Băn khoăn, lo lắng vì tự dưng người yêu cũ liên lạc

(Minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Thưa cô Nguyệt Nga,

Cháu có một người bạn trai cũ, hai đứa xa nhau vì một chuyện không đâu vào đâu cả. Từ ngày hai đứa có gia đình, cũng hơn bốn, năm năm rồi chẳng bao giờ liên lạc với nhau. Nay bạn ấy liên lạc với cháu và nhắn rằng bạn ấy tha thiết muốn gặp cháu, cho dù chỉ một lần thôi.

Cháu băn khoăn lắm, không biết có nên đi gặp bạn ấy không? Nhắn tin thì bạn ấy nói chỉ muốn gặp mặt cháu.

Thưa cô cháu có nên đi gặp bạn ấy không? Cháu thưa thêm với cô, cháu rất yêu chồng và cháu đã có con, nhất định là không có một lý do gì khiến cháu phản bội chồng cháu cả. (Cháu Tâm)

GÓP Ý CỦA ĐỘC GIẢ

-MyNgoc

Nếu cô muốn đi thì đi, chẳng có gì quan trọng khi mà lòng cô khẳng định chẳng thể có điều gì xảy ra giữa đôi bên. Sau bốn, năm năm mới có lời yêu cầu gặp nhau từ người bạn trai cũ chắc hẳn phải có điều gì quan trọng lắm. Thôi, không sao, cô nên hẹn cà phê thôi, không nên ăn tối, và nên hẹn một chỗ bình thường, không nên hẹn những quán lãng mạn.

-Bình

Không biết chồng em có hay ghen không? Có lẽ em nên tuỳ vào tính tình chồng mà xử lý chuyện này. Nếu chồng quá ghen, em không nên đi, vì có thể bây giờ chồng không biết, nhưng không biết chừng vì một điều gì đó chồng em biết chuyện em hẹn với người yêu cũ thì mệt đó.

Em phải tuỳ cơ mà xử sự, cũng có thể nói qua với chồng một tiếng, nếu chồng không đồng ý thì em tìm lời từ chối bạn cũ.

-John

100% là không nên, phiền lắm, mà gặp cũng chẳng để làm gì. Cái anh chàng đó đa sự quá!

(Minh họa: Sai De Silva/Unsplash)

VẤN ĐỀ MỚI 

Vợ chồng tôi có một con bốn tuổi. Tôi thì đi làm suốt ngày, vợ tôi làm nghề tự do, nên hầu như chuyện dạy dỗ, chăm sóc con là do vợ tôi đảm nhiệm.

Con tôi thì rất ngoan, nghe lời bố mẹ, học giỏi, nói chung là tôi rất hài lòng về đứa con. Chỉ có một điều tôi cũng hơi cảm thấy không ổn về cách dạy con của vợ tôi.

Ví dụ, vào một quán ăn, có một bé ở bàn bên cạnh cháu say mê dán mắt vào Ipad, cha mẹ thì tha hồ nói chuyện. Vợ tôi kín đáo chỉ cho con thấy rồi hỏi:

“Con thấy bạn đó hư hay ngoan?”

“Dạ hư,” con tôi trả lời.

-“Tại sao hư?” Vợ tôi hỏi tiếp.

“Dạ tại không lo ăn và coi Ipad nhiều quá!,” con tôi đáp.

Vợ tôi khen con giỏi và nói thêm là con tôi không bao giờ làm như vậy nghe.

Nói chung, vợ tôi chỉ cho con thấy những thói hư tật xấu của chung quanh để dạy con, mà đôi khi người hư xấu đó là những bạn trong lớp, người bà con trong gia đình. Hễ ai làm xấu là vợ tôi không tha và con tôi lại có thêm một bài học mới từ những người chung quanh.

Tôi thật không biết đó là cách dạy đúng không? Vì cứ nói xấu người khác, đem cái xấu của người khác ra nói sau lưng rồi chê bai người ta.

Tôi rất cám ơn vợ tôi đã cho tôi một đứa con ngoan, nhưng cho đến bây giờ tôi cũng chưa biết có phải đó là cách dạy con hay nhất không, thưa cô và quý độc giả? (Phúc)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: