Du lịch Pennsylvania, tìm cảm giác lạ, dễ gặp… ma

Một góc ở Mütter Museum . (ảnh: muttermuseum.org)

Nếu bạn đã đi nhiều nơi ở các điểm du lịch và công viên giải trí toàn những cảnh đẹp, lộng lẫy, bạn cũng nên thử nơi khác, có chút mạo hiểm.

Pennsylvania là nơi có nhiều địa điểm độc đáo, kỳ lạ, và bí ẩn, rất lý tưởng cho những chuyến thám hiểm. Từ những hang động kiệt tác của thiên nhiên, đến những nhà tù đầy không khí ám ảnh, Pennsylvania luôn có điều gì đó thú vị đáp ứng sự tò mò của mọi du khách.

Mùa Hè này, nếu có dịp, bạn cũng nên ghé một trong những địa điềm dưới đây, được Medium giới thiệu.

Mütter Museum
Được biết đến với bộ sưu tập các mẫu vật và hiện vật y học kỳ lạ, bảo tàng này chắc chắn không dành cho những người yếu tim. Đây là nơi để chiêm ngưỡng những hộp sọ người, các cơ quan được bảo quản và thậm chí là mô hình kích thước thật của hệ thống tiêu hóa của con người. Mütter Museum, tại số 19 S 22ND STREET PHILADELPHIA, PA 19103, là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người có niềm đam mê… cơ thể con người.

Eastern State Penitentiary  
Từng là một nhà tù khét tiếng, tòa nhà hiện đã bị bỏ hoang này được cho là bị ám ảnh bởi linh hồn của các tù nhân cũ. Đây là một chuyến tham quan có hướng dẫn đến các phòng giam tối tăm và tìm hiểu về lịch sử của nhà tù. Với bầu không khí kỳ quái, đây là một điểm đến tuyệt vời cho những người đam mê sự sống đằng sau cái chết.

Crystal Cave  ở  Kutztown
Một hang động đá vôi tự nhiên được hình thành hơn một trăm năm trước, Crystal Cave là một thế giới thần tiên tuyệt đẹp dưới lòng đất. Bạn sẽ trầm trồ trước những nhũ đá và măng đá lấp lánh bao phủ các vách hang. Hang động cũng được biết đến là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Pennsylvania.

Crystal Cave  ở  Kutztown. (ảnh: crystalcavepa)

Ricketts Glen State Park  ở Benton
Công viên này có 22 thác nước, khiến nơi đây trở thành một địa điểm hoàn hảo cho một chuyến đi bộ đường dài của gia đình. Với cảnh quan tuyệt đẹp và những con đường mòn được bảo trì tốt, chuyến đi trong ngày đến Ricketts Glen chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho mọi người.

Pennhurst Asylum ở Spring City
Từng là một viện dành cho những người khuyết tật về thể chất và tinh thần, Pennhurst Asylum giờ đây là một điểm thu hút khiến du khách đắm chìm trong cuộc sống của những bệnh nhân trước đây. Bạn và người thân sẽ được trực tiếp trải nghiệm cách bệnh nhân sống và được điều trị vào đầu thế kỷ 20. Đó là một trải nghiệm giáo dục và đầy ám ảnh, không thể bỏ qua.

Three Mile Island  ở  Middletown
Được biết đến với một trong những vụ tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử, Three Mile Island  hiện cung cấp các chuyến tham quan có hướng dẫn để giáo dục du khách về sự kiện này. Đây là một trải nghiệm mở rộng tầm mắt để hiểu biết hơn về những rủi ro và nguy hiểm của năng lượng hạt nhân.

Wilhemina Falls  ở Salisbury

Thác nước tuyệt đẹp này được bao quanh bởi những khối đá kỳ lạ và đặc biệt làm tăng thêm vẻ đẹp cho địa điểm này. Du khách sẽ đến thác nước thông qua một con đường mòn đi bộ đường dài được bảo trì tốt và là điểm đến hoàn hảo cho chuyến dã ngoại của gia đình.

The Graffiti Highway ở  Centralia
Từng là một đường cao tốc chính, nó đã bị đóng cửa do cháy than dưới lòng đất. Bây giờ nó là nơi để du khách để lại dấu ấn bằng sơn phun. Những bức tường vẽ graffiti tạo nên một cảnh tượng độc đáo và kỳ lạ. Thật hoàn hảo để chụp ảnh và ghi lại những kỷ niệm.

The Haines Shoe House ở Hellam
Ngôi nhà này có hình dạng giống như một chiếc giày và từng là điểm dừng chân phổ biến của những người bán giày ở lại qua đêm. Ngày nay, nó mở cửa rộng rãi cho công chúng tham quan. Bạn và gia đình có thể ngồi trong phòng khách hình chiếc giày và trầm trồ trước sự mới lạ của ngôi nhà.

The Haines Shoe House ở Hellam. (ảnh: Getty Images)

Pennsylvania có rất nhiều địa điểm kỳ lạ, khiến nó trở thành điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác thường. Có rất nhiều địa điểm chưa từng có để lựa chọn ở Pennsylvania sẽ thêm hương vị cho chuyến đi trên đường của gia đình bạn. Từ những nhà tù bị ma ám đến những ngôi nhà đặc biệt, Pennsylvania luôn có những điểm đến thú vị dành cho tất cả mọi người, vì vậy, hãy đóng gói hành lý, lên đường và chuẩn bị những giây phút không bình thường như cuộc sống hiện tại của bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: