“Đế chế” thời trang của Kardashian West

Poster quảng cáo SKIMS với Kim Kardashian West tại siêu thị hạng sang ‘Galeries Lafayette’ ở Paris, Pháp (ảnh: Marc Piasecki/Getty Images)

Sau 15 năm xuất hiện trước công chúng, Kardashian West đã xây dựng công ty Skims của cô thành một thương hiệu toàn cầu trị giá hơn $1.6 tỷ và đưa khái niệm “thời trang cho mọi người, mọi kích cỡ” (shapewear) vào thế giới thời trang cao cấp. Và tham vọng của cô không dừng lại ở đó.

Một cách bí mật, tại thành phố Cabo San Lucas của Mexico trong Tháng Ba vừa qua, Kim Kardashian West và đội Skims của cô đã có cuộc gặp 10 giờ với nhà thiết kế thời trang Kim Jones của nhãn hiệu Ý Fendi và đội của anh ta trong cuộc đua marathon… thử các trang phục mới! Vào thời điểm đó, hầu hết người châu Âu không thể vào Mỹ do những hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19 nhưng họ vẫn phải gặp trực tiếp mặt đối mặt vì đây là điều cần thiết.

Cabo là điểm hẹn rất thuận tiện cho một chuyến bay ngắn từ cơ ngơi của Kardashian West nằm trên sườn đồi Nam California. “Chúng tôi thậm chí không có thời giờ qua đêm ở đó – Kardashian West, một người sành sỏi về hiệu năng công việc bộc bạch – Làm việc xong, tôi kịp bay về nhà với bốn đứa con từ hai đến tám tuổi, đúng giờ đi ngủ”. Bộ sưu tập “Fendi x Skims” mới sẽ bán ra thị trường vào ngày 9 Tháng Mười Một, là thành tựu của sự liên kết giữa nhãn hiệu thời trang “Di sản La Mã” thành lập năm 1925 và hàng triệu thành viên của “Thế hệ K” (Kim) mà lượng người hâm mộ ngày càng đông đảo.

Họ bị ám ảnh bởi “Thương hiệu Kardashian-Jenner” và nhiều người theo dõi cuộc sống hàng ngày của gia tộc Kardashian một cách say mê kể từ khi chương trình truyền hình thực tế Keeping Up With the Kardashians lên sóng năm 2007. Đây là bộ sưu tập quần áo may sẵn hoàn chỉnh, gồm áo và váy vừa vặn nhiều kích cỡ với giá khởi điểm $950, quần bó legging giá $1,100 và áo khoác da $2,950 cùng với đồ lót và nhiều sản phẩm dệt kim có in logo “Fendi x Skims”. Ngoài ra, còn nhiều loại áo tắm, từ bikini hở đến áo tắm một mảnh thể thao và áo lướt sóng, tất cả đều được in logo nhãn hiệu hợp tác. Một chiếc váy da trị giá $4,200 với những chiếc vòng quấn chéo qua ngực có tám loại màu, từ màu be đến nâu đất. Bộ sưu tập rất gợi cảm, uốn lượn theo đường cong và thể thao, dùng chất liệu vải viscose hoặc nhung cả các màu đậm, màu trung tính (ví dụ đồ lót Skims tối giản).

Kể từ khi có mặt tại các cửa hàng thời trang cao cấp, tầm ảnh hưởng của Skims đã lan rộng sang cả kỹ nghệ thời trang chuyên nghiệp. Victoria’s Secret hiện có bán loại váy xẻ cao một bên chân nhiều kích cỡ (một sáng kiến được Kardashian West giới thiệu trong bộ sưu tập đầu tiên của Skims sau nhiều năm mày mò dao kéo với chiếc váy nhãn hiệu Spanx). Một loạt trang phục tông màu da do Skims sản xuất cũng lấy cảm hứng từ việc Kardashian West chật vật tạo ra loại đồ lót phù hợp với làn da của mình (ví dụ, cô thử làm đậm chiếc áo lót quá nhạt bằng cách nhuộm nó với các túi trà trong chiếc bồn!) và nay đã trở thành “phong cách” phổ biến của cả các đối thủ cạnh tranh lớn khác. Spanx cũng đang chào bán nhiều trang phục màu da kích cỡ khác nhau. Skims có cả kích thước lớn đến 5X, được giới thiệu bởi các người mẫu kích cỡ lớn để người mua chọn lựa. Tất cả đã giúp tăng tốc cuộc đua cho ra các bộ sưu tập trang phục phù hợp với mọi hình thể. Grand View Research có trụ sở tại San Francisco cho biết doanh thu thị trường quần áo “shapewear” toàn cầu đã đạt $1.9 tỷ trong năm 2020 và dự đoán sẽ tăng 8% hàng năm cho đến 2028.

Kim Kardashian và Kanye West trong một sự kiện ở Beverly Hills, Los Angeles, California (ảnh: Ian West/PA Images/Getty Images)

Skims vẫn tiếp tục phát triển nhanh với đa dạng sản phẩm, nay có thêm đồ ngủ, kính râm, váy ngủ, quần áo trẻ em và nhiều sản phẩm khác sắp ra mắt. Mỗi đợt chào hàng mới lại tập trung vào một loại vải cụ thể (vải jacquard, velour, cotton, v.v.) và các sản phẩm bán chạy nhất. Skims hiện được định giá $1,6 tỷ, rất ấn tượng. Kardashian West nắm đa số cổ phần của công ty và phụ trách sáng tạo của Skims (công ty giao hàng toàn cầu và có thể mua trên mạng bằng nhiều loại tiền tệ, kể cả đồng manat của Turkmenistan và đồng kwacha của Malawi). Kate Moss làm người mẫu cho Skims trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới gần đây. Một gian hàng Skims đặc biệt được khai trương tại cửa hàng bách hóa Galeries Lafayette nổi tiếng ở Paris, đúng dịp Tuần lễ thời trang Paris vào Tháng Chín, và được bán tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ Nordstrom, Ssense và Net-a-Porter.

Trong 15 năm qua, Kardashian West đã xây dựng được một sự nghiệp đáng nể mà không tuân thủ các định nghĩa sẵn có về cách nổi tiếng và làm giàu. Một số người cho rằng cô dùng mọi chiêu trò chỉ để… nổi tiếng và bị sự nổi tiếng ám ảnh! Tuy nhiên, ở tuổi 41, Kardashian West đã khẳng định được mình không chỉ “nghiện” nổi tiếng mà còn biết cách tạo ra các thương hiệu của riêng mình, xây dựng thành công tập đoàn Kardashian-Jenner (một đế chế được thời trang, mỹ phẩm, rượu) và xây dựng thành công thương hiệu “truyền thông gia đình” Keeping Up With the Kardashians với các thành viên gia đình là chính trong hơn 10 năm qua.

Mùa Thu năm nay, cô tổ chức chương trình Saturday Night Live và đứng bên cạnh nam diễn viên Yara Shahidi, diễn viên hài Jimmy Kimmel. Cô cũng đang thực hiện phiên bản mới của Keeping Up With the Kardashians phát hành trên dịch vụ phim Hulu. Tài khoản mạng xã hội Instagram của Kardashian West có hơn 258 triệu người theo dõi, nơi cô được trả tiền để quảng cáo mọi thứ từ chế độ ăn kiêng của Flat Tummy Co đến tiền điện tử cài mã (crypto token) EthereumMax. Forbes đưa cô vào danh sách tỷ phú đô la vào Tháng Tư này, chủ yếu dựa trên định giá cổ phần của cô trong công ty KKW Beauty là $500 triệu và Skims là $225 triệu.

Khách hàng háo hức xem sản phẩm SKIMS vào ngày khai trương cửa hàng tại Nordstrom, New York City, 5 Tháng Hai 2020 (ảnh: Kevin Mazur/Getty Images)

Sự nghiệp của Kardashian West không đơn thuần là một nghệ sĩ giải trí, một người mẫu, một người có ảnh hưởng hay một giám đốc điều hành kinh doanh, mà còn là chính cô: Một “thương hiệu người” có sức thu hút mạnh mẽ, cả giới truyền thông lẫn người tiêu dùng. Tìm trên Google những gì liên quan đến dạ tiệc của Kardashian West tại Tuần Thời trang New York 2021 (Met 2021) đã cho ra 195 triệu kết quả, phá kỷ lục 83.2 triệu mà ngôi sao ca nhạc Rihanna lập trước đó. Sức mạnh truyền thông của Kardashian West đã giúp định hình các thế hệ sau cô. Nhà tạo mẫu kiêm nhà sản xuất truyền hình Joe Zee của cô nhận định: “Cô ấy đã khiến cả một thế hệ xem thần tượng của họ là một thương hiệu, đây cũng là thông điệp gửi đến mọi người là họ có thể tôn vinh cá tính và phong cách của chính mình, vì nó cũng có thể trở thành thương hiệu như West làm được, và kiếm được tiền từ nó!”.

Kardashian West rất ít uống rượu, dù cô từng quảng cáo cho loại tequila nhãn hiệu 818 của Kendall trong các bức ảnh trên Instagram. “Tôi chưa bao giờ thích người say xỉn – Kardashian West nói – Và tôi ghét bị mất kiểm soát!”. Hiện Kardashian West đang bỏ ra khoảng 4 giờ mỗi ngày để học ngành luật với hy vọng sẽ có bằng luật sư và hành nghề luật. “Một ngày bình thường của tôi được sử dụng đến từng phút. Khi tạm xa lũ trẻ, tôi vào văn phòng ở nhà và học. Sau đó là sáng tạo các sản phẩm làm đẹp và thiết kế cho Skims, tham gia cùng đội ngũ chọn phụ kiện và chất liệu vải. Tôi thích được ở nhà và rất thích những ngày cuối tuần thư giãn ở nhà bên những người thân”. Kardashian West chỉ dùng rất ít nhân viên làm việc tại văn phòng ở Calabasas. Hiện cô và các cộng sự đang lên kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông xã hội mới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: