphin này tương tác với các thụ thể trong não làm giảm cảm giác đau đớn. Endorphin cũng kích hoạt cảm giác tích cực trong cơ thể, tương tự như cảm giác của morphine.

2.Thiền hoặc tập hít thở

Một bài tập thiền hoặc tập thở chỉ trong hai phút hoặc hơn nếu bạn có thời gian sẽ có tác động tích cực đến bạn. Bằng cách thực hiện một trong nhiều bài tập hít thở sâu, bạn sẽ làm dịu hệ thống thần kinh giao cảm. Điều này cho phép bạn trở nên thoải mái hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn và tất nhiên, tự tin hơn.

Khi ít phải thể hiện cảm xúc hơn, bạn cho phép mình tạm dừng giữa tác nhân kích thích và phản ứng. Điều này cho bản thân thêm thời gian cần thiết để đưa ra phản ứng phù hợp với tình huống của mình thay vì trả lời một cách gượng ép vì sợ hãi hoặc phản ứng loạn thần.

Thông qua tập thể dục, bạn sẽ thoát khỏi suy nghĩ quá mức tiêu cực của mình. (minh họa: DIAO DARIUS/Unsplash)

3.Viết nhật ký

Viết nhật ký cho phép bạn phản ánh những suy nghĩ của bản thân. Nó cung cấp một sự hiểu biết rõ ràng hơn về cuộc đối thoại nội tâm và những suy nghĩ mà bạn thường gặp. Khi viết nhật ký về bất cứ điều gì trong tâm trí mình và nhìn thấy chúng được viết rõ ràng trên những trang giấy, bạn sẽ có cảm giác như thể mình đã trút bỏ được phần nào cảm giác đó thông qua cách diễn đạt bằng văn bản về nó. Đúng vậy, bạn đang chuyển suy nghĩ sang trang giấy. Và lần lượt, cảm giác ban đầu mà bạn có sẽ dần phai đi.

Viết ra giấy những điều bạn đang suy nghĩ quá nhiều và những suy nghĩ tiêu cực của bạn sẽ giúp giảm bớt những suy nghĩ đang che mờ tâm trí bạn. Để tiếp tục điều đó đi đúng hướng, hãy viết ra những điều tích cực mà bạn muốn xảy ra hoặc đang nỗ lực để biến nó thành hiện thực. Sau đó, khi nói to chúng ra hàng ngày, theo thời gian, bạn sẽ khẳng định lại những ý định hoặc tuyên bố tích cực này thông qua hành động của mình.

Một khi bạn nói những điều tích cực này về bản thân, nó sẽ khiến bạn nghĩ về những điều này thường xuyên hơn. Một lần nữa, không có gì là qua đêm. Tuy nhiên, theo thời gian, nó sẽ được tiềm thức của bạn tiếp nhận và dần dần bắt đầu gắn với danh tính của bạn. Một khi bạn đạt đến điểm này, nó sẽ trở nên gần như dễ dàng.

4.Làm điều gì đó đưa bạn ra khỏi vùng an toàn của mình

Đây là cách bạn trực tiếp đối mặt với nỗi sợ hãi của mình và xây dựng tinh thần dẻo dai. Ví dụ, nếu bạn làm điều gì đó không thoải mái hàng ngày như tắm nước lạnh, nó sẽ khiến bạn hành động để liên tục làm những điều khó khăn mà bạn không muốn. Kết quả là nó hình thành kỷ luật. Trở nên kỷ luật hơn sẽ thách thức những khuôn mẫu lặp đi lặp lại cũ của bạn và xây dựng những khuôn mẫu mới.

Kết quả của việc này một lần nữa sẽ làm giảm suy nghĩ quá mức của bạn và khiến bạn có nhiều khả năng hành động hơn khi tình huống không thoải mái xuất hiện. Xây dựng tính nhất quán này cũng sẽ xây dựng khả năng chịu đựng của bạn để thoát ra khỏi vùng thoải mái của bạn. Dần dần, điều này đang biến mọi thứ ra khỏi vùng thoải mái của bạn thành vùng thoải mái mới của bạn.

Làm những việc khó mà bạn biết mình phải làm sẽ trực tiếp làm tăng sự tự tin của bạn theo thời gian. Điều này là do những hành động bạn đã thực hiện là lý do để tự tin. Bây giờ bạn đã có bằng chứng và kinh nghiệm bước ra khỏi vùng an toàn của mình và lo liệu công việc kinh doanh.

Đừng quên rằng tất cả những điều để nâng cao sự tự tin của bạn là những việc làm hàng ngày và vẫn cần có thời gian. Tuy nhiên, nếu thực hiện bốn điều kể trên một cách nhất quán, bạn sẽ thấy sự cải thiện khá nhanh chóng.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: