Bỏ bữa sáng, đâu có sao!

Một bữa sáng… không có gì, cũng đâu có sao! (minh họa; Jonathan Pielmayer/Unsplash)

Nhiều người cho rằng không nên bỏ bữa sáng vì đây là bữa quan trọng, nhưng cũng có ý kiến khẳng định, không ăn sáng cũng đâu có sao!

Bỏ bữa sáng có nhiều lợi ích từ việc giảm vài cân đến tăng mức độ hormone tăng trưởng chống lão hóa, cũng như tăng cường trao đổi chất của bạn. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, bắt đầu bằng bữa sáng, không cần thiết để kích thích quá trình trao đổi chất.

Ăn sáng hay không là tùy ý mỗi người. Vì vậy, nếu bạn không thể bỏ qua bữa sáng, hãy thoải mái duy trì thói quen đó. Nhưng nếu bạn không phải là người quen dậy sớm, thì việc bỏ qua bữa ăn mà hầu hết mọi người coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cũng không có hại gì. Hơn nữa, bỏ bữa sáng ít nhất vài lần mỗi tuần sẽ khởi động quá trình trao đổi chất và tăng cường năng lượng cho bạn.

Nhiều ý kiến cho rằng quá trình trao đổi chất chậm lại hoàn toàn do bạn không ăn một số bữa nhất định trong một ngày là không chính xác. Tuy nhiên, số lượng calories mà bạn hấp thụ và thành phần của những calories đó, protein, carbs và chất béo mới thực sự ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Nếu bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ ăn ít hơn mỗi ngày. Các bữa ăn lớn hơn bắt đầu vào cuối ngày, thay vì sáu bữa ăn nhỏ trong ngày, khiến bạn mệt mỏi vì liên tục phải ăn. Điều này làm giảm tổng lượng calories của bạn trong ngày và dẫn đến giảm cân.

Bỏ bữa điểm tâm, bạn sẽ ăn vào các bữa giữa và cuối ngày, nhưng cũng làm giảm tổng lượng calories trong ngày, và bạn sẽ giảm cân. (minh họa: Brooke Lark/Unsplash)

Nhịn ăn gián đoạn làm giảm mức insulin, vì vậy bạn thực sự có thể tăng độ nhạy insulin để quản lý lượng đường trong máu tốt hơn. Đồng thời, cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng, giúp bảo tồn mô nạc (cơ) và đốt cháy mô mỡ.

Hầu hết mọi người ăn nhiều carbohydrate tinh chế, ít protein và nhiều chất béo. Bỏ bữa sáng khiến bạn tránh xa các món ăn sáng giàu carbohydrate, như bánh mì nướng, bột yến mạch, ngũ cốc, bánh kếp, và kích hoạt phản ứng insulin, làm cho bạn không thể đốt cháy chất béo.

Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi nhâm nhi cà phê, nước chanh hoặc trà thay vì “nạp” thức ăn vào buổi sáng. Nếu bạn là một trong số nhiều người cảm thấy mệt vào đầu ngày, tốt hơn hết là nên lắng nghe các dấu hiệu của cơ thể. Ngoài ra, đừng nên bỏ bữa sáng đột ngột mà hãy thực hiện từng bước một. Bắt đầu bằng cách ăn sáng bằng các món mà bạn ưa thích trước đó, nhưng với số lượng ít đi và sau đó dần dần chuyển sang chỉ ăn các chất lỏng.

Nhâm nhi ly cà phê thay vì ăn sáng, cũng ok! (minh họa: Karl Chor/Unsplash)

Bỏ bữa sáng, không sao đâu, nếu muốn giảm cân, bạn cứ thử, và cho chúng tôi biết kết quả ra sao nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: