Zion National Park, thoát tục ở những góc khất nơi hoang dã

Một chiếc xe lao xuống con đường trong Zion National Park vào ngày 15 Tháng Năm 2020 tại Springdale, Utah. (ảnh: George Frey/Getty Images)

Zion National Park là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những Thánh đường bằng đá sa thạch và bản giao hưởng của tiếng lá xào xạc giữa ốc đảo, do những cơn gió từ dòng sông Virgin hùng vĩ tạo ra.

Những gì Zion National Park mang lại cho du khách?

Zion National Park mở cửa trở lại vào Tháng Năm 2020 sau khi bị đóng cửa do đại dịch COVID-19. (ảnh: George Frey/Getty Images)

Virgin River uốn lượn qua những bức tường cao vút của The Narrows: Thánh đường của Đá và Nước. Con đường này được nhiều người biết đến, có một vẻ đẹp lộng lẫy không thể chối từ. Lội xuống làn nước mát lạnh, để dòng chảy hướng dẫn bước chân của bạn và tìm thấy niềm an ủi trong vòng tay thân mật của những vách đá sa thạch cao chót vót. Khi ánh sáng mặt trời xuyên qua khe hở, hãy chứng kiến vũ điệu của những cái bóng trên mặt nước và cảm nhận tinh thần cổ xưa của hẻm núi bao trùm con người bạn.

Observation Point: Một góc của thiên đường

Một mỏm đất hùng vĩ ban cho những ai chinh phục những tầm cao của thiên nhiên. Một khung cảnh bao quát sự hùng vĩ. Đi theo con đường mòn uốn lượn qua những khu rừng cây bách xù và leo lên vách đá nơi các thiên thần có thể bước đi. Ngắm nhìn kính vạn hoa đầy màu sắc tô điểm cho giảng đường bên dưới, khi mặt trời lặn tô điểm cho các bức tường hẻm núi bằng sắc vàng và hồng. Trong khu bảo tồn trên cao này, hãy tận hưởng vẻ đẹp vô tận mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta.

SPRINGDALE, UT – MAY 15: Bikes makes their way up a road in Zion National Park on May 15, 2020 in Springdale, Utah. Zion National Park had a limited reopening Wednesday as part of its reopening plan after it was closed due to the COVID-19 pandemic. (Photo by George Frey/Getty Images)

Kolob Canyons: Hành trình đến Shrouded Sanctum

Thoát khỏi đám đông và mạo hiểm đến Đường mòn Taylor Creek, một viên ngọc ẩn giấu giữa những vách đá hùng vĩ. Đi vòng quanh khu rừng thanh bình, băng qua những con suối róc rách và cảm nhận nguồn năng lượng cổ xưa tràn ngập nơi tôn nghiêm này. Khi bạn đến Double Arch Alcove, hãy để sự yên tĩnh bao trùm lấy bạn và tận hưởng sự yên bình trong chuyến hành hương của bạn đến thánh đường bị che khuất này.

Hidden Trails: Lời thì thầm của hoang dã

Với tâm hồn trần tục, hãy đi lang thang trên những con đường mòn ít được biết đến, nơi chứa đựng những nét đẹp ẩn giấu của Zion. East Rim Trail – một lối thoát tuyệt đẹp sẽ thưởng cho du khách gan dạ những khung cảnh đầy cảm hứng và bản nhạc của vùng hoang dã chưa được thuần hóa. Đi qua West Rim Trail, nơi có những vách đá cao sừng sững bảo vệ những bí mật chỉ những người mạo hiểm vượt qua những con đường quen thuộc của thung lũng mới biết được. Những con đường mòn này, ít đông đúc hơn và tràn ngập vẻ tráng lệ hoang sơ, mang đến cơ hội chứng kiến vẻ hùng vĩ vẫn còn nguyên vẹn.

Những người đi bộ chụp ảnh ở lối vào của con đường đi bộ đường dài Narrows nổi tiếng, dọc theo Ngã ba phía Bắc của Virgin River trong Zion National Park vào ngày 15 Tháng Năm 2020 ở Springdale, Utah. (ảnh George Frey/Getty Images)

Khi bạn bước đi trên những con đường mòn thiêng liêng của Zion, hãy nhớ tôn vinh và kính trọng khu bảo tồn thiên nhiên hùng vĩ này. Trên những con đường vẫy gọi với sức hấp dẫn không thể phủ nhận, chúng ta cũng hãy tìm kiếm niềm an ủi và cảm giác thoát tục ở những góc khuất nơi hoang dã thì thầm những bí mật của nó.

Hãy trân trọng vẻ đẹp xung quanh bạn, dù nó được phơi bày hay ẩn giấu, và cho phép tinh thần của bạn bay bổng trên đôi cánh khám phá. Vì trong vòng tay của Zion National Park, bản chất của trái tim hoang dã trong chính chúng ta sẽ tìm thấy sự hòa hợp với thế giới tự nhiên.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: