Phát hiện chồng lén ‘chat chit’ với người khác

(MInh họa: Ketut Subiyanto/Pexels)

Kính chào cô Nguyệt Nga!

Con rất thích đọc mục của cô, nhất là nghe được nhiều độc giả chia sẻ rất chí tình chí lý cho hoàn cảnh của những người đang khổ tâm. Xem thấy người ta than thở, biết vậy thôi, nhưng không ngờ một ngày con cũng bế tắc và chỉ có thể mượn mục của cô để giải bày.

Con muốn chết mà chết không được cô ạ. Con có con nhỏ, hai vợ chồng làm trái giờ nhau để lo cho con. Con không rõ từ lúc nào thì chồng con sinh tật, nhưng con mới phát hiện ra sự việc từ đầu năm nay thôi. Đó là lúc chồng con đổi điện thoại, và điện thoại này có cách lưu lại hình ảnh với những lời chat trên mạng. Con tình cờ xem điện thoại chồng, thì phát hiện ra chồng tự chụp hình bậy bạ rồi chat chit với mấy con nhỏ Việt Nam, hoặc ở bang khác.

Lần đầu phát hiện, con khóc và chửi quá trời. Ảnh đòi tự tử, nói cũng tại con hờ hững và đối xử không tốt với chồng nên ảnh mới ra vậy. Con tức lắm, nhưng vì con cái, nên sau vài ngày thì mọi chuyện cũng nguôi đi khi hai đứa làm lành, con hứa sẽ nhẹ nhàng ý tứ hơn trong cách cư xử, ảnh thì hứa không chat chit bậy bạ nữa.

Nhưng rồi chứng nào tật nấy cô ơi! Chồng con lại phạm lỗi cũ, một lần, rồi hai, rồi ba…Lần nào cũng nói là lần cuối, nhưng chẳng thấy gì thay đổi.

Cả năm nay con sống trong đau khổ, vừa tức vừa khinh chồng. Con cũng tức bản thân. Con nghĩ cũng một phần tại mình, cứ nói mạnh miệng là nếu ảnh tái phạm thì sẽ bỏ đi luôn, nhưng chẳng làm được. Con cũng không có tiền hay người thân để bỏ đi, con con thì còn nhỏ không ai chăm.

Thầy bói nói số con khổ. Giờ con mới thấy khổ thật. Mà số khổ thì con sẽ chịu, nhưng con không muốn sống cùng loại chồng kiểu này nữa. Con muốn hắn đi theo người khác, khuất mắt con cho rồi đi. Giờ con phải làm sao đây.? (Th. Lương)

GÓP Ý

-Bích Hợp

Cô này dữ dằn quá hèn chi chồng đi kiếm người khác! Đương nhiên mấy cô trên mạng (mà chắc gì đó là mấy cô!) thì cô nào mà chả dịu dàng êm ái, đàn ông ưa là phải. Họ rảnh rỗi quá mà, ăn không ngồi rồi, làm chi mà hết giờ mà không lên mạng múa may!

Mấy ông đàn ông nhiều khi họ biết hết nhưng vẫn ưa nghe những lời ngọt ngào, cũng giống như ưa về Việt Nam nghe mấy con nhỏ đáng con cháu gọi mình bằng “anh” nghe biết xạo những vẫn êm tai. Thà một phút huy hoàng!

– Nga Hoàng

Đọc thư con, cô thấy con cũng dữ ghê đó chứ! Nhưng theo cô cái dữ của con chỉ là cái dữ bề mặt, nó như cơn giông, sấm chớp tứ tung, ồn ào… nhưng lại qua rất nhanh.

Chỉ “sau vài ngày thì mọi chuyện cũng nguôi đi khi hai đứa làm lành.” Con làm lành nhanh quá! Nên chồng con trở lại lỗi lầm cũ cũng nhanh như vậy. Đáng ra con phải có biện pháp mạnh hơn thay vì: “khóc quá trời, chửi quá trời.”

Mọi chuyện không đến nỗi bế tắt như con nghĩ đâu. Con cứ ngồi lại nói chuyện với chồng, cần nhất là con bình tĩnh, cố kiềm giữ cơn giận của mình để đừng nói những lời vô nghĩa và vô ích. Khi ngồi lại nghiêm chỉnh, thay vì la hét chửi bới, lời nói của con sẽ có giá trị hơn, khiến chồng con nể sợ con hơn.

Khi nói chuyện con nên có điều kiện rõ ràng, nếu chồng con không tuân theo những điều cam kết thì phải dứt khoát, nếu con không dứt khoát thì không bao giờ chấm dứt được tình trạng tái đi tái lại lỗi lầm của chồng con. Chúc con mau sớm bình an!

– Hiếu

Thưa cô, tôi thấy vợ chồng cô đã phân công nhau lo việc nhà và nuôi con là điều rất công bằng. Điều mà tôi thắc mắc là chồng cô cũng đi làm, cũng lo việc nhà khi vắng cô và ngược lại cô cũng lo việc nhà chăm con như chồng. Vậy thì cái khác nhau giữa cô và chồng cô là, anh ấy dùng thì giờ dư để chat chit, còn cô thì dùng thì giờ dư để tức tối, đau khổ và… chửi chồng!

–  Emily

Tại sao chị không giả dạng ai đó mà chat với chồng, những cô gái khác làm được thì chị cũng làm được. Cứ lên mạng chat ngay với chồng mình. Sau một thời gian mình sẽ hiểu được hết tâm tính, nguyện vọng thầm kín của chồng mình, lúc ấy tha hồ mà xử chồng. Chị làm thử đi coi sao!

(Minh họa:
Emir Kaan Okutan/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Cô Nguyệt Nga ơi,

Con không gặp vấn đề nào đau khổ như nhiều độc giả khác viết thư cho cô. Con chỉ có một thắc mắc về chuyện hôn nhân gia đình theo quan điểm của người Việt Nam.

Mẹ con hay nói “đời con gái 12 bến nước, chẳng biết bến nào đục, bến nào trong.” Nhưng mặt khác thì cũng hay mắng ba chị em con là không biết tìm đối tượng xứng đáng thì sẽ khổ suốt đời cho coi. Nếu tất cả là duyên số rồi, thì tại sao lại chửi tụi con là dở, là khờ, không biết chọn người…!?

So với những người khác tính toán đủ điều trong chuyện tình cảm, con cũng phải thừa nhận là ba chị em con rất là “chung thuỷ” trong tình yêu.

Người chị lớn con yêu một người và cưới người này, rồi càng ngày người này càng lười biếng, thích hưởng thụ, thích gái gú, để chị lo hết mọi việc trong nhà. Chị trẻ, đẹp, dễ dàng có được một chàng đàng hoàng và khá giả nếu chị muốn, nhưng chị chỉ chịu đựng chồng, bỏ qua bao nhiêu lỗi lầm, hết lần này đến lần khác.

Con thì yêu một người có học, nhưng rất nghệ sĩ, chẳng quan tâm đến chuyện phải lập gia đình, con cái… Con quen anh cũng ba năm rồi. Con thương anh nên đã bỏ qua nhiều cơ hội tình cảm khác để đợi anh, mà anh thì chẳng coi trọng hôn nhân là điều trọng đại, anh lúc nào cũng mơ màng, trên mây trong lúc tuổi con thì càng ngày càng lớn!

Rồi nhỏ em út, bây giờ còn đi học mà cũng thề non hẹn biển với người bạn trai lớn hơn cả chục tuổi.

Nhìn vào bạn bè cỡ tuổi chị em con thì con tin vào số phần, vì rõ ràng cùng trang lứa, cũng học hành như nhau. Nhưng có đứa thì sướng như bà hoàng, có đứa lại lam lũ như người nghèo hèn, chẳng đứa nào giống đứa nào. Rồi nhìn vào ba chị em con, cùng cha cùng mẹ, cùng ăn học, được giáo dục như nhau, mà có đứa nào giống đứa nào đâu. Cứ ngó vào cuộc sống của người chị cả chịu thiệt mọi điều. Ngó vào con, thì cứ chờ, chờ và chờ người ta ngõ lời cưới hỏi trong cái thời đại công nghiệp này. Ngó vào con nhỏ em út, thì còn trẻ măng mà lúc nào cũng một lòng một dạ với ông… già kia!

Con cũng nghe nhiều người nói là chị em, anh em, người đầu thế nào thì các em thế ấy. Nói chung là con đang rất sợ những lời cảnh báo của mẹ và cái “huông” của chị.

Con đang rất hoang mang, giữa tuỳ duyên, hay lọc lựa để có người chồng ngon lành! (Duyên)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: